Tin tức - pháp luật 2008-08-02 03:05:57

Nhận diện kẻ cắt đầu hành khách trên xe buýt


Người đàn ông đã đâm liên tiếp rồi cắt đầu một hành khách trên một chiếc xe buýt ở Canada hôm qua đã xuất hiện trước tòa. Kẻ thực hiện vụ giết người kinh hoàng trên là Vince Weiguang Li, 40 tuổi.



Được biết Vince Weiguang Li sống ở Edmonton, thuộc tỉnh Alberta của Canada. Weiguang Li bị buộc tội giết người cấp độ hai, điều này cho thấy cảnh sát nhận định vụ giết người không được lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, hiện họ vẫn chưa công bố động cơ giết người của Weiguang Li.

Li được đưa đến tòa án ở Portage la Prairie, Manitoba vào ngày hôm qua. Hắn cúi đầu trong khi chân bị cùm. Mặt của kẻ giết người máu lạnh thâm tím, tay bị băng bó. Hắn không trả lời khi tòa hỏi có cần luật sư hay không mà chỉ khẽ gật đầu khi được hỏi liệu có dùng quyền không trả lời hay không.

Thẩm phán cũng yêu cầu kiểm tra tâm lý đối với hung thủ, tuy nhiên quan tòa cho biết ông muốn cho Li cơ hội gặp luật sư của mình.

Buổi xét xử tiếp theo đối với Li sẽ mở lại vào thứ ba tới.

Theo cảnh sát Hoàng gia Canada, Li làm nghề đưa báo ở Edmonton và trước đó không có tiền án tiền sự nào. Ông chủ của Li, Vincent Augert, cho biết trên tờ Edmonton Journal rằng Li vẫn làm việc cho đến thứ hai vừa qua. Sau đó, Li nói với ông chủ là có một buổi phỏng vấn việc làm ở Winnipeg. Còn người trực tiếp quản lý Li nhận xét Li là một “người tốt bụng”.

Cho đến nay các nhà chức trách vẫn chưa công bố tên của nạn nhân, tuy nhiên bạn bè của nạn nhân cho biết anh là Tim McLean. Khi bị đâm anh đang trên đường tới Winnipeg. Được biết anh làm việc cho các lễ hội ở Edmonton.

Người bạn William Caron, 23 tuổi, cho biết McLean là người nhỏ nhắn, trầm tính, mặc dù thích sống hòa nhập với bạn bè. Anh luôn tránh xa các cuộc xô xát, đánh nhau.

Theo các hành khách trên xe, nạn nhân đã bị đâm hàng chục lần vào đêm thứ tư vừa qua trước khi bị cắt lìa đầu. Khi sự việc xảy ra một số hành khách đang ngủ và một số đang xem phim qua các màn hình TV trên xe buýt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)