Tin tức - pháp luật 2018-12-20 18:22:46

Những tiết lộ gây sốc của sao phim 18+ Nhật Bản kiếm hàng tỷ đồng mỗi tháng


Okazaki thừa nhận đã khóc mỗi lần kết thúc các cảnh quay vì cảm thấy kiệt sức.


Emiri Okazaki trả lời phỏng vấn sau khi đã giã từ sự nghiệp phim 18+

Mới đây, cựu nữ diễn viên phim 18+ Nhật Bản Emiri Okazaki đã có cuộc trả lời phỏng vấn thú vị tiết lộ những ngóc ngách của ngành công nghiệp phim 18+ trị giá hàng tỷ USD của Nhật Bản.

Muôn nẻo đường đến với ngành công nghiệp phim 18+

Okazaki tiết lộ, thành phần của ngành công nghiệp phim 18+ vô cùng đa dạng, từ những cô gái nông thôn mong đổi đời đến những cô gái trẻ vừa tốt nghiệp nhưng chưa xin được việc làm. Thậm chí, một số diễn viên phim 18+ còn xuất thân từ gia đình danh giá và tốt nghiệp những ngôi trường nổi tiếng. Họ đến với ngành công nghiệp phim 18+ không phải vì tiền mà đơn giản là vì tò mò.



Okazaki dấn thân vào ngành công nghiệp 18+ với mong muốn được nổi tiếng

Về trường hợp của Okazaki, cô chấp nhận đóng phim 18+ vì mong muốn được nổi tiếng. Cô bước chân vào làng giải trí khi mới 16 tuổi với tư cách người mẫu, sau đó dần chuyển sang diễn xuất. Tuy nhiên, công ty quản lý không thể tìm được cho cô nhiều suất diễn và ở tuổi 21, cô cảm thấy sẽ không đi về đâu nếu không có đột phá.

"Tôi cảm giác như mình chả đi đến đâu khi đã sang tuổi 21. Tôi thấy mình như kẻ thất bại và với việc ngày càng lớn tuổi, sự nghiệp diễn xuất của tôi chắc chắn sẽ đi xuống", cô Okazaki nhớ lại.

Trước áp lực đó, Okazaki quyết định bước chân vào ngành công nghiệp phim 18+ trị giá hàng tỷ đô của Nhật Bản và bắt đầu đóng bộ phim đầu tiên năm 2011.

Kiếm tiền không dễ dàng



Okazaki chia sẻ về những cay đắng trong suốt 5 năm làm nghề

Theo Okazaki, mỗi tập phim 18+ của Nhật sẽ quay mất khoảng 12 tiếng trong hai ngày hoặc quay liền 21 tiếng 1 ngày. Trước ngày quay phim, người quản lý sẽ đưa cô đến gặp trực tiếp đạo diễn để xác nhận lại những điều có thể và những điều không thể làm.

Theo Okazaki, nữ diễn viên thường ký 2 loại hợp đồng với nhà sản xuất. Loại thứ nhất là cam kết đóng 1 bộ phim mỗi tháng với thu nhập khoảng 10.000 -100.000 USD/tập. Loại thứ 2 là trả tiền theo cảnh quay tùy thuộc vào mức độ đóng góp của nữ diễn viên vào bộ phim cũng như yêu cầu của đoạn quay.

"Thù lao cho loại hợp đồng thứ 2 vào khoảng 2.000-6.000 USD/tập tùy thuộc vào số cảnh quay. Chúng tương tự như công việc hợp đồng hằng ngày với đủ thể loại yêu cầu. Đạo diễn có thể chỉ yêu cầu bạn khoe ngực cho cảnh quay 1 tiếng đồng hồ và chi phí của đòi hỏi này sẽ vào khoảng 150-200 USD", Okazaki cho biết.

Tuy nhiên, để nhận được mức thù lao hậu hĩnh này không phải điều dễ dàng. Okazaki cho biết, cô đều khóc mỗi khi camera ngừng quay vì cảm thấy kiệt sức.

"Khi lần quay phim đầu tiên trong sự nghiệp hoàn thành, tôi không biết phải giải thích sao nhưng cảm xúc của tôi lúc đó rất hỗn loạn và tôi đã khóc. Trên thực tế rất nhiều cô gái đã khóc thực sự khi quay phim… Trong trường hợp của tôi, tôi cố gắng tưởng tượng mọi chuyện không có thật và tôi chỉ đang diễn nhân vật trong phim. Bởi vậy khi quay tôi không khóc nhưng khi mọi thứ đã xong và trở về nhà, tôi lại bất ngờ rơi lệ. Đó là một thứ cảm xúc lẫn lộn và tôi thậm chí không chắc mình khóc vì điều gì", cô Okazaki nói.

Cạnh tranh khốc liệt



Ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản có sự cạnh tranh khốc liệt khi mỗi năm có hàng ngàn tân binh gia nhập

Nếu chăm chỉ, một nữ diễn viên như Okazaki có thể kiếm hàng tỷ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, số tiền này không phải lúc nào cũng dễ dàng kiếm được vì ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản cũng có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Okazaki cho biết, bản thân cảm thấy mất dần sức hút khi đóng phim 18+. Mỗi năm, ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản chào đón thêm hàng ngàn “tân binh”, khiến các nữ diễn viên như Okazaki chịu áp lực lớn. Ban đầu số lượng phim bán được của một diễn viên mới sẽ cao nhưng chúng sẽ giảm dần do khách hàng cảm thấy nhàm chán và muốn chuyển sang những gương mặt mới.

"Bạn có thể nhận ra điều này mà chẳng cần nhìn vào những con số khi mọi người bất ngờ không muốn hợp tác với bạn nữa. Số tiền bạn kiếm được suy giảm trong khi thể loại phim bạn đóng ngày càng táo bạo hơn", Okazaki chua chát nói.

Khi sức hút suy giảm, nếu muốn tiếp tục với nghề, các nữ diễn viên sẽ phải liên tục đóng những cảnh táo bạo hơn để đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất và duy trì lượng công việc đều đặn. Nếu không, số nhà sản xuất muốn hợp tác với họ sẽ suy giảm dần theo thị hiếu khách hàng.

Hoàn lương và cảm giác tội lỗi



Okazaki từ giã sự nghiệp đóng phim 18+ sau 5 năm làm việc cật lực

Khi quyết định dấn thân vào ngành công nghiệp phim 18+, Okazaki vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Mẹ của cô đã chặn điện thoại, từ chối gặp con gái suốt 6 tháng trời và thậm chí đưa tên cô ra khỏi hộ khẩu. Người bạn trai đã yêu 5 năm của cô cũng bị sốc nặng và đe dọa giết cô khi biết tin.

Năm 2016, Okazaki quyết định bỏ nghề sau 5 năm làm việc cật lực trong ngành công nghiệp phim 18+. Tuy nhiên, cô cho biết bản thân luôn cảm giác tội lỗi mặc dù ở góc độ nào đó, cô không hề làm gì sai.

Okazaki cũng thẳng thắn đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ khi chuẩn bị đưa ra quyết định dấn thân vào ngành công nghiệp “béo bở” này: “Nghe thật lố bịch nhưng bạn càng trẻ thì bạn càng chẳng để ý đến hậu quả của những điều mình làm. Bởi vậy tôi cho rằng bạn nên nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Tôi đã chứng kiến rất nhiều nữ diễn viên trẻ hối hận vì đã làm trong nghề này”.

Ngoài ra, Okazaki cũng tiết lộ một chi tiết thú vị của các diễn viên phim 18+. "Mọi người nghĩ rằng các diễn viên khiêu dâm làm tình rất giỏi ngoài đời nhưng sự thật không phải vậy. Họ trên thực tế chỉ là những người diễn giỏi, kể cả nam diễn viên cũng vậy.

Khi máy quay bắt đầu chạy, tôi phải luôn để ý mình trông như thế nào trên phim, có hấp dẫn không và cần sửa những gì. Đây là điều tôi chẳng bao giờ phải để ý khi làm tình thật ngoài đời”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)