Sức khoẻ 2016-10-31 02:49:09

Nguy hiểm khi thai nhi bị thiếu oxi


Thai nhi bị thiếu oxy vì đâu?
1/ Nguyên nhân từ mẹ
Oxy cung cấp cho thai nhi được truyền từ cơ thể của người mẹ, nếu oxy trong máu mẹ không đủ sẽ khiến thai nhi bị thiếu oxy. Cơ thể mẹ không được khỏe mạnh là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này, có thể do mẹ mắc một trong những bệnh sau:
– Mẹ bị cao huyết áp trong thai kỳ, viêm thận mãn tính sẽ làm cho các động mạch nhỏ không đủ oxy.
– Mẹ mắc bệnh về tim mạch, phổi, tình trạng thiếu máu nặng cũng khiến các tế bào hồng cầu không có đủ lượng oxy cần thiết.
– Hen suyễn là căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Ngoài việc tuân thủ chặt chẽ những chỉ định điều trị từ bác sĩ, mẹ bầu phải chú ý tránh tiếp xúc với các nguồn có khả năng kích phát cơn hen như: Khói thuốc lá, lông động vật, khói bếp than hay thức ăn có nguy cơ gây dị ứng cua biển, tôm, các loại hải sản khác.

2/ Nguyên nhân từ thai nhi
Trong thời gian mang thai có những trường hợp chức năng hệ thống mạch máu, tim mạch của thai nhi gặp trở ngại. Hoặc mắc các bệnh bẩm sinh, nhóm máu của mẹ và bé không hợp, thai bị viêm nhiễm bên trong tử cung…Những bất thường này đều có thể dẫn đến tình trạng thai nhi bị thiếu oxy.
3/ Nguyên nhân do dây rốn
Dây rốn là con đường duy nhất truyền oxy cũng như các chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi. Nhưng nếu dây rốn gặp vấn đề bất thường nào đó cũng khiến cho bé bị thiếu oxy.
Những điều bà bầu cần biết: Khắc phục hiện tượng thiếu oxy ở thai nhi
1/ Bổ sung oxy cho thai nhi
Khi phát hiện thai nhi thiếu oxy, tốt nhất mẹ nên đến bệnh viện để được thăm khám và bổ sung oxy cho bé bằng các loại máy chuyên môn. Đây là cách hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh của mẹ như tim, phổi…cũng như làm tăng nồng độ oxy trong máu để truyền đến thai nhi.
2/ Khám thai định kỳ
Thiếu oxy là nguyên nhân hàng đầu khiến thai chết lưu. Vì vậy mẹ cần khám thai định kỳđể kiểm tra tim thai, chức năng dây rốn…để biết chắc thai nhi vẫn đang phát triển tốt.
3/ Duy trì tư thế nằm ngủ nghiêng sang trái
Để phòng tránh nguy cơ thiếu oxy ở thai nhi, mẹ bầu cần duy trì tư thế nằm nghiêng sang bên trái. Đây là cách hiệu quả để tăng cường máu cung cấp cho thai nhi trong tử cung, làm giảm nguy cơ bé bị thiếu oxy.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/nguy-hiem-khon-luong-khi-thai-nhi-bi-thieu-o-xi-phan-2-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)