Teen 24h 2008-07-03 07:13:33

Những lầm tưởng về sành điệu


Teen có hàng vạn lí do để chứng tỏ mình sành điệu. Đa phần những lí do này đều… chẳng ra sao.
Chơi sang
Đã gọi là sành điều thì phải sang nên dường như những teen thời @ thích nướng tiền vào những buổi ăn chơi tại các khu trung tâm thương mại lớn.
[size=2px]Ảnh minh họa[/size]
Mặc dù chưa làm ra tiền nhưng cuối tuần nào cô bạn Q (trường MD) cũng dắt cả nhóm lên Parkson chơi game, bowling và măm măm những món ăn đắt tiền. Được bạn bè tung hô nên Q vô tư chi đẹp cho những trò vui của cả nhóm. Mỗi lần như thế tiêu tốn gần cả triệu chứ không ít.
Không chỉ riêng Q, nhiều teen thời nay lầm tưởng việc chơi sang trong mắt bạn bè là sành điệu mà đâu ngờ rằng mình đang trở thành một cỗ máy moi tiền của người khác!
Đi vũ trường
Nhiều teen quan niệm đến vũ trường thường xuyên, nốc những chai rượu Tây gần cả triệu đồng mới đáng mặt dân chơi mà không hề tự hỏi sau những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng thì mình được gì. Một cô bạn tên A (trường KT) cũng là dân thường đến các vũ trường sang trọng bậc nhất thành phố, thổ lộ rằng ban đầu cũng nghĩ đến vũ trường thì sẽ sành điều trong mắt mọi người nhưng thật ra chỉ hao tiền và phí sức, chẳng có lợi ích gì!
Đổi “dế”, thay “xế”
Những cậu ấm, cô chiêu thì chọn việc thay đổi xòanh xọach điện thoại, xe máy đắt tiền để chứng tỏ mình sành điệu trong mắt bạn bè. Chỉ cần thấy bạn bè có xe máy mới hơn mình, điện thoại sành điệu hơn mình là các teen này ngay lập tức bắt ba mẹ phải đổi "hàng" cho mình ngay. Sành điệu đâu không thấy chỉ biết rằng trong mắt mọi người các bạn trẻ này đang tự biến mình thành một đứa con hư, chỉ biết đua đòi mà không quan tâm gì đến chuyện học hành và công lao khó nhọc của mẹ cha.
Uống rượu, hút thuốc
Có một lần một bạn teen tâm sự rằng sao bản thân bạn ấy thấy mình không sành điệu chút nào, 16 tuổi rồi mà chưa biết…uống rượu, hút thuốc! Không chỉ riêng cô bạn ấy mà nhiều teen hiện nay kể cả nam lẫn nữ đều cho rằng phải biết hai thứ đó thì mới sành điệu. Các bạn chưa thấy hậu quả của việc uống rượu, hút thuốc tổn hại đến sức khỏe như thế nào nên thi nhau tập tành làm người lớn. Đừng bao giờ lầm tưởng một cách máy móc như thế teen nhé! Thuốc lá và rượu bia là hai thứ rất có hại cho sức khỏe, ngay cả người lớn còn bị khuyến cáo là không nên dùng quá nhiều đấy!
Đừng bao giờ nghĩ mình sẽ sành điệu nếu thực hiện những điều trên. Có rất nhiều cách lành mạnh để chứng tỏ mình sành điệu, teen hãy biết chọn lọc sao cho hợp lý để không tự làm tổn hại đến bản thân và xã hội nhé!
(Theo MucTim)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)