Sao Việt 2008-06-30 06:40:16

Hoãn xử vụ Phương Thanh kiện blogger


Do phía bị đơn - blogger Cogaidolong xin nghỉ để chữa bệnh, sáng nay, Tòa án Nhân dân TP HCM đã quyết định hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ ca sĩ Phương Thanh kiện blogger này.
8 giờ sáng nay, ca sĩ Phương Thanh cùng luật sư của mình là ông Nguyễn Văn Hậu (Đoàn luật sư TP HCM) đã có mặt rất sớm tại Tòa án Nhân dân thành phố để chuẩn bị cho việc tiếp tục tranh tụng đòi "bồi thường danh dự".
Tuy nhiên, ngay sau đó phiên tòa đã bị tuyên bố tạm hoãn do phía bà Lê Nguyễn Hương Trà xin hoãn "vì bị bệnh đột xuất", theo thông tin của luật sư Nguyễn Văn Hậu.
Ngay sau khi nhận được thông báo tin phiên tòa tạm hoãn, ca sĩ Phương Thanh đã tranh thủ "tổ chức" ngay một cuộc "họp báo", bày tỏ sự phản ứng và "quan điểm" của mình xung quanh vụ việc.
Ca sĩ Phương Thanh và luật sư của mình. Ảnh: X.H. "Tôi đoán biết Hương Trà sẽ xin hoãn phiên xét xử này có thể cô ấy cần thời gian để trị bệnh như cô nói, nhưng có thể cô ấy cứ muốn lần lữa trong việc giải quyết sự việc. Cả luật sư của cô ấy cũng biết trước điều này nên hôm nay đã không đến", Phương Thanh nói.
Ca sĩ Phương Thanh cũng cho biết quan điểm của mình không đồng tình với nội dung xét xử sơ thẩm và "cách làm việc" của tòa án nhân dân quận Tân Bình trước đó.
"Tại phiên tòa sơ thẩm, tôi chưa kịp làm xong thủ tục trước phiên xét xử, chưa hề đóng án phí thế nhưng trong bản nhận định của tòa án lại thông báo rằng tôi đã nộp án phí 50.000 đồng, tôi thấy có điều gì đó không công minh trong cách làm việc của họ. Cũng chính vì vậy tôi đã đòi đổi một thẩm phán tại tòa án này", Phương Thanh cho biết.
Ca sĩ này cũng nói rằng, tòa án quận Tân Bình đã thừa nhận những điều mà blogger Cogaidolong đã viết là "có nhiều phần lỗi", như chính chủ nhân blog này thừa nhận, thế nhưng vẫn không có một biện pháp xử lý đúng mức, thì điều đó thật sự "đáng lo ngại" trong xu thế phong trào viết blog đang ngày càng "nở rộ" như hiện nay.
Đông đảo phóng viên đến chờ đợi kết quả phiên phúc thẩm. Ảnh: X.H. "Có những người hiểu sai cho rằng Phương Thanh cố tình làm lớn chuyện, nhưng thực tế tôi chỉ muốn đòi lại danh dự của mình khi bị xúc phạm và muốn làm một điều gì đó cảnh tỉnh cách viết lách trên các blogger sao cho cẩn thận hơn tránh làm ảnh hưởng đến cả những anh chị em nghệ sĩ khác sau này", ca sĩ bộc bạch.
Còn luật sư Nguyễn Văn Hậu, người bảo vệ quyền lợi cho ca sĩ Phương Thanh thì cho rằng: "Tòa sơ thẩm đã công nhận sai sót của bị đơn, nhưng lại không đem ra phương pháp xử lý nghiêm khắc, vậy liệu có khách quan, có bảo vệ được quyền lợi cho nguyên đơn cũng là nạn nhân hay không".
Tuy nhiên, đến lúc này kết quả như thế nào còn phải chờ phiên xét xử phúc thẩm sắp tới của Tòa án Nhân dân TP HCM. Dự kiến trong tháng sau, phiên phúc thẩm sẽ được mở trở lại.
Trước đó, ngày 29/2/2008, phiên sơ thẩm Tòa án Nhân dân quận Tân Bình đã bác toàn bộ yêu cầu của ca sĩ Phương Thanh đòi chủ nhân blog Cogaidolong Lê Nguyễn Hương Trà phải đăng lời xin lỗi cô trên 3 tờ báo vì đã viết bài "xúc phạm, hạ thấp uy tín" của ca sĩ.
Xuân Hoàng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)