Sao Việt 2008-08-05 03:04:20

Kết nối với MC Tú Anh


Dáng người nhỏ nhắn, nụ cười tươi và cách dẫn chương trình nhí nhảnh, trẻ trung, chắc hẳn nhiều bạn trẻ sẽ nhận ra ngay Tú Anh - người luôn sát cách cùng chàng Mr. Dâu trong chương trình “Kết nối trẻ” của VTV6.
(Ảnh: Dân trí)
Học hành “tanh tưởi” vì may mắn
“Sở hữu” bảng thành tích học tập khá đỉnh cao, nhưng Tú Anh luôn cho rằng “phần lớn là mình may mắn ý mà”. Ngay từ hồi cấp 1, cô bạn nhỏ này đã được “bám đuôi” bố sang Úc tận 2 năm, chính vì thế mà trình nghe nói tiếng Anh của Toanh (nickname ở nhà của Tú Anh) rất siêu.
Lên cấp 2, Toanh nghiễm nhiên được chọn vào lớp chuyên Anh của trường Trưng Vương. Tú Anh tâm sự: “May mà hồi đó xét tuyển vào lớp các cô chỉ kiểm tra kĩ năng nói, chứ nếu test ngữ pháp thì chắc mình trượt vỏ chuối rồi”.
Thời kì học hành “huy hoàng” bắt đầu khi cô nhóc 12 tuổi hồi đó giành được giải Nhất học sinh giỏi tiếng Anh thành phố, lại còn được thưởng hẳn một chiếc xe đạp. Cũng nhờ thành tích đó mà khi lên cấp 3, “thần may mắn” lại đến tìm Tú Anh thêm lần nữa, cô nàng trở thành một “thần dân” của lớp 10Anh1, trường Hà Nội - Amsterdam.
Được học ở môi trường thoải mái, cô giáo chủ nhiệm tâm lý, bạn bè trong lớp nói chuyện toàn bằng Tiếng Anh, Tú Anh chia sẻ đó chính là lí do mà cô nàng đạt tới 633 điểm thi TOEFL.
Cực “bồ kết” đi bơi, Tú Anh từng thú nhận rằng “Càng học lên cao tớ càng dốt”. Trước kỳ thi đại học mà vẫn tưng tửng, mặc dù phải “cày ngày cày đêm” nhưng buổi sáng, bao giờ học xong là chạy ra bể bơi luôn. Tú Anh còn thích vừa học bài, vừa nghe nhạc, nhưng cứ hôm nào thức đêm học bài, lên tinh thần uống cà phê là y như rằng…lăn ra ngủ!
Đi thi, vẫn với tâm trạng thoải mái không stress, “cô nàng may mắn” đỗ thẳng vào khoa Kinh tế Đối ngoại, trường ĐH Ngoại thương và chính ngôi trường này đã biến ước mơ của Tú Anh thành hiện thực.
MC - Công việc trong mơ
Ngay từ hồi cấp 3, xem TV, Toanh đã mơ tưởng một ngày mình sẽ được làm VJ cho kênh MTV. Thấy anh Quốc Đạt - Tôi 20 cũng tham gia cuộc thi VJ Hunt cho MTV, nên cô nàng bắt đầu “nuôi mộng” từ đó.
Năm nhất Đại học, có nhiều thời gian rỗi, Tú Anh thử đi casting MC cho chương trình “Rung chuông vàng”, nhưng chỉ lọt đến top 5 rồi bị loại. Sau đó, có cơ hội làm việc trong những buổi công chiếu phim trên MegaStar của công ty BHD, cô bạn đã tiếp tục nuôi mơ ước bằng cách kiêm luôn nhiệm vụ dẫn chương trình. Rồi đến một ngày, có hai cô bạn rủ đi cùng thi tuyển MC cho VTV6, Tú Anh có cơ hội để cố gắng thêm lần nữa. Và lần này, Toanh đã thành công!
“Kết nối trẻ” mỗi lần lên sóng là một chủ đề, lĩnh vực mới. Làm MC, phải tìm hiểu thật kĩ từ nội dung chủ đề, từng khía cạnh tranh luận, ý kiến của từng đội chơi… cho đến từng thành viên của mỗi đội. Chả thế mà Tú Anh vẫn ngượng ngùng khi kể về một kỷ niệm hồi đầu mới vào nghề: “Hôm đó, có một bạn tên Lân mà không hiểu sao tớ toàn gọi nhầm thành Khánh. Làm MC, tối kị nhầm tên. Vậy mà hôm đó thật ngượng, tớ cứ nhầm tên bạn ý cả chục lần. Tình cờ sau này biết được bố bạn ý tên là Khánh. Không biết đây có phải là ngẫu nhiên không nhỉ?”
Được dẫn chương trình đúng như mơ ước của mình, vì thế mà Tú Anh “chẳng bao giờ ngại khó, ngại khổ”. Sau gần một năm rưỡi làm MC cho “Kết nối trẻ”, Tú Anh tâm sự: “Càng làm việc nhiều, thấy mình càng già đi, nhưng lại học được nhiều thứ”.
Tú Anh (thứ 4 từ trái sang) bên cạnh bạn dẫn Joe và các đội chơi (Ảnh: Dân trí)
Không bao giờ được hài lòng với bản thân mình
“Làm người dẫn chương trình thì từ ngoại hình, giọng nói, năng khiếu…tất cả đều quan trọng, nhưng phải luôn tâm niệm không bao giờ được hài lòng với bản thân mình”. Đến với sân chơi “Kết nối trẻ”, điều giá trị nhất mà Tú Anh học được chính là khả năng phân tích và những kiến thức qua mỗi chủ đề.
Nhớ lại một chủ đề mà Tú Anh cho là “khó nhằn” nhất, là chủ đề về bóng đá. Trước đây cô bạn luôn thắc mắc: “Tại sao từng ấy người lại phải tranh nhau một quả bóng?”. Sau cả một ngày ngồi “tu luyện” với sự chỉ giáo của những anh chị biên tập và anh Joe, rốt cuộc cô nàng cũng đã “thông thạo” những khái niệm như trung vệ, hậu vệ, thủ môn, rồi luật việt vị, penalty… Chủ đề hôm đó ghi hình xong, chắc hẳn khán giả nam nào cũng sẽ rất ngạc nhiên khi biết một cô gái như Tú Anh lại có thể phân biệt được sự khác nhau giữa bóng đá Anh và bóng đá Ý.
Vốn tiếng Anh không hề bị bỏ phí, ban biên tập chương trình và Tú Anh gần đây đã cho ra mắt “Kết nối trẻ” phiên bản Tiếng Anh (All Connek). Hào hứng kể về chủ đề tranh luận mới nhất: “Google có phải làm chúng ta dốt đi không?”.
Nói về mục tiêu tương lai, Tú Anh nhớ tới một bài báo mang tên “Thế hệ lưỡng lự”, đề cập đến thế hệ thanh niên hiện nay, phải đứng trước những ngã năm, ngã bảy bởi có quá nhiều sự lựa chọn. “Đứng trước nhiều lựa chọn, mình phải cân nhắc rất nhiều để khi chọn cái này thì không phải tiếc cái kia. Mục tiêu trước mắt của mình sẽ là tốt nghiệp Đại học, sau đó đi làm về ngành truyền thông- nơi mình muốn được cống hiến cho xã hội”.
Cô sinh viên năm 3 này luôn tâm đắc một câu nói của Horace Mann: “Be ashamed to die, until you have won some victory for humanity” (Đừng ngại xấu hổ cho đến khi bạn làm được gì đó cho mọi người). Nỗ lực và cố gắng không ngừng của bản thân, Tú Anh hy vọng sẽ đạt được những thành công không chỉ cho bản thân mình và mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng.
Theo Dân trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)