Chuyện lạ 2016-10-14 18:00:52

Hơn 1000 MC Trung Quốc bị mất việc vì clip gợi dục


Chính quyền thành phố Thượng Hải vừa ra thông báo về việc cấm 1.000 MC trực tuyến hoạt động sau chiến dịch làm sạch môi trường mạng.

Trang web chính thức của chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) vừa công bố về chiến dịch rà soát toàn bộ MC trực tuyến trong thành phố. Kết quả, cảnh sát mạng Thượng Hải đã khóa trang web hoạt động của hơn 1.000 MC trẻ.

Hành động mạnh tay

"Đây là những MC không cung cấp thông tin, địa chỉ xác thực. Bên cạnh đó, họ thường xuyên đăng tải clip gợi dục phản cảm lên mạng", thông báo cho hay.

Cảnh sát yêu cầu các MC còn lại đang hoạt động phải có tên, địa chỉ rõ ràng. Thêm vào đó, cư dân mạng muốn thưởng thức các clip trực tuyến cũng phải đăng ký bằng tên thật và số điện thoại.


Một trong số MC nữ hay đăng tải video gợi dục. Ảnh: QQ.

Trong đợt kiểm tra hôm 12/10, cảnh sát đã xóa 100.000 nick đăng ký thiếu thông tin.

"Hình ảnh trên web rõ nét, không bị làm mờ, thông tin cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Trong trường hợp thực hiện không đúng, trang web sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn", phía cảnh sát Thượng Hải thông báo.

Trước đó, 20 giám đốc điều hành các trang web có dịch vụ phát trực tuyến đã ký vào Công ước hoạt động ngành do chính quyền Bắc Kinh soạn thảo.
Công bố danh sách đen

Phía công an Thượng Hải cho hay đã chia sẻ link liên kết "Danh sách đen". Cư dân mạng có thể báo cáo về những trang web vi phạm thông qua địa chỉ này.

Cục An ninh mạng Trung Quốc cho biết từ giờ đến hết tháng 10, công tác kiểm tra và xử phạt sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước.

"Chúng tôi tập trung vào 3 nội dung sai phạm: sai phạm do người dân báo cáo, hai là trang web phát trực tuyến bị nghi vấn có nội dung phản cảm, cờ bạc, bạo lực. Ba là nhưng trang web nới lỏng trong việc quản lý dẫn đến tình trạng lộn xộn", đại diện Cục cho biết.


MC trực tuyến đang hành nghề bị rà soát kỹ lưỡng. Ảnh: Sina.

Nguy cơ thất nghiệp

Sau những bê bối gần đây liên quan đến nội dung, kiểm duyệt là vấn đề được quan tâm của chính quyền Trung Quốc. Hồi tháng 4, một loạt trang web như YY, Douyu, 9158, Pandatv bị đưa vào danh sách đen vì nội dung khiêu dâm, phản cảm, tiếp tay cho tội phạm.

Hồi tháng 6, 40 MC bị lập biên bản xử lý và phạt hành chính. Đồng thời, họ bị cấm vĩnh viễn hoạt động trong nghề MC trực tuyến.

“Có người vì thu nhập, người vì sở thích - nhưng dù với lý do nào đây cũng là hiện tượng bị cấm tuyệt đối”, đại diện cảnh sát Thâm Quyến nói.

40% số MC trực tuyến được hỏi bày tỏ sự lo lắng có thể bị mất việc.

"Có những người hoạt động trong sạch bên cạnh những trường hợp lợi dụng nghề này để gây chú ý phi pháp. Đáng tiếc, MC trực tuyến đang bị gán mác nghề gợi dục tại Trung Quốc. Chúng tôi lo lắng về việc có thể bị tẩy chay hoặc không có thu nhập trong thời gian tới", một MC buồn bã chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)