Dân chơi 2008-06-30 01:19:19

Phở Hà Nội cho người sành ăn


Hà Nội vốn đẹp và nổi tiếng bởi có hương hoa sữa nồng nàn len lỏi trong những con phố cổ kính, với mặt hồ lung linh và những món ăn đã đi vào huyền thoại. Phở là một trong những huyền thoại đẹp và là niềm tự hào của người Hà Nội xưa và nay.
Đã có biết bao nhà văn nổi tiếng như Cụ Nguyễn, Thạch Lam, Băng Sơn, hay Vũ Bằng,… ca ngợi về Phở, dưới những ngòi bút ấy, gần như chẳng còn ai có thể tả hay hơn nữa, và cũng chẳng cần ai phải tốn công mà viết thêm về Phở nữa vì nó đã quá đủ đầy, đã quá nổi tiếng rồi.
Đã thành thói quen khó bỏ, từ lâu dân ta vẫn dễ dãi với những quán Phở vỉa hè, người ăn chỉ quan tâm đến cái sự ngon hay không của Phở mà bỏ qua cách phục vụ, vị trí ngồi ăn của mình. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác, chúng ta không chỉ cứ giữ mãi một thói quen cũ là "ăn vỉa hè" mà cho rằng những tiệm ăn sạch sẽ, sang trọng lại không thể nào ngon và hấp dẫn bằng…
Chúng ta đều biết, Hà Nội ngày nay cũng cần có nhiều đổi thay cho phù hợp với thời đại. Bên cạnh những khu phố hiện đại, sang trọng, những con người hào hoa thanh lịch, những bạn trẻ sành điệu sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với những tiệm Phở sạch sẽ, sang trọng mà không hề mất đi "quốc hồn đất Việt" của món ăn nổi tiếng này.
Hiện nay, đã có những hiệu Phở xây dựng cho mình phong cách phục vụ mới, với vị trí ngồi đẹp hơn, sạch sẽ… tất cả những điều đó không làm mất đi cái ngon, cái tinh tuý vốn có của Phở mà càng làm tăng thêm sức hấp dẫn, lôi cuốn đối với người Hà Nội.
Một trong những nhà hàng tiên phong cho phong cách mới đó là Phở Vuông, sạch sẽ, sang trọng nhưng không cầu kỳ mà vẫn mang đậm cái "quần chúng tính" của phở. Dù mới ra đời không lâu, nhưng Phở Vuông đã bắt đúng gu ẩm thực của người Hà Nội và nhanh chóng được đón nhận và mở rộng không chỉ ở 1- 2 địa điểm như 44 Ngô Thì Nhậm, 229 Giảng Võ mà còn liên tiếp khai trương thêm 2 địa điểm mới đó là 31 Huỳnh Thúc Kháng và 29 Đường Thành. Sự phát triển và mở rộng nhanh chóng của thương hiệu Phở Vuông là cách khẳng định chắc chắn nhất cho chất lượng và uy tín của nhà hàng.
Với cái tên đặc biệt Phở Vuông, cái tên mà mới nghe đã thấy rất đúng với "nề nếp" trong nghề Phở (theo Nguyễn Tuân), cái tên làm lôi cuốn khá nhiều người đến với nó, và tôi cũng không là một ngoại lệ.
Lại hình dung, trong không gian của phố cổ Hà Nội, người ta vẫn thường quen với những quán Phở gánh, Phở vỉa hè thì nay ở Đường Thành đã có thêm một sự lựa chọn mới, sự lựa chọn dành cho những người sành ăn, khó tính, khó trong cả cách ăn và cách thưởng thức món ăn ấy. Trong không gian xanh xanh thấp thoáng hình ảnh luỹ tre Việt, với một khung cảnh nên thơ, thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, bạn có thể ngồi thật thoải mái để tận hưởng một bát Phở ngào ngạt hương vị quê hương, đậm chất Hà Thành cổ kính.
Sau mỗi chuyến đi xa, hay vào mỗi sáng thức giấc đến với Phở Vuông để được thưởng thức, để hít thật sâu cái hương vị quê hương, chắc chắn bạn sẽ thấy thêm yêu đất và người Hà Nội và thầm cảm ơn những người đã làm cho Hà Nội đẹp hơn và nổi tiếng hơn nhờ Phở.
Phở Vuông tại Hà Nội:
- 44 Ngô Thì Nhậm. Tel :04.945 4740
- 229 Giảng Võ. Tel: 04. 513 1229
- 31 Huỳnh Thúc Kháng: Tel: 04. 835 9118
- 29 Đường Thành: Tel:04.8285784
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)