Hot boy - hot girl 2014-07-31 06:51:12

Ngắm 'Cô gái thời tiết' khởi nghiệp từ bán rong móc khóa - em xinh toá :x


Để thực hiện ước mơ kinh doanh, Mai Ngọc - MC thời tiết của VTV từng không ngại cầm rổ nhựa bán rong móc chìa khóa cho khách Tây.

Hiện Mai Ngọc là chủ nhân của chuỗi cửa hàng thời trang - giải khát thương hiệu “Weather Girl” tại Hà Nội. Mai Ngọc thừa nhận, lựa chọn tên thương hiệu “Weather Girl - Cô gái thời tiết”, đồng thời là BTV - MC dự báo thời tiết của VTV đã giúp việc kinh doanh của cô gặp nhiều thuận lợi.
“Cô gái thời tiết" là cái tên được khán giả yêu mến dành tặng những nữ MC xinh đẹp chương trình "Dự báo thời tiết" trên truyền hình nhưng cũng gợi nhắc tới hình ảnh những cô nàng thời trang, cá tính và khá đỏng đảnh, thích được chiều chuộng. "Bản thân mình cũng là một Cô gái thời tiết nên mình lấy luôn cái tên này làm thương hiệu cho chuỗi cửa hàng”, Ngọc chia sẻ. 
MC Mai Ngọc là cô gái không ngại thử thách.
Tên thương hiệu là ý tưởng đến sau cùng. Ngọc  tâm sự, cách đây 6 năm, khi mới chỉ là sinh viên năm nhất đại học, “bắt được cơ hội” bán hàng trong khuôn viên nhà hàng Sen Tây Hồ, cô quyết định lấy hết 2 triệu đồng tiền tiết kiệm, nhập móc chìa khóa ở chợ Đồng Xuân bán. “Ngày đó, nhà hàng buffet này rất đông khách Tây. Những chiếc móc chìa khóa mình nhập chỉ khoảng hai, ba ngàn đồng nhưng bán rất đắt hàng cho khách Tây với giá 1 USD/3 chiếc. Ngay trong chiều đầu tiên mình nhập hàng 2 triệu thì lãi thu về cũng 2 triệu. Từ những buổi sau, mình thuê thêm hai người làm trả lương partime 50.000 đồng/buổi, mỗi người cầm một rổ nhựa bán rong, không chiều nào thất thu!”. 
Kể lại kỷ niệm buôn bán lời lãi “như mơ” nhưng hotgirl Hà thành cho biết, cô và “nhân viên” cũng khá vất vả khi bán hàng rong trong các chiều hè, mưa nắng thất thường. Số lãi thu về không hề nhỏ từ quãng thời gian kiếm tiền dễ, giúp Mai Ngọc có cảm hứng gây vốn và phấn đấu hết mình cho ước mơ kinh doanh thời trang ấp ủ từ bé. Cửa hàng thời trang nhập khẩu ra đời là bước đi đầu tiên, theo Ngọc nói, đầy liều lĩnh của cô và người bạn gái thân hiện sống ở Pháp. Số vốn để mở cửa cửa hàng đầu tiên này đã không chỉ là 2 triệu đồng nhỏ bé ngày xưa mà gấp hàng trăm lần con số ấy.
Gần 10 tháng sau, trên đà buôn bán có lãi, nhận thấy hàng nhập khẩu bán khá chạy nhưng lãi không cao vì giá được niêm yết công khai trên website của các hãng, lại tốn khá nhiều chi phí “xách tay”, vận chuyển từ nước ngoài về, Mai Ngọc quyết định tìm hiểu thị trường hàng may mặc trong nước và mở thêm cửa hàng bán đồ thiết kế. Tìm nguồn vải tốt, thuê nhân viên thiết kế, địa điểm đặt cửa hàng, chọn xưởng may thích hợp… tất cả được Ngọc tập trung thực hiện trong 6 tháng. 
Ngọc cho biết: “Thật ra hàng thời trang nhập khẩu về chất lượng nhiều mẫu chỉ tương đương hàng thiết kế nhưng chi phí dội lên bởi giá trị thương hiệu. Hàng thiết kế mình cố gắng lựa chọn chất vải tốt, kiểu dáng đẹp, size số phù hợp người Việt Nam và đặc biệt, giá hợp lý giúp mình có thêm lượng khách hàng tầm trung”.
"Cô gái thời tiết" chia sẻ, nhờ nghiên cứu kỹ thị trường và đầu tư cho chất lượng, hiện tất cả các cửa hàng đều cho doanh thu tốt, hàng quần áo không bị tồn, vốn quay vòng liên tục. Hàng giải khát của Ngọc khá đông khách, cho doanh thu ngày cao nhất lên tới 5 triệu đồng.
Hoạt động garage sale giúp Mai Ngọc xả hàng tồn, thu hồi vốn và hút khách.
Riêng với cửa hàng đồ uống, Mai Ngọc cho biết, hiện xu hướng ẩm thực nghiêng nhiều về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Nắm bắt tâm lý này của khách hàng, cô đầu tư thời gian tìm hiểu các loại đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, tự pha chế, có tác dụng hướng tới sức khỏe và làm đẹp da. Một số đồ uống hiện đã trở thành đặc sản của cửa hàng, được khách hàng yêu thích như trà dâu tằm, các loại nước ép, bánh nóng chế biến theo yêu cầu của khách ngay tại quầy… Cũng do cách đi riêng biệt này, khách tới cửa hàng được định hình là đi theo gia đình, phái nữ, trẻ em. Đồ uống kèm bánh nóng có giá khoảng 25.000 - 50.000 đồng/suất, khá đắt khách.
Chia sẻ về kế hoạch sẽ mở rộng đại lý thời trang thương hiệu Weather Girl tại các tỉnh trong tương lai gần, Mai Ngọc khoe, một trong một “độc chiêu” để shop nhân rộng số lượng khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ và ghi điểm cho thương hiệu. Đó chính là hoạt động garage sale truyền thống được Mai Ngọc kết hợp tổ chức với một số hotgirl Hà Nội. Đây là hoạt động kết hợp khuyến mãi 30 - 50% hàng thời trang và giảm giá hàng ăn, uống. Nhờ những buổi garage sale, chuỗi cửa hàng thời trang được dịp xả hàng nhanh, thu hồi vốn, đồng thời, thúc đẩy doanh thu hàng giải khát, ăn uống đi kèm.
 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)