Tin tức - pháp luật 2008-08-03 23:16:58

Nam sinh 16 tuổi 5 lần tự sát vì nghiện phim kinh dị



Vũ Bân thường xuyên đọc tiểu thuyết ma, xem phim kinh dị và cậu tin rằng trên đời có ma quỷ, số phận luôn đùa cợt với mình. Đó là lí do Bân đã 5 lần tìm cách tự sát.



Vũ Bân (một nam sinh 16 tuổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc) đã phải đi điều trị tâm lí vì nhiều lần tìm cách tự sát. Cậu tin rằng, trên đời này tồn tại ma quỷ và số phận luôn đùa cợt với mình.
Thành tích học tập của Vũ Bân những năm trước rất tốt, bố mẹ không bao giờ phải lo lắng về cậu. Nhưng kể từ học kì 2 năm học lớp 7, Bân bắt đầu xem phim kinh dị, đọc tiểu thuyết ma một cách thường xuyên. Thành tích học tập của cậu bắt đầu đi xuống.
Vì vậy, cứ mỗi lần gặp phải điều gì không vừa lòng trong học tập hay trong cuộc sống, hoặc bị bố mẹ trách mắng, bạn ấy đều cho rằng tất cả là sự an bài của số phận, là Thượng Đế đang thử thách đùa cợt mình.
Bạn ấy không dám tự quyết định bất kỳ một việc gì, vì sợ rằng, nếu như tự quyết định thì chắc chắn sẽ thất bại. Có lúc, Vũ Bân còn cho rằng mình là người hành tinh khác, mình khác với mọi người.

Những tiểu thuyết kinh dị này thường khiến các teens mê mẩn nhưng nếu quá đắm chìm trong nó, bạn rất có thể bị các hậu quả về tâm lí. (ảnh minh họa)
Cùng với thời gian, những hoang tưởng của bạn ấy càng trầm trọng, thậm chí bạn ấy còn nghĩ rằng mình sống trên đời không có ích gì, đều bị người khác thao túng. Vì vậy, Vũ Bân đã nhiều lần có ý định tự sát. Bố của Vũ Bân cho biết, bạn ấy hay dùng dao tự làm mình bị thương.
Trước hiện tượng này, bác sỹ Dương Uyên của bệnh viện Đồng Tế cho biết: Hiện nay có rất nhiều bạn vì thích xem tiểu thuyết kinh dị mà xuất hiện những suy nghĩ kiểu như thế này. Vũ Bân không phải là trường hợp ngoại lệ, chỉ có điều, những phản ứng của bạn ấy quá mạnh.
Hiện tượng tâm lý này có thể phân làm hai loại triệu chứng: một là chứng trầm uất, một là chứng bộc phát. Để điều trị những triệu chứng tâm lý này, một mặt người bị bệnh phải điều trị bằng thuốc. Nhưng đồng thời cũng phải áp dụng liệu pháp điều trị tâm lý dài hạn, tránh xa những loại phim, tiểu thuyết kinh dị.
Đối với những hành động bất thường của người mắc bệnh, cha mẹ không nên trách mắng mà phải tăng cường tiếp xúc trò chuyện, quan tâm đến con hơn để cho các bạn đó thấy rằng bên cạnh những mặt tiêu cực thì cuộc sống của chúng ta vẫn còn rất nhiều những điều tốt đẹp khác.
Rất nhiều teens thích xem phim kinh dị và đọc truyện ma lúc rảnh rỗi. Nhưng mà bạn nhớ nhé, tất cả đều chỉ nên có chừng mực thôi. Đam mê thái quá và quá tin vào những câu chuyện đó, sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tâm lí của mình đấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)