Tin tức - pháp luật 2008-09-23 16:49:51

Những nạn nhân đáng thương của vụ sữa nhiễm độc Trung Quốc


[size=1]Tag: Những nạn nhân đáng thương của vụ sữa nhiễm độc Trung Quốc, [/size] [justify]3 em nhỏ tử vong, hơn 6.000 em khác đã bị ảnh hưởng sau khi uống phải sữa bột nhiễm hóa chất độc hại ở Trung Quốc. Đáng sợ hơn, 2 trong số 69 hãng có sữa bột chứa hóa chất độc hại hôm qua cho biết đã xuất khẩu hàng sang nước ngoài. [/justify]

[size=1]Những nạn nhân đáng thương của vụ sữa nhiễm độc Trung Quốc[/size] [justify] Thứ Năm, 18/09/2008 - 1:34 PM Chùm ảnh
Những nạn nhân đáng thương của vụ sữa nhiễm độc Trung Quốc

(Dân trí) - 3 em nhỏ tử vong, hơn 6.000 em khác đã bị ảnh hưởng sau khi uống phải sữa bột nhiễm hóa chất độc hại ở Trung Quốc. Đáng sợ hơn, 2 trong số 69 hãng có sữa bột chứa hóa chất độc hại hôm qua cho biết đã xuất khẩu hàng sang nước ngoài.

Hai công ty là Yashili có trụ sở ở Quảng Đông và Suncare có trụ sở ở Thanh Đảo cho biết đã thu hồi sản phẩm sữa nhiễm hóa chất độc hại, được xuất khẩu sang 5 nước ở châu Á và châu Phi, gồm Bangladesh, Yemen, Gabon, Burundi và Myanmar.

Hôm qua, hai công ty sữa lớn nhất Trung Quốc gồm Mengniu Dairy Co. và Yili Industrial Group Co. cũng nằm trong số các công ty buộc phải thu hồi sữa.

Trong khi đó, chính phủ đã cử hàng ngàn thanh tra viên tới các hãng sản xuất sữa để làm việc. Các nhà chức trách cho biết số trẻ em bị ảnh hưởng bởi sữa nhiễm hóa chất độc hại đã tăng mạnh từ con số 1.200 một ngày trước đó lên tới hơn 6.200 vào ngày hôm qua.

Ít nhất 3 trẻ em đã thiệt mạng và hơn 1.300 em, hầu hết là mới sinh, vẫn ở trong bệnh viện, với hàng chục em gặp phải những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến thận.

Sớm ngày hôm nay, 18/9, giới chức Trung Quốc đã bắt giữ thêm 12 người nữa liên quan đến vụ xì-căng-đan sữa lần này, nâng tổng số người bị bắt lên 18 người.
Tổng giám đốc tập đoàn sữa Tam Lộc, Tian Wenhua, đã bị sa thải hôm thứ ba vừa qua, và đã bị các nhà chức trách bắt giữ vào ngày hôm sau.


Hàng trăm bậc cha mẹ xếp hàng ở trụ sở sữa Tam Lộc để đòi bồi thường.



Một em bé 8 tháng tuổi đang được điều trị sỏi thận do uống sữa nhiễm hóa chất độc hại.


Hầu hết các em bé có vấn đề về đường tiết niệu sau khi uống sữa bột Tam Lộc từ 3-6 tháng.


Một em bé 5 tháng tuổi bị sỏi thận đang được điều trị ở bệnh viện tỉnh An Huy.


Giới chức Trung Quốc cho biết, số trẻ em bị ảnh hưởng trong vụ bê bối sữa bột hiện nay còn tăng.


…Khi các nhà chức trách mở một cuộc điều tra rộng khắp trên toàn quốc, đối với tất cả các loại sữa bột và thực phẩm cho trẻ em.


Sữa Tam Lộc bị loại bỏ khỏi giá hàng trong các siêu thị.



69 nhãn mác đã có sản phẩm chứa hóa chất mêlamin độc hại.


Cuộc kiểm tra trên toàn quốc ngày hôm qua cho thấy hơn 20% các công ty sản xuất sữa bột ở Trung Quốc có sản phẩm chứa mêlamin.


Cảnh sát cũng thu hồi hơn 200kg mêlamin, hóa chất công nghiệp được cho vào sữa bột.



Các em nhỏ đang đợi để kiểm tra sỏi thận ở tỉnh Tứ Xuyên.


Một em bé 3 tháng tuổi ở tỉnh An Huy bị mắc sỏi thận do uống sữa bột nhiễm hóa chất.

Phan Anh

[/justify]
( Theo Dân Trí )
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)