Chuyện shock 2014-09-09 10:52:39

Kinh hoàng phát hiện khối u chứa đầy tóc, xương, móng tay


Khi mổ khối u kích thước lớn ở lồng ngực một nữ bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện trong khối u chứa đầy tóc, xương, lông, móng tay… của người.
 

 
 
 
 
 


 
Chiều ngày 8/9, bác sĩ Trần Văn Thiết - Trưởng khoa phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, BVĐK Thanh Hóa cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật, cứu sống thành công một bệnh nhân chứa khối u trong lồng ngực (u trung thất trước - bên). Đây là khối u đặc biệt, đường kính 12x15cm gọi là khối u “quái” khi bên trong khối u có rất nhiều vật lạ xuất phát từ cơ thể con người như: tóc, lông, móng tay, xương, răng…
 
Bệnh nhân tên Vũ Thị Tư vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc điều trị trong tình trạng đau tức lồng ngực dữ dội, khó thở dẫn đến tím tái người, có nguy cơ tử vong rất cao nên được các bác sỹ cho chuyển tuyến lên BVĐK tỉnh. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân Tư mắc u trung thất trước - bên và cần mổ gấp để cắt bỏ.
 
 


Bác sĩ Trần Văn Thiết (đứng bên phải)- người mổ thành công khối u quái cho bệnh nhân Tư.
 
Bác sĩ Thiết nói: “Bệnh nhân mang trong mình một khối u có kích thước quá lớn, nguy hiểm hơn u lại nằm ngay tại lồng ngực, nếu không mổ sẽ có nguy cơ tử vong rất cao. Song khi mổ cắt bỏ khối u, chúng tôi thực sự bất ngờ vì trong khối u có chứa rất nhiều vật khác nhau như nêu trên. Đây là lần đầu tiên bệnh viện mổ và cắt bỏ một khối u “quái” đến như vậy”.
 
Bệnh nhân Vũ Thị Tư nói: “Trước khi nhập viện, do khối u lớn nên tôi bị đau ngực, khó thở lắm. Giờ cắt bỏ được khối u này, tôi thấy mình khỏe hơn nhiều, ăn uống ngon miệng, sức khỏe dần bình thường trở lại”.
 
 
 
 
Bác sĩ Trần Văn Thiết nhận định: “Hiện tại, sức khỏe của chị Tư đã dần bình phục và sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới”.
 
Được biết, trong thời gian vừa qua BVĐK Thanh Hóa cũng đã phẫu thuật thành công và cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý về tim mạch, lồng ngược. Trong 6 trường hợp được cứu sống có 2 trường hợp bị vết thương tim, 1 bệnh nhân bị u màng ngoài tim, 2 bệnh nhân bị u trung thất và 1 bệnh nhân bị dầy dính khoang màng phổi.
 
“Việc phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân là tiền đề cho chương trình Dự án phẫu thuật tim mạch, lồng ngực của bệnh viện dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10/2014.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)