Nghệ thuật sống 2014-02-13 07:39:21

Lá thư ngọt ngào gửi vợ bầu ngày Valentine


Gửi tới người vợ thân yêu một nụ hồng, một thỏi socola và lá thư này.
 
Vợ yêu!
Vậy là một mùa Lễ Tình nhân nữa lại đang gõ cửa trái tim của trăm nghìn cặp uyên ương. Vợ có nhớ đây là mùa Valentine thứ bao nhiêu chúng mình ở bên nhau không? Mùa thứ 12 rồi đó vợ ạ. Thế là đã tròn 12 năm chúng mình yêu nhau, thời gian trôi nhanh quá. Kết quả của tình yêu thời “bọ xít” là cuối cùng chúng ta cũng đã được ngủ chung giường, đắp chung chăn và một đám cưới đầm ấm.
Chồng còn nhớ như in những ngày đầu mới quen vợ. Ngày đó chúng mình mới học lớp 6 thôi, làm gì đã có tình yêu. Thế mà chồng đã ngưỡng mộ vợ lắm lắm bởi vợ rất xinh xắn, năng động và học giỏi. Từ sự ngưỡng mộ đó, chồng đã quyết tâm phải làm thân với vợ, thế nhưng nói thật ngày đó chồng rất mặc cảm với thân hình nhỏ bé của mình. Phải lên đến lớp 8 chồng mới dám nói chuyện với vợ và tình yêu ‘bọ xít’ đơn phương bắt đầu. Ngày đó chắc vợ chẳng để ý gì đến chồng đâu bởi xung quanh vợ có bao anh chàng lớn tuổi hơn ngày ngày nhòm ngó. Thế nhưng kệ người ta chứ, chồng vẫn làm theo ý mình rằng sẽ cố gắng chinh phục vợ…
Ngày đó đâu có chát chít, đâu có điện thoại như bây giờ. Chồng làm thân với vợ qua những trang thư. Không phải là thư tình đâu, đó chỉ là những dòng viết tâm sự với vợ về chuyện học tập, bạn bè rồi cả chuyện gia đình… Thật may mắn là mỗi lần thư đi, vợ đều trả lời lại đều đặn và cũng rất cởi mở tâm sự với chồng những chuyện tương tự. Qua những lá thư ấy, chồng càng thêm hiểu vợ và dường như tình yêu cứ thế lớn dần…
Vào mỗi dịp Lễ Tình nhân ngày đó, chồng luôn cố gắng tặng vợ một món quà liên quan đến tình yêu, đó là thỏi socola, một nụ hồng hay đơn giản là khung ảnh một cặp đôi nào đó. Vợ cũng không hề từ chối những món quà này và nghiễm nhiên chồng tin rằng vợ đã 'bật đèn xanh', dù thế chồng chưa một lần chính thức ngỏ lời yêu vợ.
Đến những ngày cuối cùng của lớp 12, chồng chợt hoảng hốt nhận ra rằng thời gian sắp tới có thể chồng sẽ không còn được ngồi cùng lớp, học chung trường và cùng đạp xe quãng đường 7km mỗi lần đi – về học nữa. Chồng lên quyết tâm phải làm một việc gì đó và chồng đã ngỏ lời yêu trực tiếp với vợ. Nhưng thật sững sờ khi đáp lại lời yêu đó, vợ nói vợ chỉ coi chồng như một người bạn thân không hơn chút nào. Thế là hóa ra từ trước đến giờ chồng vẫn lầm tưởng…

Chồng muốn nói chồng yêu hai mẹ con rất nhiều. (ảnh minh họa)

Chồng buồn lắm nhưng những ngày cuối cấp 3 không có nhiều thời gian cho chồng nghĩ ngợi vẩn vơ. Chồng lao đầu vào học, học, học để phải đỗ đại học. Không phụ công, chồng đã trở thành á khoa trường đại học chồng đăng kí nhưng thật bất ngờ, vợ trượt đại học. Những ngày sau đó, chúng mình chính thức rời xa nhau, vợ đi ôn lớp 13 còn chồng đi học đại học. Chúng mình mất liên lạc đến vài tháng nhưng khi đã lên thủ đô, tiếp xúc với bao bạn bè mới mà chồng vẫn thấy nhớ vợ đến da diết. Con tim mách bảo chồng rằng chồng đã yêu vợ thực sự rồi. Vậy là trong ngày Valentine năm đó, chồng đã bắt xe cách nơi vợ ở gần 100km. Gặp vợ, chồng đã mừng rơi nước mắt vì nhớ, vì yêu, vì thương vợ… Và chúng mình yêu nhau bắt đầu từ thuở ấy…
Thời gian đó đã có điện thoại, đã có máy vi tính để chát chít nhưng chồng vẫn thích viết thư và chúng mình vẫn yêu nhau qua những cánh thư. Năm sau vợ đỗ đại học và chúng mình đã được sống gần nhau. Từ đó đến nay đã 7-8 năm rồi nhưng cả hai đều chẳng bao giờ “lệch pha nhau”. Dường như càng ở gần nhau, càng lớn tuổi, chúng mình càng thêm yêu nhau thì phải. Có lần vợ hỏi chồng: “Sao chúng mình chẳng bao giờ giận nhau?” Chồng hồn nhiên trả lời: “Thời gian yêu nhau còn chẳng đủ, sao có thời gian mà giận nhau”. Vợ có thấy đúng không?



Đã biết bao mùa Valentine trôi qua, chồng không bao giờ quên tặng quà cho vợ bởi cả năm mới có một ngày chứng tỏ tình yêu của chúng mình mà. Chúng mình cũng quyết định sẽ cưới đúng ngày đẹp nhất cho các cặp đôi trong năm và đến mùa Lễ Tình nhân năm nay chúng ta sắp được đón thiên thần nhỏ.
Những ngày vừa qua, chồng “vò đầu bứt tai” nghĩ quà tặng cho hai mẹ con. Không hiểu sao, năm nay chồng có cảm giác vui khác lạ. Chồng muốn tặng vợ một món quà đặc biệt bởi chồng biết vợ đang mong ngóng ngày này lắm đúng không? Mới cuối tuần trước, vợ than vãn “lấy chồng vào rồi, chẳng cảm thấy hứng thú gì với ngày lễ Valentine nữa”. Chắc do vợ bầu bí mệt mỏi đúng không? Nhìn vợ sáng sáng chạy vào nhà tắm nôn ói, rồi chẳng ăn uống được gì, rồi đầu tóc bơ phờ, da xanh tái… chồng thương vợ lắm. Chồng quyết tâm sẽ phải làm cho vợ phấn chấn lên, làm cho vợ phải cảm nhận thấy ngày Valentine rất tuyệt vời và chồng đã quyết định viết lá thư này.
Không biết khi đọc lá thư này, vợ có đang nhớ về những ngày xưa yêu nhau của chúng mình không nhỉ? Một tình yêu đã trải qua 12 năm – không quá dài nhưng cũng không phải ngắn đúng không? Valentine năm nay, bên cạnh một nụ hồng, một thỏi socola, chồng sẽ cài thêm lá thư này, hy vọng vợ sẽ thích. Vợ hãy treo ngược bông hoa hồng bên cửa sổ để hoa khô lại và mỗi lần mệt mỏi hãy nhìn nó, vợ sẽ thấy chồng luôn bên cạnh để tiếp thêm động lực cho vợ, vợ hãy ăn nhiều socola để con sau này hay cười và cười tươi như vợ, và đừng quên đọc hết lá thư này nhé vợ yêu!
Chồng nói nhiều quá rồi đúng không? Nhưng còn một lời này nữa, chồng không thể không nói: “Chồng yêu hai mẹ con rất nhiều! Thật lòng chồng đấy!”.
Độc giả T.T.Đ (HN)

(Khampha.vn)
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)