Bóng đá 2016-05-03 09:14:46

Người Thái tự hào khi Leicester vô địch Ngoại hạng Anh


Với người Thái, chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mà Leicester City giành được là niềm tự hào và lòng kiêu hãnh.

“Những chú cáo Xiêm” (Siamese Foxes) là biệt danh mà báo chí Thái Lan đặt cho Leicester, đội bóng đã và đang thuộc quyền sở hữu trong vòng hơn nửa thập kỷ của ông chủ xứ chùa vàng – Vichai Srivaddhanaprabha.

Leicester là một đội bóng của Anh Quốc. Trong đội hình chính của họ đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử cũng chẳng có sự xuất hiện của bất cứ cái tên nào đến từ Thái Lan. Nhưng với người Thái, đó vẫn là một đội bóng hết sức thân thuộc, như những người anh em có chung một huyết thống.

Cũng như nhiều nước Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, người Thái biết đến giải Ngoại hạng Anh được gần 2 thập kỷ. Họ thậm chí còn bê nguyên mô hình giải đấu xứ mù sương vào Thai Premier League. Họ yêu Manchester United, hâm mộ Liverpool – những đội bóng có bè dày lịch sử nhất nhì Anh Quốc.


Người Thái hâm mộ Liverpool, M.U

Jo Thanapon – một chủ tiệm bán quần áo bóng đá tại Thái Lan chia sẻ: “Cửa hàng tôi thường chỉ bán áo đấu của những đội bóng lớn. Liverpool, M.U, Chelsea, Real – đó là những đội bóng mà người Thái muốn sở hữu”.

Trước khi giải đấu bắt đầu, Jo thậm chí không thể bán được một chiếc áo nào của Leicester. “Các CLB châu Âu trở thành một phần trong gen thể thao của người Thái. Nhưng chỉ những CLB thành công mới đủ sức lôi kéo đông đảo người hâm mộ”.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi, chính xác là trong một mùa giải không tưởng ở nước Anh. Sự hiện diện ở Vichai tại Leicester thu hút sự chú ý của người Thái. Và ở mùa giải này, khi những M.U, Liverpool sớm hụt hơi ở cuộc đua đến ngôi vương, đông đảo các CĐV yêu hai đội bóng kể trên ngày càng chuyển sang ủng hộ Leicester – một đội bóng ít nhiều được dán mác: “Made in Thailand”.

Ussawin Tongpraparn, một CĐV M.U thậm chí còn bày tỏ sự mong muốn: “Tôi muốn Leicester vô địch. Đó là đội bóng của người Thái. Thật sự là quá tự hào”. Trận hòa 2-2 của Tottenham với Chelsea đủ để Leicester vô địch Ngoại hạng Anh.

Ở nước Anh, Vardy và các đồng đội ăn mừng như điên sau thành tích vô tiền khoáng hậu. Claudio Ranieri gọi điện thoại và cảm ơn 5 lần tới người đồng nghiệp bên phía The Blues, Guus Hiddink. Còn ở Thái Lan, người dân mở hội như thể đội tuyển của họ góp mặt ở World Cup.


Đông đảo người Thái ăn mừng sau chức vô địch lịch sử của Leicester


Với họ, Leicester như một đội bóng của xứ sở chùa vàng

“Đó là một cột mốc lịch sử của người Thái. Đất nước chúng tôi có một đội bóng “Số 1”. Chúng tôi là nhà vô địch”, một CĐV Thái Lan không thể kìm nén niềm hạnh phúc cho biết.

“Cảm giác như thể người Thái đã giành chức vô địch vậy. Leicester luôn là đội bóng số 2 trong trái tim người Thái. Tất nhiên, họ không thể chiếm trọn vẹn trong trái tim chúng tôi bởi rất nhiều người chúng tôi vốn đã trao trọn tình yêu cho M.U hay Liverpool từ rất lâu rồi”, anh Nareucha Pornmecha, một lái xe taxi ở Thái Lan và là CĐV ruột của Liverpool cho biết.

Quay trở lại với cửa hàng bán quần áo đội nổi tiếng của Jo, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều nếu nhìn lại thời điểm đầu mùa bóng. Fanpage facebook người hâm mộ Leicester tại Thái Lan đã tăng lên từ 10.000 lên 600.000. Những bộ quần áo Leicester cũng vì thế mà trở nên đắt khách.

“Cảm ơn Leicester. Họ đã gửi một thông điệp tuyệt vời của người Thái cũng như tiềm lực của chúng tôi ra toàn thế giới. Khi họ có được thành công, người Thái của chúng tôi cũng cảm thấy sung sướng và tự hào”, Jo nở nụ cười khi tiếp tục bán thêm những chiếc áo của “Những chú cáo Xiêm” cho người hâm mộ.

Những hình ảnh người Thái ăn mừng sau chức vô địch Ngoại hạng Anh của Leicester City










Theo : Bóng Đá +
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)