Thời trang - làm đẹp 2013-01-11 03:57:44

Làm đẹp cho chị em


Trẻ hóa làn da
[justify]Dù sớm hay muộn, bất cứ một người phụ nữ nào cũng phải sở hữu vài nếp nhăn trên khuôn mặt. Để tiêu diệt “kẻ thù” này, các bác sĩ thẩm mỹ đã nghiên cứu ra nhiều phương phápngiúp loại bỏ và hạn chế nếp nhăn. Mang đến nhiều lựa chọn hơn cho phụ nữ trong quá trình làm đẹp của mình, có thể kể đến như: tiêm chất làm đầy da Radiesse hay điều trị bằng tia lazer. Và một trong những công nghệ phổ biến nhất hiện nay là tiêm một nồng độ cao của tiểu cầu vào da, hay còn gọi là phương pháp PRP.
PRP là gì?

Plasma giàu tiểu cầu hoặc PRP không phải là một liệu pháp y học mới. Liệu pháp này lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1987 trong phẫu thuật tim mở. Ngày nay, nó được sử dụng một cách an toàn trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả y học thể thao, chỉnh hình, thẩm mỹ, phẫu thuật hàm mặt và khoa tiết niệu để hỗ trợ phục hồi và tái tạo mô. PRP được sử dụng rộng rãi trong các thẩm mỹ viện tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và châu Âu để trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa của da. 

Do sự phổ biến của bệnh sốt xuất huyết tại châu Á, các tiểu cầu được mọi người biết đến nhiều hơn do việc tạo thành các cục máu đông. Sốt xuất huyết gây ra sự sụt giảm số lượng tiểu cầu và có thể dẫn đến chảy máu, thậm chí tử vong. Nhưng các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tiểu cầu rất tốt cho da, vì chúng là một trong các yếu tố tăng trưởng quan trọng giúp cơ thể con người tự chữa lành vết thương. Tiểu cầu có chức năng làm đông máu khi chấn thương xảy ra. Chúng tạo ra các yếu tố tăng trưởng để kích thích làm lành các mạch máu bị hư hỏng.

Điều trị với PRP của chính bạn sẽ thúc đẩy hiệu quả chữa bệnh. Không có rủi ro liên quan khi điều trị với PRP tự thân, không có bất kỳ lỗi nào mới hoặc virus vào cơ thể của bệnh nhân. PRP là sự khác biệt so với việc tiêm hoặc sử dụng thuốc khác – những phương thức điều trị có thể chịu sự tác động  từ bên ngoài hoặc tiếp xúc với ô nhiễm trong quá trình chuẩn bị. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra ở đây là bệnh nhân không phản ứng với điều trị. Hơn nữa, bạn không thể có tác dụng phụ hoặc bất kỳ dị ứng từ nó vì PRP là “thuốc” từ chính cơ thể bạn.
 

Chức năng trẻ hóa khuôn mặt của PRP

PRP có thể được sử dụng để cải thiện cấu trúc da, giảm nếp nhăn, giảm sẹo, thúc đẩy tăng trưởng tóc, cải thiện màu da, sắc tố da, nếp nhăn và thúc đẩy một sự xuất hiện trẻ trung cho khuôn mặt. Sau khi tiêm, kết quả điều trị chính là việc tạm thời dừng quá trình lão hóa.

Các nghiên cứu được báo cáo ở châu Âu, Châu Á và Nam Phi đã chứng minh về khả năng trẻ hóa của PRP. Sau khi thực hiện điều trị trên bệnh nhân, da của họ trở nên nhẵn mịn hơn. Đó là một điểm cộng thêm bên cạnh việc làm săn chắc và giảm nếp nhăn trên da. Nói chung, phương pháp điều trị này phù hợp cho những người ở độ tuổi 40 và 50. Khi thực hiện PRP trên bệnh nhân ở trên độ tuổi 50 cũng cho thấy kết quả tốt.

PRP cũng là một cách hiệu quả và tinh tế để giới thiệu phát triển tế bào mới và tái tạo cho mục đích chống lão hóa. Vì nó tăng cường tổng hợp collagen trong da và tạo ra mao mạch mới, thúc đẩy tái sinh nội mô, biểu mô và biểu bì, kích thích sự hình thành mạch, thúc đẩy chữa bệnh mô mềm và giảm da sẹo.

Điều trị bằng PRP như thế nào?


Việc điều trị bắt đầu bằng cách lập kế hoạch và đánh dấu các khu vực cần điều trị - các khu vực cho tăng thể tích, để bù nước và các khu vực cần căng da, cần làm mịn da 

Sau khi lấy huyết từ bệnh nhân và đặt nó vào một máy ly tâm tách các tiểu cầu và các tế bào máu. Các chất màu vàng - huyết tương giàu tiểu cầu - sau đó giữ lại và được tiêm vào khu vực được chỉ định. Nói chung, toàn bộ phiên điều trị mất khoảng một giờ, từ khi lấy máu tới khi tiêm xong vào khu vực điều trị. Kem gây tê được bôi vào vùng da cần điều trị trong khoảng nửa giờ trước khi tiêm để giảm thiểu bất kỳ khó chịu nào trong suốt quá trình điều trị.

Số lượng PRP cần thiết phụ thuộc vào khu vực điều trị. Trẻ hóa khuôn mặt đầy đủ cần khoảng 10 cc máu. Từ 10cc, chúng ta nhận được chỉ có 1.0 - 1.5 cc của huyết tương giàu tiểu cầu để tiêm vào khu vực cần nó nhất.

Sau khi tiêm PRP, sẽ xuất hiện một số nốt đỏ. Tuy nhiên, điều này sẽ giảm dần sau một hay hai giờ. Vết sưng tại các điểm tiêm sẽ trở lại bình thường vào ngày hôm sau. Bất kỳ vết bầm tím nào cũng sẽ biến mất trong 5-7 ngày. Và việc da bị cứng cũng sẽ biến mất trong vòng ba ngày. Bệnh nhân có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày của họ sau khi điều trị, nhưng nên chăm sóc cẩn thận các vị trí tiêm để ngăn ngừa bất kỳ lây nhiễm.

Có thể áp dụng một mặt nạ làm mát sau khi điều trị để giảm bớt những cảm giác nóng trên mặt bởi sự gia tăng lưu thông máu mặt. Đây là do sự phân giải của tiểu cầu và việc bắt đầu tổng hợp collagen. Cảm giác “ấm áp” này có thể kéo dài đến sáu giờ.

Việc cải thiện cấu trúc và bề mặt da có thể được nhìn thấy trong vòng 2-3 tháng, nhưng không phải tất cả các bệnh nhân đều “gặt hái” những lợi ích tương tự nhau. Một số bệnh nhân đáp ứng tốt hơn khi điều trị hơn so với một số người khác. Không có bằng chứng khoa học giải thích tại sao điều này xảy ra. Ngoài ra, nó rất khó để “dự đoán” ai sẽ có được kết quả điều trị tốt. Tuy nhiên, thường thì người hút thuốc không nhận được nhiều kết quả từ điều trị PRP.

Đối với phương pháp này, bệnh nhân cần phải kiên trì điều trị, giống như là sự tổng hợp collagen và căng da mặt sẽ diễn ra theo thời gian dài. Kết quả tốt hơn nhiều nếu bệnh nhân được điều trị một cách thường xuyên. Để có được kết quả khả quan, sẽ cần PRP điều trị hai tuần một lần trong ít nhất hai tháng và sau một năm cần tiếp tục điều trị trong một tháng liên tục. Sau đó, chỉ cần điều trị mỗi ba tháng một lần để duy trì diện mạo trẻ trung của bạn.
Qua khảo sát ở nhiều bệnh nhân, đa số họ đều hài lòng với sự cải thiện rõ rệt làn da. Họ cũng cảm thấy thoải mái khi biết rằng những gì bác sĩ đang tiêm vào họ là từ máu của mình chứ không phải là một chất liệu tổng hợp. Bệnh nhân Việt Nam vẫn còn rất thận trọng và bảo thủ về phẫu thuật thẩm mỹ so với bệnh nhân ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan nên thường lựa chọn biện pháp này. Còn những người cởi mở hơn thì chọn phương pháp điều trị như loại độc tố botulinum A – Xeomin và chất  làm đầy da như Radiesse…

PRP và những thủ tục tương tự liên quan đến máu đã được gọi là "Dracula Therapy", PRP thực sự là một phương pháp an toàn khi được thực hiện bởi bàn tay bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Vì kết quả điều trị phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của bác sĩ. Không phải tất cả các bác sĩ đểu có thể tiêm các cc của PRP và nhận được cùng một kết quả thỏa mãn.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)