Tin tức - pháp luật 2016-01-27 12:37:14

[Phong]Vùng đất lạnh nhất TG, -52 độ học sinh mới được nghỉ.


Với nhiệt độ thấp kỷ lục là âm 71,2 độ C, vùng đất Yakutsk được xem nơi lạnh nhất thế giới.
Nếu thực sự muốn cảm nhận đỉnh điểm sự lạnh lẽo của mùa đông, có lẽ bạn


Nếu bạn thực sự muốn cảm nhận đỉnh điểm sự lạnh lẽo của mùa đông, vùng đất Yakutsk, Nga có thể là lựa chọn lý tưởng bởi đây là một trong những địa điểm lạnh nhất trên thế giới. Nhiệt độ thấp kỷ lục ở đây được đo là - 71,2 độ C, mùa đông nhiệt độ trung bình từ - 40 đến -50 độ C.

Nơi đây, học sinh chỉ được phép nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới âm 52 độ C. Nếu ra ngoài mà không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, bạn có thể bị chết cóng.


Nơi đây, bạn chỉ có thể uống nước ngay sau khi đun sôi. Nếu bị hắt lên không trung, nước sẽ nhanh chóng đông cứng thành bụi rơi lả tả.
 

Hầu như mọi thiết bị công nghệ không thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt của ngôi làng này, vì thế các dịch vụ viễn thông hay các loại xe ô tô, xe tải đều vô dụng tại đây.


 Mọi đồ vật đều bị đông cứng chỉ vài phút để ngoài trời. Mực viết bị đông cứng, các loại pin đều chỉ dùng được trong một thời gian rất ngắn.



Mùa đông ở nơi kéo dài hầu như quanh năm và đều lạnh buốt, trong khi Mùa đông ở Yakutsk dài và lạnh, trong khi mùa hè khá ngắn ngủi, với nhiệt độ tối đa thỉnh thoảng vượt 30 độ C.


Nơi này lạnh đến mức có rất ít ảnh chụp tại khu vực vì máy ảnh và phim đều sẽ bị hỏng ngay lập tức khi được đem ra bên ngoài. Tại đây, ô tô được nổ máy cả ngày vì sợ khi tắt máy sẽ khó khởi động


Mặc dù là nơi lạnh giá nhất thế giới, nơi dây vẫn tấp nập Dù là nơi lạnh giá, du lịch nơi đây rất phát triển và trở thành nguồn cung quan trọng cho người dân.


Nhiệt độ quá thấp ở Oymyakon làm cho không một loại cây rau quả nào có thể sinh trưởng, các loại thực phẩm ít ỏi mà người dân có cà cá, thịt tuần lộc, thịt ngựa và sữa.


Than trở thành nguồn nhiên liệu chính để sưởi ấm giúp người dân sống sót qua mùa đông lạnh giá.


Bảng hiệu, đèn giao thông thường xuyên trong tình trạng tuyết bao phủ.


Mặc dù thời tiết lạnh giá đến đóng băng cả tóc tai, lông mày, du khách hay người địa phương đều du khách mới được trải nghiệm việc nhảy vào nước lạnh mà cả già, trẻ, gái, trai của chính ngôi làng này cũng thừa nhận đây là một cách tránh nhiễm bệnh hiệu quả.

Ở Hạ long hôm nay 7°c trời mưa đã thốn lắm rồi ở đây sống sao 3ahh3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)