Truyện tranh 2009-01-10 10:00:00

Otaku là phải "dư lày" (P.3)


Sau 2 phần trước, chắn hẳn các bạn đã là otaku và không phải otaku vẫn chưa hết tò mò về những điểm thú vị xung quanh cuộc sống của một otaku phải không nào?
(tiếp theo)



16. Đặc điểm thứ 16 của otaku là họ có cùng quan điểm về thiên đường . Thiên đường ở đây không giống trong kinh thánh hay cõi Niết Bàn. Thiên đường ở đây là Tokyo, Nipponbashi (tại Osaka) và Oosu (tại Nagoya) - những thiên đường… mua sắm với các gian hàng đồ mangAnime và game san sát nhau, đèn màu lấp lánh, giá rẻ không ngờ .



Bởi vậy mà đã là một otaku, bạn sẽ có ước mơ một lần được đặt chân tới Nhật Bản và may mắn hơn là được thỏa sức "tung hoành" tại 3 thiên đường này. Nhưng muốn vậy thì phải chuẩn bị kha khá tiền đó nhé! Không là phải đi làm thuê trả nợ vì mua sắm quá đà đó .
17. Nếu bạn nói "itadakimasu" trước khi ăn và "kawaii" khi thấy những đồ vật nhỏ xinh, đáng yêu một cách vô thức thì bạn đang có "nguy cơ" trở thành otaku đấy nhé . Trên thực tế thì các bạn yêu thích văn hóa và đặc biệt là ngôn ngữ Nhật Bản thì chắc chắn sẽ thích sử dụng những từ ngữ thông dụng như thế này trong giao tiếp. Nhưng cũng nên chú ý để người nói chuyện với mình hiểu được nội dung và ý nghĩa của chúng nhé .



18. Bạn lên cơn "sốt" mangAnime bất cứ lúc nào chỉ với một chi tiết, một từ ngữ, một hình ảnh… tưởng-là-liên-quan tới bộ truyện/phim mình yêu thích. Ví dụ "Anh bạn kia có đôi mắt long lanh của Kurapika kìa, có mái tóc trông giống Kuroro Lucifer quá!!!" Ôi trời, cứ như thể thần tượng của bạn từ trong truyện bước ra vậy .



Chưa kể tới trường hợp gặp một con mọt truyện giống mình (mà otaku nhà mình là giỏi bắt sóng nhau lắm ý), thì "tám" quên trời đất luôn . Khi đó thì "lửa đam mê" rực cháy, nhưng nhớ đừng để "quá lửa" mà "hỏa hoạn" đó nhé. Phải biết dừng đúng chỗ, các otaku ơi!

19. Không thể cưỡng lại các màn "quảng cáo" trong mangAnime, đó là điều mà các nhà sản xuất đã lường trước . Tỉ dụ như bạn không thể cưỡng lại hương vị hấp dẫn của bánh ngọt Pháp khi xem "Vua bánh mì", hay không thể không yêu đồ ngọt nếu thần tượng của bạn là L…



Không chỉ bị cuốn vào cơn lốc poster, mô hình, v.v… , otaku còn bị "giày vò" bởi các món đồ mà thần tượng của mình ăn, uống hay đeo, mặc trên người. Chính vì thế mà các shop bán phụ kiện như sổ "Death Note", bật lửa nhái theo của Shin trong "Nana" mới đắt hàng . Các otaku ơi, hãy tỉnh táo trước mọi cám dỗ.

20. Không thể sống thiếu máy vi tính . Nếu một người bình thường dùng máy vi tính 1-2h/ngày thì otaku phải dùng tới 5-6h/ngày. Trong khi người bình thường lên mạng khi có việc thì otaku bất kể sống chết, ngày nắng cũng như ngày mưa đều online để làm những việc không giống ai .



Những việc đó có thể là ngồi ngắm mô hình do các otaku khác chụp và đưa lên hay download, xem anime và đọc manga, v.v… Thậm chí ngay cả khi không có việc gì làm thì otaku vẫn cứ phải bật máy tính lên và vào mạng đã .

(còn tiếp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)