Tình yêu - giới tính 2016-05-20 08:42:11

Mang bầu dù chỉ quan hệ bằng cửa sau


Trước nay, khoa học luôn khẳng định quan hệ bằng "cửa sau" thì không thể mang thai nhưng chỉ cách đây vài ngày, lập luận này phải được xem xét lại.

Theo đó, tiến sĩ Brian Steixner thuộc Trung tâm Niếu quản học Jersey (Mỹ), cho biết mình từng điều trị cho một nữ bệnh nhân mang thai sau khi quan hệ bằng đường "cửa sau". 

Cô mắc một triệu chứng hiếm gặp gọi là "dị tật ổ nhớp". Theo thống kê trên thế giới, cứ 50.000 người thì có 1 người mắc bệnh này. Dị tật ổ nhớp xảy ra khi trực tràng, âm đ.ạo và ống đái không chia ra làm 3 ống riêng biệt mà các dịch trong cơ thể sẽ chảy chung một kênh.


Ở người bị dị tật ổ nhớp, 3 kênh dồn chung một cửa ra.

Bệnh nhân này trước đó đã trải qua phẫu thuật để xử lý dị tật này, nhưng trục trặc đã xảy ra và để lại một lổ nhỏ xíu thông giữa tử cung và trực tràng. Cô đã sốc tột độ khi phát hiện mình mang thai.

Tiến sĩ Steixner cho biết: "Từ lâu chúng tôi đã biết tình trạng bệnh của cô ấy và để mắt đến cô ấy hơn một thập kỉ qua. Sau khi chụp X-quang và làm xét nghiệm đầy đủ, chúng tôi khẳng định cô ấy đã mang thai qua thụ tinh bằng đường hậu m.ôn".

Quan hệ bằng đường hậu m.ôn tức là xuất tinh vào trực tràng chứ không phải cơ quan sinh sản, tuy nhiên những người mắc dị tật ổ nhớp như bệnh nhân này thì hoàn toàn có thể mang thai khi tinh d.ịch vô tình bị xuất vào tử cung. 


Dị tật ổ nhớp thường xuất hiện vào tuần thứ 5-6 của thai kì, do lối sống của người mẹ.

Theo DailyMail, dị tật ổ nhớp xuất hiện trong thời kì đầu mang thai, vào khoảng tuần thứ 5-6 sau khi thụ thai. Hiện người ta chưa rõ vì sao 3 bộ phận trực tràng, âm đ.ạo và ống đái lại không được tách rời, nhưng nhiều khả năng chính lối sống của người mẹ trong quá trình thụ thai và 2 tháng đầu thai kì chính là nguyên nhân.

Thông thường, người ta sẽ dùng đến phẫu thuật để tách rời 3 bộ phận này. Điều này nhằm giúp đứa trẻ từ khi còn nhỏ đã có thể sinh hoạt bình thường, có khả năng kiểm soát hoạt động ruột và bàng quang, khi trưởng thành có thể quan hệ và sinh sản bình thường, đồng thời bảo vệ thận trong tương lai.

(Ghé thăm trang sosanhxe.vn để ủng hộ tinh thần tác giả)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)