Nghệ thuật sống 2014-09-14 14:14:11

Nghệ thuật giữ chồng thời nay


Nghệ thuật giữ chồng hoàn hảo thời nay là điều mà các chị em phụ nữ ai cũng muốn tìm hiểu để giữ vững hạnh phúc gia đình

Chồng ngoại tình người vợ đau khổ vật vã, cả xã hội nhìn vào họ là những người đáng thương và thiệt thòi nhưng khi các đức ông chồng ngoại tình cũng phải có nguyên nhân chứ. Đến 90% các chị vợ đều đổ lỗi cho chồng mình rằng lăng năng, tính trăng hoa…Nhưng đâu biết rằng trong cái nguyên nhân ngoại tình đấy các chị cũng góp một phần đáng kể. Bởi không có lửa làm sao có khói nếu các chị không có vấn đề hoặc biết cách để giữ chồng thì câu chuyện sẽ không đến mức là đau khổ vật vã.

Hôn nhân cũng là một nghệ thuật, và người vợ thông minh chính là người biết nắm giữ những bí quyết cho cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc:

Một khởi đầu an toàn

Một người phụ nữ thông minh chỉ nên kết hôn với người đàn ông mang lại cho họ cảm giác an toàn, một khi có cảm giác chông chênh thì đừng tiến đến.

Có thể nhiều người đánh giá rằng việc lựa chọn một anh chàng công việc ổn định, không ham chơi hay là tốt tính là một sự tính toán vụ lợi trong tình yêu. Không hẳn là như vậy. Đấy chỉ là một khởi đầu an toàn để hai người có thể yên tâm mà chung sống.

Giữ quan hệ tốt với bố mẹ chồng

Dù bạn chiếm được trái tim anh ấy nhưng bố mẹ vẫn là những người anh ấy yêu quý và trân trọng hãy học cách và lựa chọn thái độ phù hợp để giao tiếp. Tránh khinh xuất và thất thố trong hoạt động hàng ngày, hãy lấy lòng họ bởi bố me chồng chính là một thành tố giúp bạn có cuộc hôn nhân vững chắc.

Đừng so sánh chồng mình với người đàn ông khác

So sánh chính là điều tối kỵ, đàn ông chính là sinh vật có lòng tự trọng rất cao. Khi so sánh họ với ai khác họ sẽ cảm thấy bản thân thật bất tài và có cảm giác chán ghét. Họ thường không thể tha thứ cho những phát biểu : “ giá như mình lấy anh chàng X nào đó thì sẽ…” nếu có bỏ qua thì vẫn sẽ luôn để bụng.

Khen ngợi và âu yếm chàng lúc đó chàng không thể không yêu

Cũng như phụ nữ thôi đàn ông cũng ưa nịnh, cũng thích được nghe những lời ngọt ngào từ bạn cho dù họ hay dấu diếm điều này. Hãy thử khen ngợi chàng bằng một cách ý nhị, khen chàng thông minh, tài giỏi hay trong chuyện chăn gối hãy khen chàng là người đàn ông mạnh mẽ. Điều này thật sư sẽ làm chàng mát lòng mát dạ. “ Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” đừng tiết kiệm nó làm gì.

Nhưng bạn cũng nên nhớ hãy đừng khen quá lộ liễu, đàn ông cũng nhạy cảm họ sẽ biết lúc nào ta thật lòng, lúc nào vợ mình chỉ khen lấy lệ.

Ly hôn và khóc lóc không phải là phép thần kỳ.

Ly hôn là một từ nhạy cảm không phải lúc nào cũng có thể nói. Hai chữ ly hôn bạn thốt có thể là biện pháp mạnh nhưng nó chỉ gây ra áp lực cho chàng nhằm thỏa mãn bạn. Nói quá nhiều tiếng ly hôn chỉ càng làm chồng bạn trở nên bực tức giận giữ mà thôi.

Có thể lúc yêu nước mắt sẽ làm chàng trai bối rối nhưng không thể áp dụng vào trong hôn nhận. Đừng sử dụng nước mắt như vũ khí siêu hạng. Bởi mỗi khi cãi nhau bạn lại nước mắt ngắn dài, rồi đến lúc quá nhàm chồng mình sẽ chọn cách im lặng để tìm lại bình yên. Vô hình chung bạn trở thành kẻ thất bại trong hôn nhân.

Chịu thua người đàn ông đó môt cái đầu thì đã sao nào?

Khi bị phụ nữ phản bác ý kiến đàn ông sẽ không thể nào mà vui vẻ đươc, nhất là giữa chốn đông người mà bị vợ bóc mẽ thì thật là xấu hổ. Vậy nên khi chàng đưa ra bất cứ ý kiến gì đừng vội bác bỏ hãy lắng nghe chàng nói nhé.

Dù bạn giỏi giang thành đạt đến đâu thì hãy nhu mì, thùy mị và giản dị trước mặt chàng vì điều đó sẽ không làm cái tôi của họ bị tổn thương. Đừng tỏ ra bạn tài giỏi hơn anh ấy, hãy nhắc đến anh ấy với thái độ tự hào và tôn trọng nhất bởi sẽ chẳng có người đàn ông nào quay đi với một người phụ nữ tôn trọng và ngưỡng mộ mình.

Nắm quyền chủ động

Sự vững chãi trong hôn nhân còn được củng cố bởi vị trí người phụ nữ trong gian đình. Ngoài những yếu tố, kinh tế xã hội, nghĩa vụ làm vợ làm mẹ thì hãy cho gia đình thấy rằng ngoài bạn không ai có thể thay thế được. Tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được, nhất là những người phụ nữ mạnh mẽ và nắm tài chính.

Một chút bất ngờ trong cuộc sống sẽ hâm nóng tình cảm hai người.

Một món quà nho nhỏ thật ý nghĩa, một không gian tươi mới trong ngôi nhà bạn hay chỉ là hôm đó bạn đến đón chàng đi làm về. Một chút yêu thương như vậy thôi cũng đủ làm chàng súc động, chỉ có người phụ nữ hiểu chồng và quan tâm tới gia đình mới có những cử chỉ dễ thương như vậy.

Hãy diệt trừ rủi do.

Người đàn bà tinh tế thì chỉ nhìn sắc mặt hay nghe một tiếng thở dài của chồng cũng hiểu tại sao, chứ đừng nói rằng chồng đi cặp bồ mà không biết. Ngoại tình cỏ cả tỉ lý do: thất bại trong kinh doanh, con cái, tác động ngoại cảnh, người phụ nữ thông minh sẽ phải biết ngăn chặn tất cả những yếu tố đó.

Cần lắm một tấm lòng bao dung để có thể bảo vệ cuộc hôn nhân của mình. Đa phần các cuộc ly hôn, phụ nữ sẽ là người quyết định, rất ít khi đàn ông nghĩ đến chuyện viết đơn ly hôn .

Duy Anh
forum.afamily.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)