Dân chơi 2014-12-20 06:40:18

Nhà giàu Việt ngày ấy, bây giờ khác nhau như thế nào?


Qua thời gian, những đồ vật thể hiện đẳng cấp người giàu ở Việt Nam thời bao cấp dần thay thế thành những loại hiện đại như túi hàng hiệu, siêu xe, du thuyền và máy bay riêng,…



Bếp dầu và ấm đun nước xứ, đĩa sắt tráng men Hải Phòng đều là những đồ dùng quý không phải gia đình thời bao cấp nào cũng được sở hữu. Tuy nhiên, theo thời gian, hiện nay ngoài làm bằng chất liệu quý, tinh xảo, chúng còn được dát vàng và có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mới thực sự thể hiện được đẳng cấp của giới nhà giàu. Ảnh: Lao động/ Vietnamnet.


Những chiếc tivi đen trắng hiệu Sharp, Hitachi hay đài VEF 206.. có giá đến 7 - 10 chỉ vàng. Thời đó, tivi đặc biệt rất hiếm, chỉ những nhà nào "siêu giàu" mới dám mua về để xem. Nó cũng là niềm tự hào một thời của những nhà giàu. Bởi cứ đến tối, người dân xung quanh khu vực đó lại tập trung ở những nhà có tivi để xem. Tuy nhiên, hiện nay những chiếc tivi không chỉ đơn thuần là xem mà nó còn phải có nhiều chức năng, độ tinh xảo cũng như công nghệ hiện đại mới được các gia đình giàu có sử dụng. Ảnh: Tầm tay/ Tuổi trẻ.


Xe đạp thống nhất, là những “hàng hiệu” siêu xa xỉ và chỉ những người giàu có mới được sở hữu sử dụng. Nhưng ngày nay, muốn thể hiện đẳng cấp thì đại gia phải có siêu xe. 


Khi xe đạp trở nên phổ biến hơn thì ở Việt Nam, những hàng xe như Super Cub 50, Simson, Minsk, Babetta, Chaly,…trở thành những “siêu xe” chỉ có gia đình thật sự có điều kiện mới mua được. Tuy nhiên, hiện nay, những đại gia không khẳng định qua “công nghệ 2 bánh” mà thay bằng công nghệ không bánh như phi cơ, máy bay riêng. Ảnh: VTCNews/ Vietnamnet.


Giống như các “huyền thoại” hai bánh trên, đồng hồ Seiko đã từng chinh phục giới nhà giàu Sài Gòn và nhanh chóng chiếm ngôi vị số 1 trong những vật dụng xa xỉ của người Hà Nội thời bao cấp. Tuy nhiên, hiện nay, những đồng hồ hàng hiệu như Calibre 2460 WT, Excalibur Quatuor, Grand Complication… được làm từ bạch kim 950 và có độ tinh xảo với độ chính xác tuyệt đối và có giá vài trăm cho đến hàng chục tỷ đồng mới là món trang sức thể hiện đẳng cấp. Ảnh: VTCNews/ Bizlive.


Thời trước, chiếc túi xách da chỉ những “cậu ấm, cô chiêu” trong những gia đình giàu có mới có cơ hội được sử dụng. Nhưng hiện nay, những túi hiệu Hermès, Chanel, Prada, Burberry… được ship từ nước ngoài về và có giá lên đến mấy trăm triệu đồng, thậm chí vài tỷ đồng mới thể hiện được độ sành điệu của người giàu có. Ảnh: Lao động.


Xích lô ngày xưa là phương tiện đi lại không thể thiếu được của những người có tiền ở Sài thành. Xưa kia, người đi xích lô để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, đường phố. Tuy nhiên, hiện nay, giới nhà giàu ít khi thưởng ngoạn trên bộ mà họ tự sắm du thuyền để thưởng ngoạn những cảnh sắc hoặc nếu ai muốn sử dụng dịch vụ du thuyền, họ phải trả chi phí lên đến hơn 1 triệu đồng/ngày.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)