Bóng đá 2016-03-11 02:00:08

Liverpool đè bẹp Man Utd ở Europa League


Đội chủ nhà thi đấu lấn lướt, giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League.


Liverpool lần đầu tiên thắng Man Utd của Louis Van Gaal. Ảnh: Reuters.


Lần đầu tiên Liverpool và Man Utd chạm trán ở châu Âu mang lại những cảm giác đặc biệt. Có thể cảm nhận điều đó từ trước với những phát biểu của Jurgen Klopp và Louis Van Gaal. Với sự góp mặt trên sân của Sir Alex Ferguson và Kenny Dalglish - hai huyền thoại, đại diện cho những năm tháng rực rỡ nhất trong lịch sử hai đội. Và với sự cuồng nhiệt của các CĐV lấp đầy sân Anfield, đến nỗi một quả bom khói được thả ra giữa trận, nhuộm đỏ một góc khán đài.

Kết quả cũng khác hẳn so với bốn trận "derby đỏ" Van Gaal đối đầu với Liverpool trong hai năm qua. The Kop đã biết thắng, theo một cách thuyết phục nhất. Daniel Sturridge mở tỷ số ở phút 20 từ chấm phạt đền trước khi Firmino lập công trong hiệp hai.

Liverpool lẽ ra đã chấm dứt hy vọng của Man Utd ngay lượt đi nếu David De Gea không chơi xuất thần. Hiệp một, thủ môn người Tây Ban Nha có ba tình huống cản phá khó tin và cả trận có sáu lần cứu thua. Chứng kiến màn trình diễn của De Gea, tờ AS bông đùa trênTwitter: “Nếu máy fax của Real không bị hỏng vào mùa hè, thì hiệp một Man Utd đã thua đến bốn bàn”.

De Gea là điểm sáng duy nhất của đội khách, trong tình cảnh hàng loạt cầu thủ gặp chấn thương. Đến những trụ cột như Michael Carrick và Chris Smalling còn mắc sai lầm, trực tiếp dẫn đến một bàn thua.

Hạn chế của Man Utd không thể phủ nhận màn trình diễn đầy năng lượng của các cầu thủ Liverpool. Như đã hứa từ trước, Klopp mang lại bất ngờ cho các vị khách từ Manchester. 


De Gea (trái) xuất thần giúp Man Utd tránh thua đậm ở Anfield. Ảnh: Reuters.


Liverpool kiểm soát bóng phần lớn thời gian, điều tưởng chừng là đặc trưng của đoàn quân Van Gaal. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu đầy năng lượng, với những bước chạy không biết mệt mỏi. Mỗi khi mất bóng, Liverpool lại tích cực pressing, khiến Man Utd hầu như không thể triển khai tấn công từ bóng hai. Cứ thế hiệp một là sân khấu của riêng Lữ đoàn đỏ. 

Phút 19, Memphis Depay đẩy ngã Clyne trong vòng cấm sau một pha phối hợp nhịp nhàng ở trung lộ của Liverpool. Trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền. De gea chạm tay vào bóng sau cú sút 11 mét của Sturridge nhưng không thể ngăn bóng đi vào lưới.

Có bàn mở tỷ số từ sớm, tinh thần của đội chủ nhà lại dâng cao. Ở các phút 23, 31 và 42, lần lượt Coutinho, Sturridge và Adam Lallana có cơ hội ăn bàn rõ ràng nhưng đều không thể đưa bóng qua tay của De Gea. 


Lối chơi nhiệt của Liverpool khiến Man Utd khớp. Ảnh: Reuters.


Hiệp hai, Liverpool đổi chiến thuật đá phản công, nhường quyền kiểm soát bóng cho Man Utd. Đội khách gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành Simon Mignolet và chỉ tung ra được một pha dứt điểm trúng đích.

Đến giữa hiệp hai, đoàn quân của Klopp mới một lần nữa tràn sang tấn công. Sau hàng loạt pha hãm thành đội chủ nhà cũng có bàn nhân đôi cách biệt nhờ sai lầm của Michael Carrick. Phút 73, tiền vệ người Anh chặn bóng hớ hênh sau đường tạt của Jordan Henderson, giúp Lallana cướp bóng rồi chuyền ngay cho Firmino đệm bóng cận thành hạ gục De Gea.

Van Gaal đổi chiến thuật cho Maroune Fellaini lên đá tiền đạo, tận dụng chiều cao đón những quả tạt. Điều này cũng không mang lại hiệu quả.

Man Utd vẫn còn cơ hội ngược dòng trong trận lượt về trên sân nhà diễn ra một tuần sau. Nhưng trước đó là cuộc đối đầu với West Ham ở tứ kết Cup FA, trong khi Liverpool được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Henderson, Can, Lallana, Coutinho, Sturridge, Firmino

Man Utd: De Gea, Varela, Smalling, Blind, Rojo, Fellaini, Mata, Schneiderlin, Martial, Rashford, Depay. 

Hữu Nhơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)