Chuyện lạ 2008-08-02 01:22:30

“Quái vật Montauk” bí ẩn ở New York


Cả nước Mỹ đang bàn tán xôn xao về xác chết của một thú vật bí ẩn được phát hiện trên bãi biển New York hồi tháng trước. Con vật hình thù kỳ lạ, có biệt danh “quái vật Montauk”, đang tạo nên một cơn sốt trong giới truyền thông Mỹ. Nó có thể là một con chó… một con gấu trúc, một thí nghiệm hoặc cũng có thể là một trò đùa tình quái. Chưa ai có câu trả lời chính xác cho “quái vật Montauk”, nhưng có một điều chắc chắn là ai ai cũng bàn tán về nó.

“Quái vật Montauk” có hình thù giống một con chó.

Sáng ngày 30/7, một tờ báo của Mỹ đưa tin một sinh vật bí hiểm đã trôi dạt vào khu vực Montauk, ven biển Long Island của New York. Nó trông gần giống một con chó nhưng không có lông, mình da, răng chắc và có vẻ như có mỏ.

Kể từ khi đó, “quái vật Montauk” đã trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi của thế giới blog và được giới truyền thông Mỹ "chăm sóc" rất kỹ. Trong khi đó, các chuyên gia về động vật lại có nhiều ý kiến không thống nhất về thú vật lạ.

Một bức ảnh về “quái vật Montauk” đã xuất hiện trên trang trang web buôn chuyện nổi tiếng ở New York Gawker hồi đầu tuần này dưới hàng tít “Quái vật chết trôi dạt vào Montauk”. Câu chuyện nhanh chóng được nhiều tờ báo và các kênh truyền hình Mỹ, trong đó có Fox NewsCNN, đưa tin.

Một phụ nữ, người khẳng định đã chụp bức ảnh đầu tiên về con thú lạ trên bãi biển Montauk hôm 12/7, cho biết cô không biết phải gọi nó là con gì.

“Chúng tôi đang tìm một nơi nào đó để ngồi thì nhìn thấy vài người đang xúm vào một cái gì đó”, Jenna Hewitt, 26 tuổi nói. “Chúng tôi bị sốc và hết sức kinh ngạc khi nhìn thấy nó”.


Sinh vật “ngoài hình tinh” đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông Mỹ 2 ngày qua.

Cộng đồng blogger đã đưa ra các nhận định khác nhau, người thì nói đó là một con chó, người thì bảo là gấu trúc, thậm chí còn có giả thuyết đó là một con rùa biển không mai.

Nhưng giả thuyết đó là một con chó, dựa vào mỏ của nó, có vẻ như được nhiều ủng hộ nhất. Giả thuyết ban đầu là hình ảnh về "quái vật Montauk" có thể chỉ là một trò đua tinh quái nằm trong một chiến dịch quảng bá cho một kênh hoạt hình mới của Mỹ.

Hiện chưa rõ chuyện gì đã xảy ra với xác chết "quái vật Montauk". Michael Meehan, bồi bàn tại một nhà hàng gần bờ biển ở Montauk, người cũng khẳng định nhìn thấy con thú hình dáng kỳ quái, cho biết cơ quan kiểm soát động vật đã được điều động tới hiện trường. Nhưng những người khác thì nói xác của nó đã bị đưa đi trước khi họ tới.

“Họ cho biết một người đàn ông nhiều tuổi đã tới và chở nó đi”. Hewitt nói với tạp chí New York.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)