Sức khoẻ 2016-09-20 13:55:13

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng


Khi nhắc đến viêm mũi mãn tính, nhiều người cho rằng không có cách chữa viêm mũi mãn tính triệt để. Như vậy có đúng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết ngày hôm nay để có câu trả lời nhé.
Viêm mũi dị ứng mãn tính?
Viêm mũi dị ứng mãn tính là biểu hiện của viêm mũi dị ứng kéo dài, dai dẳng, là tình trạng viêm do rối loạn quá mẫn của hệ miễn dịch. Phản ứng dị ứng xảy ra để chống lại các dị vật trong môi trường, các phản ứng này thường xảy ra nhanh chóng và có thể dự đoán được. Khi bi viêm mũi dị ứng mãn tính người bệnh thường có cảm giác vô cùng khó chịu, kèm theo những biểu hiện như chảy nước mũi, ngạt mũi, ngứa mũi, chảy nước mắt, đau họng, Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng mãn tính
Nguyên nhân của viêm mũi dị ứng mãn tính thông thường là do phản ứng của cơ thể khi gặp các vật lạ như bụi, lông chó mèo, bào từ nấm mốc, … khá phổ biến là nguyên nhân từ bọ ve trong bụi nhà. Bọ ve trong bụi nhà là sinh vật nhỏ bé mà mắt thường có thể không nhận thấy được, chúng sống chủ yếu trong phòng ngủ, nêm, gối và thảm. Không phải là sinh vật gây hại nhưng có nhiều người bị dị ứng với chất thải của bọ ve.

Nguyên nhân tiếp theo phải kể đến là phấn hoa. Có rất nhiều người bị viêm mũi dị ứng do nguyên nhân này, đặc biệt là vào những thời điểm nhất định trong năm như mùa xuân và mùa hè . Là những thời điểm hoa nở nhiều.
Viêm mũi dị ứng do gen di truyền. Theo các bác sỹ, những gia đình có người bị mắc viêm mũi dị ứng thì người thân của họ có nguy cơ mắc viêm mũi dị ứng cao hơn so với những gia đình không có tiền sử mắc chứng bệnh này.
Các yếu tố bên ngoài như khói thuốc lá, hóa học, nhiệt độ lạnh, độ ẩm, gió, ô nhiễm không khí, keo xịt tóc, nước hoa, khói… cũng là những tác nhân trực tiếp gây nên tình trạng viêm mũi dị ứng.
Ngoài ra, cơ thể của một số người bị kích ứng với một số thành phần trong các loại thực phẩm như cá, trứng sữa .. đặc biệt là các loại hải sản.
Nguồn:Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)