Ăn chơi 2016-04-13 09:22:31

Nghề cám dỗ của những cô nàng sành điệu giả khách trên bar


Chỉ cần ăn mặc thật sành điệu, trang điểm thật đẹp và lên bar ngồi từ hai đến bar tiếng mà vẫn có tiền. Công việc tưởng như “hư cấu” nhưng lại đang khá thu hút đối với những bạn trẻ có ngoại hình.

Nghề đi chơi mà vẫn được tiền

Để thu hút khách hàng, nhiều quán bar thường tuyển những cô gái xinh đẹp, “chân dài tới nách”, ăn mặc thật sành điệu, khoe những bộ trang phục táo báo, trang điểm lộng lẫy chỉ để khách hàng chú ý và tạo không khí sôi nổi cho quán.

Công việc kéo dài chỉ khoảng 2 đến 3 tiếng, nhàn hạ vừa được chơi lại vừa được tiền này hiện đang khá hot đối với các bạn trẻ.

   

Cô gái xinh đẹp Tô Thu Ngà đã có 2 năm làm nghề hot nhưng đầy cám dỗ này.


Để hiểu thêm về công việc này, PV Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Tô Thu Ngà (SN 1994), cô bạn đã có hai năm quen thuộc với công việc trên để nghe cô chia sẻ về công việc hiện đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm này.

Ngà có khuôn mặt dễ nhìn, với những số đo gần như là chuẩn mực trong định nghĩa về cái đẹp thời hiện đại. Cô cho biết công việc này người ngoài thường gọi là “giả khách trên bar”, hoặc như các cô tự gọi với nhau thì là “chim mồi”.

Bản chất của công việc nghe có mùi “hư cấu” này là mượn hình ảnh các cô – cậu, nam thanh nữ tú làm đại diện cho những quán bar, quán bia mới khai trương và chưa có mấy tiếng tăm.

Khi những quán bar mà có những người xinh đẹp, hay là có không khí vui vẻ sôi động thì sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng, từ đó lượng khác hàng sẽ đến đông hơn. Ngà còn cho biết, chủ quán bar sẽ phải là người chi trả tiền cho đội quân “chim mồi” này.

   

Tuy nhiên còn phải thu hút bằng những trang phục đẹp và mát mẻ.


Ngà chia sẻ: “Mình đã biết đến công việc trên và đi làm đã được khoảng hai năm. Trước kia mình đã từng làm nghề PG (viết tắt của chữ “Promotion Girl” thường dùng để chỉ những bạn nữ xinh đẹp làm công việc tiếp thị quảng cáo các sản phẩm của các công ty, thương hiệu) nên khi Hà Nội rộ lên phong trào giả khách thì có những người tuyển dụng. Mình biết đến đăng kí và coi đó cũng như các even sự kiện giống mọi khi, cũng là công việc nhằm kiếm thêm thu nhập nhưng công việc chính của mình vẫn là PG và MC cho các sự kiện”.

Tiếp tục câu chuyện của mình, cô cho hay những ngày đầu cũng khá bỡ ngỡ và không biết thực chất công việc là gì hay phải ăn mặc và trang điểm như nào.

   
   

Công việc của những bạn “chim mồi, giả khách” chủ yếu là lên bar ăn mặc đẹp, trang điểm đẹp, nếu có hội với nhau càng vui.


Lần đầu tiên đi làm công việc “chim mồi, giả khách” là ở một quán bar tên L khá lớn trên Lý Thường Kiệt. Ngày đầu đi làm ngay cả người gọi của các cô cũng không rõ công việc ở đây là gì.

Sau đó cô bạn và nhiều bạn trẻ khác được gặp bộ phận marketting của quán bar và được chia sẻ là quán muốn những cô bạn gái xinh xắn, trẻ trung, sôi nổi nhiệt tình sẽ là hình ảnh đại diện cho quán, là những người lôi kéo khách mới cho quán và làm cho khách sẽ quay lại vào những lần sau vì người ta yêu thích không khí ở quán.

Công việc của những bạn “chim mồi, giả khách” chủ yếu là lên bar ăn mặc đẹp, trang điểm đẹp, nếu có hội với nhau càng vui. Sau đó sẽ lôi kéo khách vào “quẩy”nhiệt tình và có thể giao lưu với các bàn khác.

Công việc khá “kén” người nhưng lương khủng

Ngà cho biết công việc “chim mồi, giả khách” trên bar kéo dài từ 2 đến 3 tiếng. Đi làm cũng có khung giờ vì các bar cũng chỉ mở cửa từ 21h tối.

Đợt đầu làm thì 21h đã phải có mặt. Sau làm lâu thì 21h30 hoặc 22h cô mới đến và công việc thường kết thúc vào 0h đêm. Nhưng cũng có những ngày cuối tuần khách ở bar đông quá thì những “chim mồi” cũng ở lại chút.

   

Nhiều người không tin là lại có nghề vừa đi chơi lại vừa được tiền như thế.


Công việc này mới chỉ xuất hiện cách đây 2-3 năm. Lúc mới đầu cũng chỉ có một vài quán bar áp dụng hình thức này nhưng hiện nay khá nhiều quán bar đều có hình thức “chim mồi, giả khách”. Thường thì chỉ giả khách vào những ngày cuối tuần nhưng cũng có những bar thuê giả khách đều các ngày trong tuần.

Cũng như một hình thức PG nên với tính chất công việc này cũng yêu cầu ngoại hình khá. Việc đi làm cũng có những quy định riêng. Ví như phải đi guốc cao, ăn mặc đẹp, phải trang điểm và đặc biệt phải vui. Công việc này khá kén người làm được vì phải đi đêm, tuân thủ đúng thời gian và thường hơn 0h đêm mới được về.

   

Tuy nhiên, Ngà cũng cho biết nghề này có rất nhiều cám dỗ


Cô bạn cũng cho biết công việc này không chỉ có các bạn nữ mà còn thu hút cả các bạn nam. Lương trả theo bar vì nhiều bar chỉ cần những bạn giả khách ngồi thu hút ánh nhìn. Còn nhiều bar muốn thật vui thật sôi động thì những bạn này cũng cần tạo không khí cho quán.

Lương thì tùy bar nhưng nhìn chung có thể dao động từ 200.000 đến 500.000 nghìn đồng/tối. Những ngày kết hợp sự kiện thì lương cao hơn. Còn làm đều đặn hàng tuần, hàng ngày thì lương trả theo tháng. Đi rời thì lương từ 200.000 đến 500.00 còn làm cố định thì lương ở mức 200.000 đồng và có thể lấy lương luôn sau mỗi buổi.

Nói về công việc trên, Ngà trải lòng làm ở môi trường quán bar nên cũng có nhiều phức tạp. Nhiều khi có những bàn khác say quá, người ta có những hành động không hay với mình như động chạm vào chỗ nhạy cảm một cách cố tình từ lời nói cho đến hành động.

Hay có những người xin số điện thoại ở trên bar, ở môi trường như vậy với những người mình không quen biết từ trước thì cũng không nên cho số cũng như quen biết quá sâu để tránh phiền phức cũng như các tình huống không mong muốn phát sinh sau này.

   

Ngà hiểu rõ công việc như thế nào và làm đúng công việc của mình thì dần dần mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về công việc trên.


Cô bạn tâm sự: “Bố mẹ mình không thích mình làm công việc trên, nhưng khi bố mẹ biết tính chất công việc của mình vì mình rất hay cập nhật tình hình trên facebook và bố mẹ biết hội bạn bè của mình toàn là những người thân thiết thì bố mẹ em cũng yên tâm và chỉ nhắc nhở là phải cẩn thận thôi”.

Ngà cũng tâm sự: "Nhiều người đều quan niệm nó không hay nên mình cũng phải dung hòa giữa công việc và cuộc sống. Trước khi làm công việc này mình đều chia sẻ trước với gia đình và bạn trai, một tuần cũng chỉ lên bar giả khách 2 đến 3 lần thôi và khi làm mình cũng phải chọn lựa nơi mình sẽ làm.

Xác định đây là công việc và là nguồn thu nhập thì cám dỗ đó là tùy ở mỗi người, nhưng mình hiểu rõ công việc như thế nào và làm đúng công việc của mình thì dần dần mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về công việc trên".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)