Chuyện lạ 2010-02-04 09:03:41

Món tráng miệng đắt nhất thế giới: 30 tỷ đồng! :((


Được làm từ những nguyên liệu hảo hạng nhất cùng với bạch kim hay nhẫn kim cương… lấp lánh, những món tráng miệng xa xỉ nhất thế giới có giá tương đương từ 250 triệu đến hơn 30 tỷ VNĐ. VTC News xin giới thiệu 5 món tráng miệng xa xỉ nhất hành tinh.



[justify]1. Fortress Stilt Fisherman Indulgence[/justify]

[justify]Món tráng miệng này được làm bởi nhà hàng Wine3 ở trong khách sạn sang trọng Fortress (Srilanka), nó chỉ được làm khi có yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

[/justify]

[justify]Nguyên liệu chính làm nên chiếc bánh này bao gồm kem tươi Ai-len, kem hạnh nhân trộn vàng lá Ý, kèm xoài tươi và mứt quả. Đáng chú ý nhất là miếng chocolate nặn hình ngư dân. Nhưng đáng tiền nhất là viên ngọc màu xanh nước biển nặng 80 carat.[/justify]
[justify]Giá: 14.500 USD (tương đương khoảng 270 triệu đồng)
[/justify]

[justify]2. Frrozen Haute Chocolate

Món tráng miệng có một không hai này được sản xuất theo sự liên doanh giữa Serendipity 3 và cửa hàng trang sức Euphoria New York.

[/justify]

[justify]Thành phần của nó là sự pha trộn của 28 loại bột coca, 5 gam vàng 24 carat xay nhuyễn, bánh Frrrozen Haute ngoài ra còn có một lớp kem trứng hảo hạng phủ bên trên và một ít nấm truýp La Madeline xay nhuyễn. Frrozen Haute Chocolate được bày trong một chiếc ly nạm vàng ở đế/ Khách tới nhà hàng sẽ dùng một chiếc thìa nhỏ nạm kim cương để ăn món ăn đặc biệt này.[/justify]
[justify]Giá: 25.000 USD (tương đương khoảng 460 triệu đồng)
[/justify]

[justify] 3. Bánh bạch kim[/justify]

[justify]Đây là “tác phẩm" của đầu bếp người Nhật là Nobue Ikara, chiếc bánh được trang hoàng bên ngoài bằng một lớp kem trắng cùng với dây chuyền bạch kim, mặt dây chuyền, các vật cài để trang trí thêm bắt mắt cùng những mảnh bạch kim ăn được.
[/justify]






[justify]Người sáng tạo chiếc bánh này muốn dành tặng 2 người phụ nữ nổi tiếng ở xứ sở Phù Tang là Rinko Kikuchi và Chie Kumazawa. Mặt khác ông Ikira còn hi vọng qua đây sẽ khuyến khích phụ nữ đeo đồ trang sức bạch kim nhiều hơn.[/justify]

[justify]Giá:130.000 USD (tương đương khoảng 2,4 tỷ đồng)
[/justify]

[justify]4. Dâu tây Arnaud[/justify]

[justify]Được bán tại nhà hàng Arnaud’s ở New Orleans (Hoa Kỳ), những quả dâu tây hảo hạng tuyệt vời được ướp cẩn thận và trong điều kiện tốt nhất.
[/justify]




Ngoài ra, trong món tráng miệng này còn có một ít kem và đặcbiệt là nhẫn kim cương màu hồng 4,7 carat. Chiếc nhẫn này đã từng được nhà tài chính Anh Sir Ernest Cassel sở hữu. Khi ăn món ăn này, vị dâu ướp tuyệt vời làm cho khách hàng hết sức thích thú.

[justify]Giá: 1.400.000 USD (tương đương khoảng 25,8 tỷ đồng)
[/justify]

[justify]Bánh trái cây kim cương[/justify]

[justify]Chiếc bánh này được bán trong ngày Giáng sinh năm 2005, loại kem phủ trên chiếc bánh được tạo ra bởi một chuyên gia làm bánh ngọt của Nhật Bản.
[/justify]



[justify]Với chiếc bánh này giá trị chưa dừng ở số tiền mà người mua phải trả mà còn phải kể đến cả sự công phu khi công việc tạo kem mất tới 6 tháng và thêm vài tháng nữa để sản xuất ra nó. Bên ngoài, được trang trí với 223 viên kim cương. Bên trong nó còn có thành phần khác nhưng đó vẫn là điều bí mật mà chưa ai biết được.[/justify]
Giá: 1.650.000 USD (tương đương 30,5 tỷ đồng)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)