Tâm sự - chia sẻ 2015-10-27 14:52:44

Kinh nghiệm đi phượt hạn chế bị bắn tốc độ


Kinh nghiệm bản thân mách anh em đi phượt hạn chế tối đa bị bắn tốc độ và một vài lỗi nhỏ.
Những mẹo sau đây không hẳn ai cũng biết và cũng không phải mình múa rìu qua mắt thợ mấy anh em lão làng, chỉ là giúp một chút ít cho các bạn newbie mà thôi.
Không phải lúc nào mình cũng tuân thủ nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, cơ bản chính bản thân mình cũng đam mê tốc độ, nhưng biết chổ để chạy nhanh, biết chổ chạy chậm để giữ an toàn cho túi tiền của mình.
Đầu tiên các bạn phải chịu khó làm quen với những nút đèn cơ bản nhất trên xe.
- Đèn Far/ Cos : luôn bật cả ngày lẫn đêm, đây là điều mình khuyến khích để các bạn nâng khả năng phòng vệ, bởi ban ngày nhiều người cũng chẳng thấy đường đâu, bật đèn ban ngày để định vị bạn từ xa, đối tượng đi ngược chiều sẽ tránh bạn và hạn chế vượt trái đụng độ khi ngược chiều. Khi chiều tối và đường rộng hẹp dông người hay ít người mà bật Far/cos liên tục để đảm bảo tầm nhìn không hạn chế và giữ an toàn cho người đối diện mình không bị chói.
- Đèn Signal : Luôn canh me nút này khi rẻ phải hay trái, đây là điều quan trọng cực kỳ nếu bạn không muốn mất 300k nếu gặp phải Hugo, ngoài ra bật signal sẽ giúp người đi sau và đối diện biết được hướng đi sắp tới của mình , hạn chế tai nạn giao thông.
- Còi / Kèn : hạn chế tối đa việc bấm còi khi lưu thông, bấm còi chỉ mang tín hiệu thông báo, xin phép, không phải là tín hiệu uy hiếp giành phần lưu thông về mình.
Sau đây là kinh nghiệm đi đường của mình hạn chế bị bắn tốc độ khi đi phượt. Nhắc lại đây là những lưu ý nhằm hạn chế tối đa việc bị bắn tốc độ thôi nhé, việc còn lại là do người tham gia giao thông và còn nhờ một chút may mắn nữa.
- Khi đi những cung đường rộng nhưng không có giải phân cách dành cho xe máy. Nên lưu ý việc lấn làn dành cho xe máy và làn dành cho oto. CSTT rất hay canh me những cung đường này để bắt lấn tuyến.
- Đang lưu thông nhưng thấy oto chạy chậm dần và đều nhau, không thấy oto sau vượt oto trước thì khả năng CSGT phía trước là rất cao.
- Đi đường nên lưu ý những chiếc oto phía đi ngược chiều lại hay nhá đèn, để ý tay của tài xế, nếu lắc tay thì không có gì, nếu chỉ tay xuống đất là có CSGT phía trước. Đó là họ thông báo cho nhau mình nhìn ké chứ không phải họ báo cho mình đâu nhé.
- Thường thì CSGT sẽ lập chốt cách đô thị ,chợ, ngã tư đông dân cư 1-2km, nên khi đi qua khu vực này các bạn nên giữ tốc độ chậm.
- Một số tỉnh thành phố bắn tốc độ đằng sau lưng nên chúng ta còn phải để ý : Bán quần áo treo ven đường, bán hàng rong bán nước ven đường, các xe oto đỗ ven đường có dấu hiệu nghi ngờ, bảng hiệu , bảng bán mắt kính khẩu trang ở lề đường, các ụ điện ( Đại lộ Đông Tây ) , chân cầu, cầu vượt v.v vì những nơi đó là những nơi sniper hay núp lùm bắn chúng ta nhất, chịu khó qua những nơi đó nhìn ngược lại xác minh và chạy chậm lại khi phát giác ra.
- Anh em biker có dấu hiệu thông báo khi có Hugo là lấy tay trái vỗ lên đỉnh nón bảo hiểm, hãy để ý những phượt thủ đi đường gặp đối diện và mình nên thông báo cho họ khi đi đường gặp Hugo ở chiều ngược lại.
- Nếu phát hiện Hugo phía trước mà trước đó vô tình có chạy nhanh thì mau dừng lại gấp uống cafe hay uống nước gì đó rồi hãy di chuyển tiếp, chớ dại mà làm liều.
- Ở những cung đường thật thẳng mà ven đường có nhà dân, hàng quán thì khả năng có Hugo phía trước cao hơn đường thẳng nhưng ven đường chỉ có cây cỏ.
- Ở nơi ngã tư đông dân, Hugo thường đứng ở phía bên kia ngã tư để bắt vượt đèn đỏ và quẹo trái không được phép ưu tiên. Nên lưu ý.
- Nếu phòng ngừa đủ kiểu mà vẫn bị bắn tốc độ thì
+ Yêu cầu CSGT cho xem hình ảnh bắn. không có thì không được, vì nhiều khi bắn xạo vòi tiền.
+ Nếu dưới 10km/h được phép phạt tại chổ thì nên đóng phạt luôn, chỉ 150k thôi, có biên lai kho bạc hay không cũng không quan trọng, quan trọng là mình thoát thân được là ok rồi, không cần nhù nhằng mắc công.
+ Nếu trên 10 và trên 20km/h tương đương phạt 750k và 2.5tr thì nguy cơ giữ Cavet là chắc chắn. Thế nên đi đường mà bị giữ giấy tờ rất phiền hà nếu mình ở xa, vì thế anh em nên cẩn thận thì hơn.
Sẽ cập nhật tiếp nếu có nhớ gì thêm, chúc anh em may mắn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)