Bóng đá 2016-11-19 03:59:39

MU - Arsenal: Ám ảnh 5 năm trước


(MU – Arsenal, 19h30, 19/11, vòng 12 Ngoại hạng Anh) “Pháo thủ” hiện tại chưa thua bất kỳ trận nào trong 5 lần hành quân đến sân khách ở Premier League mùa này, trong đó có đến 4 lần mà họ dành chiến thắng. Thế nhưng, thầy trò Wenger nên nhớ rằng gặp MU tại Old Trafford chưa bao giờ là thử thách dễ dàng đối với họ.

>> Nhận định bóng đá TBN La Liga mùa giải 2016-2017
>> Xem thêm nhận định bóng đá tại: vn.13322.com

“Quỷ đỏ” đại chiến “Pháo thủ”: Đỉnh cao của sự thù địch

Trước trận đấu sớm nhất và cũng là tâm điểm của vòng 12 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay tại “Nhà hát của những giấc mơ”, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã phát biểu: “Tôi sẽ bắt tay Jose Mourinho. Báo chí đã thổi phồng hơi quá về mối quan hệ giữa chúng tôi. Không có sự căng thẳng nào giữa chúng tôi cả.”



MU từng đại thắng Arsenal 8-2 ở Old Trafford 5 năm trước​


Đó có thể chỉ là lời nói “che mắt thế gian” của “Giáo sư” vì hầu như ai cũng biết, ông và Mourinho ghét nhau chẳng khác nào nước với lửa. Trong các cuộc đấu trí trước đây chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng, khi “Người đặc biệt” còn dẫn dắt Chelsea, ông chưa từng một lần thất bại trước người đồng nghiệp lão làng người Pháp và thậm chí còn thắng gần nửa trong số đó (5/11 trận).

Hai chiến lược gia tài năng một già – một trẻ này cũng thường xuyên có những cuộc khẩu chiến gay gắt với nhau trên các phương tiện truyền thông và thậm chí có lúc họ còn suýt ẩu đả ngay trên đường biên chỉ đạo.

Bên cạnh cuộc đấu trí căng thẳng giữa Mourinho và Wenger, trận đại chiến MU và Arsenaltối này còn được chờ đợi vì mối thâm thù của hai đội. Không có đội bóng nào gieo nhiều nỗi sầu khó phai với “Pháo thủ” như đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Lật ngược lại lịch sử, ngày 24/10/2004, ở vòng 10 giải Ngoại hạng, MU khi đó được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson lúc đó chỉ xếp thứ 7 trên BXH phải tiếp đón một Arsenal của Wenger hừng hực khí thế với ngôi đầu bảng và đặc biệt là chuỗi 49 trận bất bại liên tiếp.

Hầu như lúc đó ai cũng nghĩ “Quỷ đỏ” sẽ phơi áo trước đại kình địch ngay tại sào huyệt của mình. Thế nhưng, MU đã chứng tỏ bản lĩnh “gian khó tỏ anh hùng” của họ khi xuất sắc đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0 nhờ một quả penalty thành công của Van Nistelrooy và pha đệm bóng cận thành của Rooney.

Arsenal kết thúc chuỗi thành tích bất bại vô tiền khoáng hậu của họ ở giải Ngoại hạng và mùa đó, họ cũng không thể bảo vệ thành công ngai vàng Premier League.

Chưa hết, đến ngày 28/8/2011, trận thua được coi là một trong những “nỗi nhục nhã” lớn nhất trong lịch sử Arsenal và cả nghiệp cầm quân của HLV Wenger đã đến khi họ thảm bại không tưởng 2-8 trước chính MU và cũng là tại Old Trafford ở giải Ngoại hạng.

Tình cảnh của hai đội ở thời điểm trước cuộc so tài sắp tới khá giống với thời điểm ở trận lượt về giải Ngoại hạng mùa trước. Arsenal khi đó cũng đang tranh chấp ngôi đầu và được đánh giá cao hơn hẳn MU của Van Gaal nhưng “Pháo thủ” vẫn thua 2-3 trong một trận đấu họ phải nhận đến 2 bàn thua từ Marcus Rashford – tài năng trẻ khi đó mới có trận ra mắt giải Ngoại hạng.

Những dẫn chứng kể trên đã cho thấy rằng, MU ở bất kỳ thời điểm nào cũng chưa từng là đối thủ dễ bị Arsenal bắt nạt, nhất là tại Old Trafford. Còn Mourinho cũng là một “khắc tinh” thực sự của Wenger.

Lấy công bù thủ

Bước vào trận đại chiến sắp tới, cả hai đội đều chịu những tổn thất lớn về lực lượng. MU mất một loạt những trụ cột hàng thủ vì bão chấn thương như Chris Smalling, Eric Bailly, Antonio Valencia, trong khi chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic bị treo giò. Rooney dính chấn thương khi lên tuyển Anh ở loạt trận vòng loại World Cup 2018 vừa qua nhưng có lẽ sẽ kịp bình phục để ra sân thi đấu.



Rashford liệu có thể lại gieo sầu cho Arsenal?​


Bên phía Arsenal, sự thiếu vắng hậu vệ phải Hector Bellerin và tiền vệ trung tâm Santi Cazorla cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng phòng ngự và tuyến giữa của “Pháo thủ”.

Trong một trận cầu đỉnh cao như MU gặp Arsenal, giữa bối cảnh hàng thủ cả 2 đội gặp xáo trộn về lực lượng, có lẽ chìa khóa giải quyết trận đấu sẽ nằm ở khả năng tận dụng cơ hội nơi hàng công 2 phía.

Arsenal có bộ đôi họng pháo lợi hại Sanchez và Walcott đã ghi tổng cộng đến 11 bàn thắng sau 11 vòng ở giải Ngoại hạng cho “Pháo thủ” nhưng cả hai đều đang gặp chút vấn đề.

Sanchez dính chấn thương cuối tuần qua khi thi đấu cho ĐT Chile và khả năng đạt 100% thể lực và phong độ vẫn còn là một dấu hỏi. Trong khi đó, vợ Walcott sắp sinh đứa con thứ 2 và chân sút người Anh cũng đã được Wenger cho đặc cách về nhà bất cứ lúc nào cuối tuần này để “hộ đê”.

Dù vậy, họ vẫn có thể sẽ ra sân ngay từ đầu nhưng liệu “Pháo thủ” của Wenger có thể phá dớp trước Mourinho và MU ở Old Trafford tại giải Ngoại hạng?

Dự đoán: MU 2-2 Arsenal

Đội hình dự kiến:



MU (4-2-3-1): De Gea - Blind, Rojo, Jones, Darmian - Carrick, Herrera - Rooney, Pogba, Mata - Rashford

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Monreal, Koscielny, Mustafi, Jenkinson - Coquelin, Xhaka - Iwobi, Ozil, Walcott – Sanchez
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)