Người mẫu - hoa hậu 2008-07-25 03:08:40

Mai Phương Thúy 'đeo' mặt nạ tuồng


Một cuốn sách với những bức ảnh nghệ thuật tái hiện lại các nhân vật tuồng nổi tiếng và hơn 100 kiểu mặt nạ tuồng đã được Hoa hậu Việt Nam hoàn thành và sẽ đưa ra triển lãm ở Festival Bình Định vào tháng 8 này tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định).
Bìa cuốn sách ảnh Phụ nữ và Tuồng của Mai Phương Thúy. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng. Với mục đích lưu giữ và phổ biến loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của dân tộc, Mai Phương Thúy đã bỏ thời gian và công sức tìm tòi để thể hiện tốt nhất "vai diễn" của mình. Với sự giúp đỡ, cộng tác của nghệ sĩ nghiếp ảnh sân khấu Hồng Nga, nhà thiết kế Việt Hùng, nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng, Lê Thanh Hải và đạo diễn Lê Quý Dương, Thúy đã hoàn thành cuốn sách ảnh Phụ nữ và Tuồng trong thời gian 3 tháng.
Cuốn sách có khoảng 200 bức ảnh trong đó có hơn 100 là hình của Mai Phương Thúy. Người xem có thể thấy lại những vở tuồng, những vai diễn nổi tiếng qua hình ảnh của các nghệ sĩ tuồng ba miền. Vai trò của Thúy là "diễn" cùng vô vàn kiểu mặt nạ tuồng với nét cũ mới đan xen để truyền tải thông điệp của loại hình nghệ thuật này. Ngoài ra còn có những bức ảnh nghệ thuật của Mai Phương Thúy do nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải thực hiện với áo dài Việt Nam từ ý tưởng những trang phục tuồng truyền thống.
Nguồn thu từ cuốn sách này, Thúy sẽ dành để giúp đỡ cho những nghệ sĩ tuồng khó khăn, không may mắn trong cuộc sống.
Ngôi Sao xin giới thiệu đến độc giả những hình ảnh mới nhất của Hoa hậu trong cuốn sách ảnh "Phụ nữ và Tuồng":
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)