Phim ảnh 2019-05-14 04:30:15

Những điều chưa biết về ngành công nghiệp điện ảnh JAV: Bán hình ảnh, không bán dâm...


JAV (Japanese Adult Video) là ngành công nghiệp phim người lớn của Nhật Bản. Phim JAV chiếm tới trên 20% doanh thu phim người lớn toàn cầu, và tăng trưởng đều đặn hàng năm. Diễn viên phim JAV là một nghề hợp pháp ở Nhật Bản.



Theo tờ Japan Today, mỗi năm có thêm 6,000 diễn viên nữ mới tham gia đóng phim JAV và số lượng diễn viên JAV ở Nhật Bản là 10,000 người (theo Japanpage). Ở Việt Nam, JAV được chào đón và chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng, người xem chủ yếu giới trẻ qua các diễn đàn như voz, tinhte. Nhiều bạn trẻ còn thể hiện sự hiểu biết, thông thạo của mình bằng cách nhìn hình cắt từ phim có thể đọc ngay mã code (Mã để tìm phim trên các web cung cấp phim JAV).

Tuy nhiên, đối với khán giả Việt Nam vẫn có rất nhiều lầm tưởng về nền công nghiệp phim người lớn của Nhật Bản.
Diễn viên đóng JAV không hề dễ dàng
Trong bài báo phỏng vấn ông Kubori, người casting vai diễn cho công ty Alice Japan, ông đã tiết lộ rất nhiều điều về các diễn viên JAV Nhật Bản. Ông Kubori cũng chính là người phát hiện Maria Ozawa và Maki Wakui. Mỗi năm có hàng ngàn diễn viên JAV mới, nhưng tiêu chí tuyển diễn viên vẫn không hề đơn giản.



Tiêu chí tuyển diễn viên vẫn không hề đơn giản.

Nữ diễn viên ngoài vòng 1 khủng, còn cần có sức khỏe tốt để chịu đựng áp lực công việc, và làn da không tì vết. Do yêu cầu công việc, các nữ diễn viên phải giữ gìn làn da của mình, bất kỳ vết sẹo hay thâm nào cũng sẽ không được chấp nhận. Một buổi quay phim của các diễn viên thường kéo dài từ 8h sáng tới 8h tối, và nhiều khi có thể tới 1h sáng hôm sau, và không dễ chịu gì khi một cảnh quay sẽ phải làm đi làm lại tới khi đạo diễn thấy đạt yêu cầu.
Diễn viên JAV không đi làm vì tiền
Thu nhập của diễn viên JAV có thể lên tới 6 triệu đồng/ngày quay, với các diễn viên nổi tiếng, thu nhập có thể lên tới 12 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, ở kinh đô của JAV – Tokyo một thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới, thì mức thu nhập đó chỉ trên trung bình, trong khi áp lực công việc lại rất cao và khắt khe. Hầu hết các nữ diễn viên đóng JAV đều vì mong muốn sự nổi tiếng, hoặc tìm kiếm các trải nghiệm mới về tình dục.



Thu nhập của diễn viên JAV có thể lên tới 6 triệu đồng/ngày quay

Tuổi nghề của các diễn viên JAV trung bình từ 1-2 năm. Hầu hết các diễn viên sẽ từ bỏ sự nghiệp sau 3-6 tháng. Diễn viên JAV là một nghề có mức độ đào thải cao, do khán giả luôn thích những gương mặt mới, nhưng lại nhanh chán nếu không có gì quá đặc sắc hay vượt trội. Vì vậy đa số các diễn viên sau khi bỏ nghề sẽ dành dụm được một khoản tích lũy để tự mở nhà hàng, quán bar, hoặc chi trả tiền học phí nếu muốn học lên cao.
Doanh thu từ bán hình ảnh chứ không phải bán dâm
Phim người lớn Nhật Bản cũng là một thể loại bị vi phạm bản quyền nhiều nhất trên thế giới. Các diễn viên và hãng phim không thể trông đợi vào thu nhập từ bán đĩa.

Với các diễn viên nổi tiếng, họ sẽ có nguồn thu nhập từ việc bán hình ảnh. Họ có thể tham gia live stream, quảng bá giới thiệu cho các loại thuốc, thực phẩm chức năng, đồ chơi tình dục, hoặc trả lời phỏng vấn, trao đổi, chia sẻ về chủ đề tình dục hoặc các game show truyền hình, và nhận tiền từ quảng cáo.



Với các diễn viên nổi tiếng, họ sẽ có nguồn thu nhập từ việc bán hình ảnh.

Một số diễn viên JAV sau khi giải nghệ có thể tham gia các dự án tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS và bệnh lây truyền tình dục, quan hệ tình dục an toàn như Keto Kato. Đặc biệt, bán dâm là bất hợp pháp ở Nhật Bản, và với một xã hội nghiêm khắc như Nhật Bản, rất ít các trường hợp diễn viên JAV bán dâm. Họ có thể tham gia giao lưu, gặp gỡ, trò truyện và dự các sự kiện với người hâm mộ nhưng hoàn toàn không bán dâm.
Diễn viên JAV được yêu quý và tôn trọng
Với quan niệm của người Nhật Bản, diễn viên JAV cũng là một nghề nghiêm túc và hoàn toàn hợp pháp, họ phân biệt rõ ràng việc đóng phim và bán dâm. Hầu hết các diễn viên JAV đều dùng nghệ danh và trang điểm khi lên phim, chụp hình nên khó nhận ra họ ở ngoài đời thực.

Tuy nhiên, trong các buổi giao lưu với người hâm mộ, khán giả hầu hết đều lịch sự, yêu quý và tôn trọng diễn viên JAV. Theo một thống kê không chính thức, thì việc gặp diễn viên JAV trên phố ở Nhât Bản còn dễ hơn gặp người quen, khi cứ 200 phụ nữ Nhật thì có 1 diễn viên JAV, nhưng không phải ai cũng nổi tiếng để có lượng người hâm mộ đông đảo và nhận ra ngoài đời thực.



Với quan niệm của người Nhật Bản, diễn viên JAV cũng là một nghề nghiêm túc và hoàn toàn hợp pháp

Như truyền thống người Nhật Bản, bản tính cầu toàn và khắt khe đến cực đoan, diễn viên phim JAV cũng là một nghề nghiêm túc và đầy áp lực. Thu nhập từ nghề diễn không cao, nhưng nếu cố gắng, có tên tuổi thì những diễn viên cũng sẽ có được đãi ngộ xứng đáng và có sự tôn trọng nhất định từ người hâm mộ cùng việc săn đón của các công ty sản xuất.

Người viết hy vọng qua bài này, sẽ giúp các bạn có thêm những góc nhìn mới về ngành công nghiệp phim người lớn vốn nhiều nhạy cảm này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)