Tình yêu - giới tính 2015-02-12 03:10:18

Nên hay không "dọn dẹp" cô bé?


Lông ở cơ quan sinh dục còn có tác dụng làm lớp đệm không để quần cọ xát trực tiếp dễ gây tổn thương hoặc viêm nhiễm da “vùng cấm”…

Chào bác sĩ. Em năm nay hai 24 tuổi, chưa có chồng. Vùng kín của em rất nhiều lông, không những thế mà còn dài nữa. Em cảm thấy rất khó chịu, muốn “dọn dẹp” nhưng sợ không tốt. Bác sĩ có thể cho em lời khuyên nên làm như thế nào được không ạ?

phuonglien…@gmail.com


Lông ở cơ quan sinh dục còn có tác dụng làm lớp đệm không để quần cọ xát trực tiếp dễ gây tổn thương hoặc viêm nhiễm da “vùng cấm”…

Trả lời:

Lông, tóc không giống nhau ở tất cả mọi người về mật độ, mầu sắc, kiểu dáng. Thông thường lông, tóc của phụ nữ thường mảnh hơn, thưa hơn, mềm mại hơn nam giới, nữ không mọc lông ở ngực, bụng như nam giới.

Lông của nữ giới thường “mọc” ở tay, chân, nách, cơ quan sinh dục. Lông có tác dụng che chắn, điều hòa nhiệt cho vùng da nó có trách nhiệm “bảo vệ”. Không có chỗ nào là “thừa” cả. Lông ở cơ quan sinh dục còn có tác dụng làm lớp đệm không để quần cọ xát trực tiếp dễ gây tổn thương hoặc viêm nhiễm da “vùng cấm”, nó còn có tác dụng kích thích thị giác khi hoạt động tình dục. Một số bạn nữ vì lý do nào đấy, lông cơ quan sinh dục quá thưa, mầu nhạt hoặc không có lông còn gây ảnh hưởng tâm lý, sợ bị coi là “yếu”.

Lông “vùng kín” cũng giống như lông ở các vùng khác của cơ thể. Vì thế khi bạn “dọn dẹp”, cạo lông, khi mọc lên lông mới sẽ cứng hơn, gây đau và ngứa. Chưa kể “dụng cụ” không sạch, kỹ thuật không “chuẩn” còn gây bệnh cho nang lông, lúc đó “tình hình” còn trở nên phức tạp hơn nhiều.

Bạn đừng tập trung quá vào “vùng kín” nhé. Theo dõi xem nó “hoạt động” có gì bất thường không, có xuất hiện yếu tố “lạ” không mới quan trọng. Chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, đúng cách (vệ sinh hàng ngày, vệ sinh khi kinh nguyệt, vệ sinh khi quan hệ tình dục…) giúp “cô bé” khỏe mạnh. Sử dụng trang phục thoáng mát, thấm mồ hôi giúp “cỏ” mềm mại, sạch sẽ. Đừng làm gì đến “nó” nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)