Ăn chơi 2009-11-11 03:00:00

Qua phố Nguyễn Du ăn lẩu gà rượu nếp


Một quán lẩu rất ngon bọn tớ mới khám phá ra trên vỉa hè phố Nguyễn Du. Gió mùa về, ngồi trên một con phố đẹp và cực thoáng, xì xụp quanh nồi lẩu gà thơm phức thì còn gì thích bằng nhỉ.
Lẩu gà rượu nếp phân biệt rất rõ với các loại lẩu gà khác là nguyên liệu có thêm chút rượu và cả phần "cái" của rượu nếp. Vì thế nên nước lẩu có mùi vị rất đặc biệt, một chút vị ngọt thanh và thơm thơm của rượu nếp quyện với vị ngọt của thịt gà. Tuy vậy, làm thế nào để nước dùng vừa đủ độ ngọt, có mùi thơm của nếp nhưng lại không được có mùi rượu cũng không phải là điều đơn giản đâu nhé.






Những hạt nếp óng vàng được cho vào nổi lẩu gà


Nồi lẩu khi sôi, những hạt nếp nổi lên trên trông thật ngon mắt


Ăn cùng với rau cải cúc mùa đông là nhất rồi.


Quán lẩu gà rượu nếp này còn đặc biệt ở chỗ - nó nằm ngay trên vỉa hè con phố Nguyễn Du - một con phố rất đẹp và thoáng mát. Ngồi trên vỉa hè rộng rãi, yên tĩnh và xì xụp quanh nồi lẩu gà thì còn gì thích bằng đúng không?


Vỉa hè vừa rộng vừa thoáng, ngồi ăn thích lắm ấy. Buổi tối thì theo quan sát của chúng tớ, chỉ có một quán ăn vỉa hè này thôi. Chẳng mấy khi chúng mình có dịp ngồi trên vỉa hè Nguyễn Du ăn lẩu đúng không nào?


Nếu đã từng ăn lẩu gà rượu nếp, bạn sẽ thấy thích ngay lẩu ở đây vì miếng gà rất vừa miệng, mềm và thơm. Hỏi qua thì bọn tớ còn biết thêm một thông tin rất hay ho, cô chủ quán lẩu đã từng có 15 kinh nghiệm mở cửa hàng cơm đấy. Quán cơm của cô ấy trên phố Nguyễn Du cũng rất đắt khách. Nên bảo làm sao, nồi lẩu của cô ấy lại rất ngon lành đúng không.

Ngoài món lẩu gà rượu nếp thì ở đây còn có cả lẩu thập cẩm để thi thoảng bạn đổi vị này. Có cả gà rán - những chiếc đùi, cánh gà rán thơm phưng phức để bạn ăn trong lúc chờ lẩu nữa chứ.

Điểm trừ nho nhỏ là quán còn hơi ít đồ ăn thêm ngoài lẩu. Vì thế chúng mình đành chịu khó chờ một chút để được thưởng thức món lẩu gà thơm ngon này vậy.

Tên quán là Lẩu Nguyệt (ở ngay đầu ngõ Hàng Lọng) trên phố Nguyễn Du. Bạn tranh thủ ít hôm nữa gió mùa về, ghé quán thử ăn lẩu gà rượu nếp nhé.



Cùng măm măm thôi nào!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)