Phim ảnh 2014-03-07 07:08:24

Lệnh cấm phim "Người đàn bà cuồng dâm" bị phản đối kịch liệt


[size=6]Ngay sau khi bộ phim "Người đàn bà cuồng dâm" của đạo diễn Lars Von Triers bị cấm chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ, các nghệ sỹ làm phim ở nước này lên tiếng phản đối kịch liệt.[/size]
Hội đồng phim Thổ Nhĩ Kỳ vừa dán nhãn bộ phim “sử thi tình dục” "Người đàn bà cuồng dâm"/Nymphomaniac là phim khiêu dâm và cấm phát hành phim tại các rạp toàn quộc. Họ khẳng định đây là một tác phẩm nặng tính gợi dục hơn là nghệ thuật.
 
Phim "Người đàn bà cuồng dâm" dài 5 tiếng được chia làm hai phần với hai bản phim riêng. Phần một do Charlotte Gainsbourg thủ vai người đàn bà nghiện tình dục, diễn cùng các ngôi sao khác là Stellan Skarsgard, Shia LaBeouf, Christian Slater và Uma Thurman, dự kiến ra rạp Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14.3 tới đây. Phần 2 phim dự kiến ra rạp vào ngày 21.3.
 

 
 
Đầu tuần này, sáu trong tám thành viên hội đồng phim quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đã xếp loại "Người đàn bà cuồng dâm" là phim khiêu dâm thuần túy. Hội đồng duyệt phim gồm các thành viên làm ở các ngành văn hóa, nội vụ và giáo dục cũng như tâm lý và xã hội học. Trước đó, họ đã xem bộ phim để cân nhắc liệu "Người đàn bà cuồng dâm" có đạt tiêu chuẩn ra rạp ở Thổ Nhĩ Kỳ.
 
“Bộ phim này thuộc hạng mục phim khiêu dâm, bởi vì nó có những cảnh tình dục trần trụi,” giám đốc hội đồng điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ Cem Erkul cho biết trên truyền thông của hãng France-Presse. “Nó mô tả những hành động bạo lực cực đoan với phụ nữ.”
Nhưng Yamac Okur, một thành viên bất đồng ý kiến khẳn định, quyết định này ngang với việc kiểm duyệt phim. Ông khẳng định rằng: “Cấm bất kỳ bộ phim điện ảnh nào ra rạp thương mại là không thể chấp nhận được.”
 
Đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ nổi danh toàn cầu Nuri Bilge Ceylan - "cha đẻ" của phim "Three Monkeys" đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở LHP Cannes 2008 đã hoàn toàn tán thành với Yamac Okur: “Tôi gay gắt chỉ trích quyết định cấm phim "Người đàn bà cuồng dâm" trong khi chúng ta có thể giới hạn độ tuổi.” 
 
Trước khi bị quyết định số phận, bộ phim này được kỳ vọng là sẽ nhận dán nhãn 18+, không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi.
 
Việc cấm chiếu phim của Lars Von Trier ở Thổ Nhĩ Kỳ đã làm bùng nổ tranh cãi trong giới làm phim và người yêu điện ảnh về tác động của chính sách chính phủ đến ngành sản xuất và phát hành điện ảnh. Mặc dù cấm phát hành ở rạp thương mại nhưng "Người đàn bà cuồng dâm" sẽ vẫn được chiếu ở LHP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 4 tới đây.
 
Trước đó, bộ phim từng được công chiếu ở Đan Mạch hồi Giáng sinh 2013. Tác phẩm ra mắt ở LHP Berlin tháng 1.2014 và nhận được rất nhiều lời khen ngợi về tính phá cách trong tay nghề đạo diễn. Chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes tổng hợp các bài phê bình thế giới có tới 87% bài đánh giá tích cực. "Người đàn bà cuồng dâm" cũng từng bị cấm chiếu ở Romania tháng vừa qua nhưng cuối cùng lệnh cấm đã được dỡ bỏ và bộ phim ra rạp như dự kiến.
 
Bộ phim với kinh phí 4,7 triệu USD kể chuyện về diễn trình dục tính trong đời một người đàn bà, từ lúc niên thiếu cho đến tuổi 50. Để phim có đường ra rạp, đạo diễn Lars Von Trier đã phải nhượng bộ cắt đi nhiều cảnh sex. Bản đầy đủ chỉ được chiếu tại các liên hoan phim. 
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)