Chuyện shock 2018-05-20 07:53:40

Khó chứng minh người mẫu ảnh nude bị họa sĩ hiếp dâm?


Các luật sư cho rằng cô người mẫu nude muốn chứng minh mình bị hiếp dâm thì cần làm rõ nhiều tình tiết cũng như cần thêm nhiều chứng cứ khác hỗ trợ ngoài lời khai.

Ngày 19/5, chị N.K.P. (24 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) tố bị một nam họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm xảy ra vào tối 2/5, tại một khách sạn.

Theo lời P., ngày 2/5, nam họa sĩ L. sau khi hẹn gặp cô tại một quán cà phê trao đổi về công việc thì đến tối, anh ta chở P. đến một khách sạn trên đường Trần Thiện Chánh, quận 10.

Sau khi chụp xong, người này bảo chị nằm lên giường để tiếp tục vẽ. Bất ngờ, người đàn ông hôn vào vùng nhạy cảm của người mẫu 9X. Chị P. kể lúc này nữ người mẫu bật dậy, nam họa sĩ dùng vũ lực khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho cô gái vùng vẫy, phản ứng quyết liệt.

Nữ người mẫu tố bị nam họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm. Ảnh: Nhân vật cung cấp.


Theo các luật sư, trong trường hợp này, khó để chứng mình cô gái bị hiếp dâm và cần làm rõ thêm nhiều tình tiết.

Theo luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM), để cấu thành tội hiếp dâm thì phải có hành vi dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực. Việc sử dụng vũ lực hoặc đe doạ dùng vũ lực là nhằm uy hiếp, vô hiệu hoá khả năng kháng cự của nạn nhân (tức làm tê liệt sự kháng cự của nạn nhân), để giao cấu với họ nhưng không được sự chấp thuận của họ (trái với ý muốn của nạn nhân).

Có nghĩa là phải chứng mình được người cưỡng hiếp dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực… dẫn đến bản thân nạn nhân không kháng cự được, bị đe dọa.

Trong sự việc cụ thể này, nhân chứng không có, camera cũng không có nên chỉ có thể hy vọng trên cơ thể cô gái còn những dấu vết do tác động ngoại lực không mong muốn hoặc do bản thân nạn nhân chống cự.

“Vết bầm, trầy xước hoặc trong quá trình cào cấu chống cự hoặc trong móng tay nạn nhân còn dính lại tế bào da của người hiếp dâm, giám định AND tế bào da thu được sẽ là chứng cứ chứng minh cô gái bị hiếp dâm", luật sư Nguyễn Văn Dũ (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định.

Tuy nhiên, các luật sư cho rằng với những chứng cứ này đó cũng chưa thật sự vững chắc mà cần thêm chứng cứ khác hỗ trợ, nếu không sẽ rất khó kết luận đây là vụ hiếp dâm.

Luật sư Hùng cho biết đối với các trường hợp bị hiếp dâm thì nạn nhân cần phải đi trình báo ngay sau khi sự việc xảy ra, tránh tình trạng tự nguyện giao cấu, nhưng sau một thời gian do nhiều lý do dẫn đến tố nhau là điều khó có căn cứ khởi tố vụ án hình sự về hành vi này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)