Games 2014-12-20 03:27:33

Ôn thi hiệu quả nhờ trò chơi giáo dục


Càng gần mùa thi, các teen lại càng ngập đầu trong sách vở. Và những “bí kíp” như: Làm thế nào để đạt điểm cao? Làm thế nào để thuộc bài? Cách ôn thi hiệu quả nhất?… được các teen “lùng sục” nhiệt tình.
Khá nhiều teen đã chia sẻ một hình thức học tập không những có thể khiến bạn ôn tập hiệu quả mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đó là việc tham gia luyện tập trong cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn.

Ôn thi cuối kỳ = Học trên lớp + Chinh Phục Vũ Môn
Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) - một cuộc thi dành cho học sinh cấp 2 do TW Đoàn TNCS *********** - HĐ Đội TW, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) phát động trên toàn quốc đang tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng teen cả nước bởi sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố: giải trí hấp dẫn và học tập hiệu quả.
Dạo một vòng thi thử trong CPVM, có thể thấy rất nhiều teen đang mải miết “mài bút, luyện văn” chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ. Khu trả lời câu hỏi trắc nghiệm và phòng học trực tuyến trong CPVM đang trở thành “bến đỗ” của rất nhiều teen. Với kiến thức trải đều các môn học, việc tham gia trò chơi được các teen coi là “bí kíp” đạt điểm cao trong mùa thi này.
“Tuần trước, lớp mình bất ngờ phải làm bài kiểm trắc nghiệm tiếng Anh 15 phút mà cô giáo không hề báo trước. Nghe tin trời giáng mà tim mình muốn bay ra ngoài. Nhưng lúc xem xong đề bài, mình lại muốn nhảy cẫng lên vì có 3/10 câu hỏi trong đề nằm trong kiến thức mà mình vừa học trên CPVM tối hôm trước” - bạn Nguyễn Tiến Vương, học sinh Trường THCS Bế Văn Đàn, Hà Nội hồ hởi chia sẻ về cảm giác khi đã “làm gọn” bài kiểm tra trên lớp nhờ tham gia luyện tập trong CPVM.


Thư giãn trong CPVM cũng là cách giúp các teen làm quen với áp lực thời gian của các bài kiểm tra


Cùng cảm nhận với bạn Tiến Vương, bạn Diễm Hằng, THCS Sông Đà, Hòa Bình cũng hào hứng: “Mình thường xuyên vào kiểm tra kiến thức và thi thử trong CPVM. Hôm trước kiểm tra cuối kỳ môn sinh, gặp ngay hai câu trắc nghiệm giống hôm thi thử vừa rồi trên CPVM, vui ơi là vui. Khi chơi cũng như khi học, thời gian là rất quan trọng. Việc luyện tập trong CPVM cũng giúp mình làm quen và làm chủ thời gian tốt hơn, rất có ích cho các kỳ kiểm tra sắp tới”.
Chinh phục đỉnh vũ môn = Tri thức + Bản lĩnh
Theo thông tin từ BTC, đã có 20.000 câu hỏi thuộc tất cả các môn học từ lớp 6 đến lớp 9 được biên soạn chuẩn bị cho cuộc thi. Trong đó 10.000 câu hỏi đã và sẽ được sử dụng cho các bạn học sinh luyện tập và thi thử trong CPVM. 10.000 câu hỏi đang được bảo mật luôn sẵn sàng khi cuộc thi chính thức bắt đầu vào ngày 1/3/2015.
Bà Đàm Thanh Thủy - Trưởng phòng Biên tập công ty Egame cho biết: “Toàn bộ các câu hỏi và bài giảng trong CPVM đều được bảo trợ bởi trường ĐH Sư phạm Hà Nội, tức là khi câu hỏi được sản xuất xong sẽ trải qua khâu phản biện, thẩm định chất lượng của đội ngũ các thầy cô giáo uy tín trước khi được đưa vào hệ thống của cuộc thi”.
Không chỉ có độ phủ rộng, các câu hỏi trong cuộc thi CPVM còn phân cấp với mức độ khó tăng dần, càng về gần đích độ khó càng tăng lên. Điều đó đòi hỏi các teen phải nắm vững kiến thức của tất cả các môn học. Chặng đường chinh phục đỉnh vũ môn tuy gian nan nhưng qua đó lại tìm ra được những cá nhân thực sự xuất sắc, có thể đại diện cho cả một thế hệ học trò mới cả về tri thức và bản lĩnh.


Các teen đang đua tài trong cuộc thi CPVM.


Cùng với học sinh cả nước, các bạn học sinh Thủ đô cũng đang miệt mài chuẩn bị cho đợt thi cuối kì. Teen Hà thành không những hăng say ôn tập kiến thức trong CPVM mà còn được tiếp thêm năng lượng bằng cuộc thi thử CPVM với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 8.000 học sinh từ 249 trường thuộc tất cả 29 quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia thi thử cuộc thi này.
Với lứa tuổi học sinh, những sân chơi và cuộc thi kiến thức luôn là một môi trường hoàn hảo để phát triển bản thân. Ngoài việc giúp ôn luyện kiến thức hiệu quả, tham gia đua tài còn giúp teen rèn luyện những kỹ năng mềm như: phản xạ nhanh, tư duy logic, khả năng làm việc nhóm, khả năng ra quyết định… những kỹ năng rất cần thiết cho tương lai sau này của các teen. Và biết đâu teen lại may mắn “trúng tủ” kiểm tra thì lại càng vui phải không nào.


Hơn 95.000 học sinh cả nước đã đăng ký tham gia CPVM.


Và một tin vui nữa, BTC đã quyết định gia hạn thời gian đăng ký tham gia CPVM tới tháng 3/2015. Như vậy, các teen vẫn còn gần 3 tháng để “văn ôn võ luyện” trước khi chính thức bước vào “đấu trường trí tuệ rực lửa”.
Giờ đây, các teen có thể yên tâm khi có một người bạn đồng hành cùng các bạn trên những chặng đường chinh phục kiến thức. Hãy cùng thử sức mình với những thử thách trí tuệ ngay từ bây giờ tại website: cuocthi.cpvm.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)