Sức khoẻ 2017-06-30 02:47:13

Nước mưa có sạch không, có nên mua thêm máy lọc nước


Nước mưa có sạch không, có uống được không, dùng nước mưa có nên mua thêm máy lọc nước?

Nước mưa trong dân gian còn gọi là nước không rễ, được nhiều người coi là nước sạch. Một số người thích uống nước mưa vì nó chứa ít các loại muối khoáng hòa tan, ít sắt, làm cho nước không có mùi tanh…. Người ta còn cho rằng trong nước mưa chứa ít các thành phần kim loại nặng nên rất có lợi cho sức khỏe con người.



+ Trong môi trường hiện nay nước mưa có còn thực sự an toàn

Nước mưa hoàn toàn không sạch như chúng ta tưởng, nhất là đối với thời đại ngày nay. Bởi tại nhiều vùng, đặc biệt ở các khu đô thị không khí bị ô nhiễm trầm trọng. Mỗi hạt mưa khi rơi từ trên cao xuống đã rửa sạch một vài kilomet trong khí quyển. Do đó nước mưa cũng có thể chứa rất nhiều vi trùng gây bệnh, nhiều chất hòa tan độc hại (VD: axit nitric, axit sunfuric…. ). Hơn nữa nước mưa thường được hứng từ các mái nhà, là nơi tích lũy vô số chất bẩn.. Mức độ vi khuẩn, tạp chất hóa học nhiều hay ít phụ thuộc vào mùa và từng vùng: đồng bằng, miền núi, thành phố hay khu công nghiệp.

Mặt khác nước mưa có thành phần giống như nước cất vì cũng là hơi nước ngưng tụ. Hơi nước từ mặt biển, sông, hồ bốc lên nhập vào các tầng không khí, gặp lạnh ngưng tụ lại và rơi thành mưa. Theo các kết quả nghiên cứu, trong nước mưa thiếu các muối khoáng như Canxi, Mangan….

+ Có nên dùng nước mưa trong ăn uống hàng ngày

Chúng ta vẫn có thể sử dụng nước mưa hàng ngày, tuy nhiên không nên coi nước mưa là nước sạch tuyệt đối. Để đảm bảo, nên xây một bể lọc thô gồm cát, sỏi, than hoạt tính để lọc qua nguồn nước mưa trước khi hứng trực tiếp vào bể.

Ở vùng nông thôn, nước mưa có sạch hơn song cần chú ý không nên hứng nước mưa ở những trận mưa đầu mùa vì hàm lượng axit độc hại cao, không nên hứng nước mưa ở những khu vực gần nhà máy, xí nghiệp. Đặc biệt, không chứa đựng nước mưa trong dụng cụ có chì hoặc dụng cụ tôn, kẽm….Bể chứa nước mưa phải cọ rửa thường xuyên và có nắp đậy. Nước mưa dùng trong ăn uống không nên uống trực tiếp mà vẫn phải đun sôi như các loại nước khác.

+ Nước mưa cần được đun sôi trước khi uống

Khi dùng nước mưa trong ăn uống vẫn phải đun sôi như các loại nước khác để tiêu diệt hết vi khuẩn

Nếu muốn sử dụng nước mưa tắm cho em bé, chúng ta cũng cần hết sức lưu ý vì có thể gây dị ứng hoặc mẩn ngứa do làn da của trẻ em rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu trong nước mưa chứa quá nhiều bụi bẩn và các tạp chất thì càng không tốt chút nào
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)