Ăn chơi 2016-04-04 02:00:37

Phở gà đùi lề đường Hà Nội 300k / bát - ngay Tôn Đức Thắng :))


Gọi 1 bát phở gà đùi chặt nguyên miếng cùng 4 quả trứng, kê gà, chị Trang bị chủ tính tiền 300.000 đồng. Quá bức xúc, thực khách lên mạng cảnh báo chuyện "chặt chém" trong khi chủ quán lại khẳng định đó là mức giá hoàn toàn hợp lý.

Tranh cãi quán bình dân "chém đẹp" 300.000 đồng/bát phở gà

Mới đây, một cô gái đã lên mạng bức xúc kể lại chuyện mình bị đối xử "không công bằng" khi đi ăn phở gà ta ở giữa lòng Hà Nội mà bị "chém đẹp" 300.000 đồng/bát. Ngay lập tức, câu chuyện này thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng bởi nó liên quan đến mối quan hệ giữa chủ hàng và thực khách, vốn lâu nay vẫn xảy ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Trên trang cá nhân, nickname T.P chia sẻ: "Ở Hà Nội 5 năm, hôm nay em mới được ăn bát phở 300.000 đồng. Anh chị em ở Hà Nội tránh xa nhé".

Những dòng trạng thái trên được đăng tải cùng hình ảnh bát phở gà bình thường và quán ăn có vẻ rất bình dân nằm trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (Ba Đình, Hà Nội).


Câu chuyện về việc đi ăn phở bị chủ quán làm giá được nickname T.P chia sẻ trên trang cá nhân.
Ngay sau khi được chia sẻ, những hình ảnh và thông tin mà T.P cung cấp đã nhận được sự chia sẻ của hàng nghìn người. Không ít cư dân mạng tỏ ra cảm thông với T.P và bày tỏ sự bức xúc. "Quán nhìn cũng bình dân mà phở thì mắc vậy. Gà ghi có 250.000 đồng/kg mà tính tiền phở những 300.000 đồng, số đó chắc đủ mua cả con gà ăn cho no quá", nickname H.A nói. Tương tự, một người dùng mạng khác cho rằng: "300.000 đồng đủ mua một nồi lẩu ăn chơi đó, chả hiểu sao ăn mình bát phở mất những 300.000 đồng, như thế khác nào "bóp cổ" thực khách".


Bát phở gà giá 300.000 đồng do T.P chụp lại.

Quán ăn nơi T.P bị "chặt chém" có vẻ rất bình dân. Ảnh: NVCC.
Tuy nhiên, một số khách quen của quán lại tỏ ra khá bênh vực phía chủ cửa hàng, cho rằng, đối với một bát phở gà ta đầy "lắp lu" thịt đến tận miệng bát như vậy thì mức giá 300.000 đồng là hoàn toàn hợp lý. Thậm chí, không ít người còn tỏ ra nghi ngờ T.P đang bày trò "câu like".

"Mình ăn đây hoài mà, có cả đêm, ngày thường và Tết giá đều rất hợp lý. Thường thì kêu phở đùi là 50.000 đồng rất ngon, không hiểu sao bạn lại bị như vậy", nickname P.T nói. Trong khi đó, một người dùng mạng khác cũng chia sẻ: "Này mà là bát phở á? Đi ăn gọi những gì thì viết rõ hết ra chứ chụp bát thịt trứng non thế kia rồi nói phở 300.000 đồng, chưa kể theo mình biết thì bạn còn gọi thêm kê gà… Có biết kê gà bao nhiêu tiền/trái không hả bạn. Rõ ràng là bạn ăn khỏe còn trách ai bán đắt".

Thực khách và chủ, mỗi người một lý lẽ

Liên lạc với nickname T.P, tên thật là Trang (hiện đang làm việc tại Hà Nội) cho biết: "Quán đó cách đây 2-3 tháng, mình ăn 1 lần rồi. Mình và chồng gọi 2 bát phở đùi mà hết có 120.000 đồng, ăn thấy rất hợp lý".

Thấy quán bán món phở ăn ngon, giá cả phải chăng, trong một lần tiện đường, chị Trang ghé vào quán gọi phở. "Mình gọi một bát phở đùi với 4 quả kê, 4 quả trứng non, mỗi quả lớn bằng ngón chân cái. Ăn xong đứng lên gọi thanh toán thì cô ấy báo giá hết những 300.000 đồng. Mình giật mình hốt hoảng vì mức giá đó là quá đắt".

Khi hỏi lại, chị Trang được chủ quán giải thích rằng, riêng bát phở đùi gà có trứng, giá đã là 200.000 đồng. 4 quả kê gà, mỗi quả 25.000 đồng, tổng cộng hết 300.000 đồng.


Thịt gà luộc được chủ quán báo giá là 250.00 đồng/kg.
Sau khi được giải thích, chị Trang vẫn tỏ ra không hài lòng. Chủ quán liền bảo, nếu không muốn mất nhiều tiền, tại sao khi đi ăn lại không hỏi giá trước. "Mình liền nói là ăn xong bát phở cháu mới gọi thêm trứng và kê gà. Cháu nghĩ có đắt thì toàn chỗ đồ ăn ấy cũng không quá 200.000 đồng nên mới không hỏi".

Clip chị Trang đến quán đối chất và được trả lại 40.000 đồng. Nguồn: NVCC
Chị Trang thanh toán tiền cho chủ quán rồi trở về nhà, tuy nhiên vẫn ấm ức vì cảm thấy bị "chặt chém". "Ngày hôm sau mình quay lại nói chuyện với chị chủ quán, khẳng định dù có ăn nhiều nhưng mức giá 300.000 đồng vẫn là quá đắt và dọa sẽ đưa lên báo thì chị chủ rút ra 40.000 đồng trả lại cho mình rồi kêu về đi. Biết là ăn ngon, ăn nhiều thì phải trả hơn, mỗi lần mình gọi thêm là thêm tiền nhưng con số cô ấy báo giá là không thể chấp nhận được. Trước nay mình vẫn đi ăn như vậy mà đắt nhất, chỉ hết có 180.000 đồng".

Bên cạnh đó, chị Trang còn khẳng định, quán phở này lâu nay nổi tiếng chặt chém, nhìn mặt khách mà báo giá. "Vì thế, mình chỉ muốn cảnh báo mọi người khi đi ăn thì nên hỏi giá trước, tránh gặp cảnh trái ngang như mình".

Trước những thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với chị Phương, chủ quán phở gà mà chị Trang đề cập tới. Theo lời chị Phương, mức giá mà chị ấy thu của chị Trang là hoàn toàn hợp lý.


Chị Phương, chủ quán phở gà ta tại phố Tôn Đức Thắng khẳng định mức giá mà chị Trang phải thanh toán là hoàn toàn hợp lý.
"Gà ta luộc rồi giá bán là 250.000 đồng/kg. Một con gà luộc rồi thường nặng ít nhất 1,5kg mà chị Trang dùng nguyên một đùi gà to nên tôi tính giá 150.000 đồng chiếc đùi ấy vì chỉ ăn nguyên đùi thì giá sẽ mắc hơn".

Chưa kể trong bát phở của chị Trang còn có 4 quả trứng non và 4 quả kê gà. "Giá kê gà là 25.000 đồng/quả. Như thế riêng phở và kê đã hết 250.000 đồng chưa kể tiền trứng nữa. Bán như thế là rất hợp lý rồi, làm gì có bát phở nào đầy ắp thịt như thế mà giá rẻ cho được", chị Phương nói thêm.

Khi được hỏi vì sao thấy bán hợp lý rồi mà chị lại quyết định hoàn lại 40.000 đồng cho thực khách, chị Phương cho hay: "Vì chị kia nói nhiều quá với lại tôi không muốn sinh chuyện rắc rối nên định bụng trả lại 50.000 đồng. Vì trong túi lúc đó không có tờ 50.000 đồng nên mới đưa ra 40.000 đồng".

Trước thông tin chị Trang cho rằng quán phở của chị Phương nổi tiếng "chặt chém", chủ quán khẳng định chuyện này là hoàn toàn không có thật. "Tôi buôn bán ở đây đã 40 năm chưa khi nào gặp rắc rối như lần này".

Theo chị Phương, lý do khiến chị không báo giá trên bảng thực đơn treo tại quán là bởi "thực khách có thể gọi suất ăn theo giá tiền. Ở đây, ai thích ăn bát phở giá 20.000 đồng tôi cũng bán được nên mới không ghi khung giá cố định chứ không phải là tìm cách chặt chém thực khách".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)