Tâm sự - chia sẻ 2012-11-04 09:20:16

Nam Sinh Miệt Thị Thợ Xây Bị Cộng Đồng Mạng Ném Đá


Gần đây trên trang mạng facebook, một bạn có tên Ngơ Ngác đã đăng dòng "Đi ăn cơm, ngồi đối diện với hai thằng thợ xây, nhai cơm phồng má trợn mắt, húp canh thì như lợn ăn cám, ăn xong lấy vạt áo lau mồm. Đúng là bình dân". Ngay lập tức, một làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng đã lên án hành vi của bạn trẻ này vì có những lời miệt thị….
Sau 20 phút đăng dòng chia sẻ này, bạn có nickname Ngơ Ngác này đã nhận được hàng ngàn bình luận và chia sẻ, trong đó nhiều bạn tỏ ra bức xúc.

Bạn Thu Hằng, sinh viên năm cuối Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Đọc dòng chữ đó tôi thấy rất bức xúc vì sự phân biệt đối xử đó. Mình cho rằng, nghề nào cũng có sự cao quý của nó, có nhiều người tuy chỉ là người lao động bình thường nhưng họ rất có ý chí và chăm chỉ làm việc nên cần được trân trọng”.
“Mình thấy xấu hổ thay người này vì dù gì cũng đã từng học ĐH. Bạn hãy thử sống với nghề thợ xây xem có nói như thế này nữa không” - bạn Hải, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội bức xúc.
Nick name Lucky ví von: "Bạn nhìn lại mình xem, bạn cũng đi ăn cơm bình dân đấy - thì có khác gì mấy anh thợ xây đâu. Khoan vội chê người khác bạn nhé…"
Còn anh Linh làm thợ xây ở Hà Nội: Nghề này rất vất vả và không ổn định, nhiều khi không có việc làm…Khi nghe những lời miệt thị của bạn trẻ đó - anh nói: chúng tôi sinh ra học ít và không có điều kiện học hành đến nơi, đến chốn nên ăn nói và hành xử khô cứng. Nhưng làm thợ xây không có tội vì chúng tôi kiếm tiền bằng sức lao động của mình để nuôi gia đình.
"Đã có lần vào quán cơm, nhiều sinh viên khi thấy thợ xây ngồi cùng bàn ăn thì chuyển chỗ ngay, tôi cũng chỉ nghĩ là do quần áo bẩn nên các sinh viên ngại" - anh chia sẻ thêm.
Đáng buồn là theo những thông tin cá nhân được đăng trên mạng facebook này, chủ nhân tài khoản là một nam thanh niên đã từng học tại ĐH tại TP.HCM và hiện giờ đang sống tại Hà Nội.
Một giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng: Người viết ra những lời lẽ đó chủ quan, tự tin quá về bản thân mà chưa đặt mình vào vị trí của người khác, chưa hiểu rõ vấn đề và chưa lường trước được những việc mà mình sẽ gặp phải. Những lời đó thiếu văn hóa, rẻ rúng người thợ xây nên việc bị cộng đồng mạng lên án là điều đương nhiên. Các bạn trẻ khác nên nhìn vào đây để có những suy nghĩ chín chắn hơn trước khi nhận định một sự việc, con người nào đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)