Tin tức - pháp luật 2014-04-19 16:03:46

(kisu) Truy điệu hai chiến sĩ hi sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh


11h trưa 19/4, tại Bệnh viện đa khoa Hải Hà (Quảng Ninh), Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh cùng gia đình đã tổ chức lễ truy điệu hai chiến sĩ hi sinh khi chống tội phạm tại cửa khẩu.

Trước đó, vào hồi 12h trưa 18/4, trong khi làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Quảng Đức (xã Quảng Đức, huyện Hải Hà) đã phát hiện, truy đuổi và bắt giữ nhóm người Trung Quốc gồm 16 người (10 nam, 4 nữ, 2 trẻ em) vượt biên trái phép, xâm nhập vào Việt Nam để trốn đi nước thứ ba.
Trong khi chờ làm các thủ tục bàn giao trao trả cho phía cơ quan chức năng Trung Quốc, các đối tượng đã manh động, đánh và cướp súng của chiến sĩ gác cửa, lấy chân bàn ghế tấn công điên cuồng vào các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. 
Thiếu tá Nguyễn Minh Đãi (sinh năm 1971, quê xã Chi Lăng, huyện Quế Võ, Bắc Ninh), nhân viên phiên dịch của Đồn biên phòng Quảng Đức và thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh (sinh năm 1990, quê thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà), huấn luyện viên chó chiến đấu, đã hi sinh.
Tại lễ truy điệu, thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, phó tư lệnh Bộ đội biên phòng Việt Nam, đã thay mặt Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đặt vòng hoa viếng cùng 50 triệu đồng hỗ trợ của Bộ Quốc phòng đến mỗi chiến sĩ hi sinh.
Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Ninh mỗi đơn vị cũng đặt vòng hoa viếng kèm 50 triệu đồng đến mỗi chiến sĩ.
Trung tá Nguyễn Minh Đãi.
Đối với 5 chiến sĩ bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hải Hà (trong đó có 1 chiến sĩ công an huyện), Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng, tỉnh Quảng Ninh cùng chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ tỉnh đến huyện cũng đã thăm hỏi và có những hỗ trợ kịp thời.
Em trai út của trung tá Nguyễn Minh Đãi khóc nức nở bên linh cữu anh trai. Ảnh Tuổi trẻ
Trước đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, sau khi thực hiện các thủ tục, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh cũng đã tổ chức bàn giao và đưa thi thể thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh về gia đình để tổ chức truy điệu, an táng theo nguyện vọng gia đình.
Đại tá Trần Cao, chủ nhiệm chính trị bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh, cho biết trước tấm gương hi sinh anh dũng của thiếu tá Đãi và thiếu úy Khánh, Bộ Quốc phòng đã có quyết định phong hàm cho thiếu tá Nguyễn Minh Đãi lên trung tá và thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh lên trung úy. Ngoài ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng có quyết định truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho trung úy Lê Vũ Việt Khánh.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)