Khoa học - Lịch sử 2019-10-21 17:28:53

Những kẻ thủ ác đội lốt động vật ngoan hiền đáng yêu


Bạn không thể ngờ rằng, những loài động vật đáng yêu tưởng như ngoan hiền này thực ra là những sát thủ động vật đáng sợ.


1. Nhím gai. Nhìn thì có vẻ nhím gai là một loài động vật đáng yêu, nhỏ bé, chỉ ăn côn trùng ốc sên, thi thoảng chúng ăn thêm món phụ là các loài nấm và tráng miệng bằng dưa hấu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nhím gai còn ăn cả những con ếch, cóc, nhai sống những con chim non chúng tìm thấy trong tổ. Thậm chí những con rắn cũng không thoát khỏi hàm răng của nhím gai khi nó đói bụng và trở nên hung dữ hơn bao giờ hết. (Theo Rant)


2. Được nuôi đầu tiên ở Croatia, chó đốm được nuôi như những con chó chiến binh, sử dụng trong chiến tranh và bảo vệ biên giới. Tại sao lại như vậy? Bởi vì một khi chó đốm được huấn luyện, chúng sẽ trở nên tàn bạo, khát máu và sẵn sàng kích hoạt chế độ giết người với những kẻ xâm nhập trái phép. Không nghi ngờ gì, ẩn sâu trong vẻ ngoài một con chó đáng yêu là một sát thủ động vật thực sự. (Theo Rant)


3. Khi nhìn thấy một con cá heo hồng, nhiều người sẽ không thể kiềm chế được mà thốt lên "Wow! Thật đáng yêu!". Đó là bởi vì bạn không hề biết đến bản tính sát thủ của chúng. Nếu như cá ăn thịt người Piranha là nỗi ám ảnh của con người thì cá heo hồng ở Amazon lại là nỗi khiếp sợ của những con cá Piranha. (Theo Rant)


4. Sóc là một trong những loài động vật nổi tiếng dễ thương, đáng yêu với đủ trò tinh nghịch nhưng rất ít người biết đến mặt tối của chúng, khi chúng biến thành những động vật đáng sợ. Sóc không cần phải ăn thịt để sống, chúng chỉ cần ăn những loại hạt nhưng nếu bắt được những con chim non, sóc không ngần ngại xẻ thịt con vật tội nghiệp để đổi bữa, man rợ hơn là những con sóc sẽ bắt đầu ăn từ đầu của con chim, khi chúng vẫn đang còn sống. (Theo Rant)


5. Bạn đã được xem những hình ảnh nấm đẹp, ăn những loài nấm ngon nhưng bạn có biết rằng có loài nấm ác độc không kém gì những phù thủy thời trung cổ. Chúng được gọi là nấm sát thủ, tên khoa học là Ophiocordyceps, khi lây nhiễm được vào côn trùng, ví dụ như con kiến đen này, nó sẽ tấn công vào não của con kiến, biến kiến đen trở thành một xác sống. Cuối cùng, loài nấm này giết chết con kiến và thản nhiên mọc ra từ đầu của xác kiến. (Theo Rant)


6. Chúng ta đều biết rằng bọ cạp có nọc độc khủng khiếp, có thể giết chết con người trong nháy mắt. Tuy vậy đối với chuột Grasshopper, những con bọ cạp này không phải là một mối đe dọa. Trong cơ thể chuột Grasshopper có một loại protein giúp nó kháng độc, giảm đau vô cùng hiệu quả, những cú tiêm nọc của bọ cạp hoàn toàn vô ích đối với chuột Grasshopper. Chính vì thế, hình ảnh chuột Grasshopper nhai đầu bọ cạp đầy ghê rợn là hình ảnh hoàn toàn có thật. (Theo Rant)


7. Những con chó Poodle đáng yêu mà bạn thường ôm ấp cưng nựng không hề dễ thương như bạn nghĩ. Trong thực tế, khi đói bụng nó có thể giết chết một con vịt và xé xác, ăn sống con vật tội nghiệp ngay lập tức. Thậm chí, nó còn giết chết con vịt tội nghiệp bằng cách cắn vào cổ con vật một cách vô cùng tàn nhẫn. (Theo Rant)


8. Bọ rùa sẽ trở thành kẻ diệt chủng từ khi mới sinh ra. Loài bọ rùa đáng yêu này thực tế là một kẻ xâm lược, thú vui ưa thích của chúng chính là tiêu diệt kẻ thù. Chúng có một mối thù truyền kiếp với những con rệp. Ngay khi bọ rùa con phá vỡ vỏ trứng, chúng đã bắt đầu nhai sống những con rệp với số lượng lớn. Những con bọ rùa mẹ biết điều này và cố đẻ trứng gần các tổ rệp, đảm bảo con mình vừa nở đã được tận hưởng cảm giác giết chóc. (Theo Rant)


9. Chim diều ăn rắn, trông thì có vẻ đáng yêu đẹp đẽ nhưng cái tên của nó đã nói lên tất cả. Con mồi của loài chim hung dữ này bao gồm rắn, thằn lằn, thú nhỏ, côn trùng, chin non, trứng chim và đôi khi cả động vật chết trong các vụ cháy rừng. Thường hay săn mồi bằng cách mổ và xé xác nhưng đôi khi diều ăn rắn lại có cách tra tấn con mồi đáng sợ hơn, nó dẫm lên con mồi cho đến khi con mồi choáng váng, không có sức kháng cự nữa mới bắt đầu xé xác. (Theo Rant)


10. Rái cá không hề đáng yêu như bạn nghĩ, chắc chắn là như vậy. Chúng có thể rình những con cá sấu non đi một mình và giết chết cá sấu chỉ trong thời gian ngắn. Đáng sợ hơn là mặc cho cá sấu kêu la, rái cá vẫn cứ xé xác con cá sấu non cho đến khi nó chết vì quá đau đớn. (Theo Rant)


11. Thú mỏ vịt thường được biết đến là loài động vật đáng yêu, ngộ nghĩnh nhưng trong thực tế, chúng là động vật có độc và khi cơn khát tình trỗi dậy, thú mỏ vịt có thể giết chết đối thủ cạnh tranh giao phối tiềm năng của mình một cách rất khủng khiếp. Chúng muốn nạn nhân của mình phải có một cái chết đau đớn nhất có thể tưởng tượng nên sẽ dùng độc để "xử lý" nhau. (Theo Rant)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)