Tin tức - pháp luật 2014-03-08 10:30:54

kết án "treo cổ" 2 vợ chồng bỏ đói... ô sin.


[size=6]Một cặp vợ chồng người Malaysia hôm qua bị kết án tử hình bằng cách treo cổ, vì họ đã bỏ đói một người giúp việc Indonesia đến chết. [/size]
 
Cảnh sát Malaysia hôm qua áp tải ông Fong Kong Meng và vợ Teoh Ching Yen tại tòa án. Ảnh: AFP
Theo BBC, quan tòa cho hay cô Isti Komariyah, 26 tuổi và mang quốc tịch Indonesia, bị chết vì đói, sau khi cặp vợ chồng Malaysia không cho đủ thức ăn và quan tâm đến vấn đề y tế của cô. Fong Kong Meng, 58 tuổi, làm nghề thợ điện và vợ, Teoh Ching Yen, 56 tuổi, đều bác bỏ cáo buộc. AFP dẫn lời luật sư biện hộ cho biết hai người sẽ kháng cáo vào ngày 10/3.  
Cô Komariyah chết trên đường đến bệnh viện sau hai năm rưỡi làm việc cho cặp vợ chồng Malaysia. Cân nặng của Komariyah giảm từ 46 kg xuống còn 26 kg lúc cô qua đời hồi tháng 6/2011. Báo Star đưa tin xác cô còn có những vết trầy xước, bầm tím ở vùng lưng, tay và trán.
Vụ án được đưa ra xét xử không lâu sau khi Kuala Lumpur và Jakarta ký một thỏa thuận nhằm cải thiện điều kiện của những người giúp việc Indonesia tại Malaysia. Văn kiện đảm bảo rằng họ được có ít nhất một ngày nghỉ trong tuần, được phép giữ hộ chiếu, tăng gần gấp đôi lương tối thiểu, lên mức trên 200 USD
Khoảng hai triệu người Indonesia đang làm việc trong các đồn điền, công trường, nhà máy và các gia đình ở Malaysia, cả bất hợp pháp và hợp pháp. Indonesia trước đó cấm công dân làm người giúp việc tại Malaysia do có các thông tin về tình trạng lạm dụng lao động. 
Trọng Giáp

[justify][size=3] [/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)