Tin tức - pháp luật 2008-07-24 06:57:53

Quay đều, quay đều' đến công sở


Rất nhiều bạn trẻ đang ráo riết tìm cho mình một chiếc xe đạp như ý. Thú đi xe đạp đã quay trở lại, không chỉ vì giá xăng tăng…
Lôi trong góc nhà chiếc xe đạp mini Nhật phủ đầy bụi, Lan Hương (nhân viên kế toán siêu thị Toàn Cầu, quận 7 - TPHCM) hớn hở dắt ra tiệm sửa xe, tra dầu mỡ, bơm hơi, rửa xe rồi thong dong đạp thử một vòng. Từ khi hay tin giá xăng tăng, Hương lập tức nghĩ đến việc sẽ chuyển sang đi xe đạp thay cho chiếc xe tay ga “ăn xăng” của mình.
Đi xe đạp, nhiều tiện lợi
Đối với Hương, đây là thời điểm thích hợp để đi xe đạp. Không chỉ vì giá xăng tăng mà đi xe đạp sẽ giúp cô dậy sớm tránh cái nắng nóng mùa hè, hơn nữa đi xe đạp cũng là một cách tập thể dục. “Tôi chỉ mới đi xe đạp hai hôm nay nhưng cảm thấy rất thích thú. Đến cơ quan, tôi thấy rất sảng khoái, linh hoạt vì vừa tập thể dục xong”- Hương vui vẻ cho biết. Cô không quên kể kỷ niệm về chiếc xe đạp của mình: “Chiếc xe này ba mẹ mua cho tôi từ khi đang học trung học. Hơn chục năm giờ mới dùng lại. Đi xe đạp để nhớ lại kỷ niệm thời học sinh, vừa mặc áo dài vừa đạp xe” - Hương nhớ lại.
Cũng như Hương, rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đã chuyển sang đi xe đạp thời gian gần đây. Lan Anh, nhân viên văn phòng Công ty T&T, quận 4 – TPHCM, vừa hào hứng khoe chiếc xe đạp địa hình cô mới tậu, vừa kể về ngày đầu tiên đạp xe đi làm: “Nhà cách công ty 3 km nên tôi chỉ mất chừng 15 phút đạp xe. Đi xe đạp vừa tiết kiệm vừa chủ động, không phải chen nhau như đi xe buýt. Nhiều người trong công ty tôi cũng đã chuyển sang đi xe đạp” - Lan Anh tiết lộ.
Còn lý do đi xe đạp của Thanh Mai, nhân viên một công ty ở quận 3 cũng thật đơn giản: “Nhân viên văn phòng như tôi suốt ngày ngồi máy lạnh, nếu không đi xe đạp sẽ chẳng có cơ hội đổ mồ hôi”. Cũng theo Mai, đi xe đạp có rất nhiều tiện lợi, đó là không lo chết máy khi gặp trời mưa, đỡ tốn nhiều tiền gửi xe, không chiếm nhiều diện tích để xe trong nhà… “Đi xe đạp nhẹ nhàng, dễ chạy, lâu lâu lại có thể bỏ quên chiếc mũ bảo hiểm nóng nực ở nhà”- Thanh Mai cho biết.
Thời trang cùng xe đạp
Ngày đạp xe đi làm
Vào giữa tháng 5 hằng năm, nhiều bang ở Mỹ diễn ra Ngày đạp xe đi làm (Bike to work day) nhằm khuyến khích mọi người về lợi ích của việc đi xe đạp. Ngày đạp xe đi làm được duy trì và tổ chức suốt 13 năm qua tại Mỹ. Vào ngày này, số xe đạp trên đường phố chính nhiều hơn hẳn số xe hơi. Tại bang Colorado, ban tổ chức ước tính có đến 30.000 xe đạp lăn bánh trên đường trong ngày này.
Bà Leah Shahum, Chủ tịch Hiệp hội Xe đạp San Francisco, nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người tham gia Ngày đạp xe đi làm, nhất là trong tình hình giá xăng dầu tăng cao như hiện nay. Đây là phương tiện đi lại ít tốn kém mà lại giúp con người khỏe mạnh hơn và không làm hại môi trường”.
Các nhà kinh doanh cũng rất nhanh nhạy khi nhập về các loại xe đạp với đủ kiểu dáng, màu sắc thời trang để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ. “Mấy hôm nay mỗi ngày bán được khoảng 5 - 10 chiếc, đặc biệt là xe đạp thể thao của Việt Nam vì giá rẻ mà kiểu dáng lại trẻ trung”- một chủ cửa hàng trên đường Hoàng Diệu, quận 4- TPHCM cho biết.
Xe đạp điện của Yamaha, Eco, Delta… cũng có nhiều kiểu dáng, giá bán từ 6 triệu-10 triệu đồng/chiếc. Nhưng các chủ cửa hàng xe đạp đều cho rằng xe đạp mini, thể thao, địa hình của Việt Nam, Trung Quốc hút hàng hơn vì giá khoảng 650.000 đồng - 1,5 triệu đồng/chiếc. Trong lúc đó, có người chỉ cần bỏ ra khoảng 200.000-300.000 đồng là có thể sở hữu một chiếc xe đạp cũ tại các tiệm cầm đồ.
Để chuẩn bị cho việc đi làm bằng xe đạp, nhiều bạn trẻ cũng sắm sửa giày dép, quần áo phù hợp với việc đạp xe để có phong cách riêng trên đường phố. Lan Hương đã sắm ngay một đôi giày thể thao, quần jeans và áo thun thay vì mặc váy như mọi khi để tiện đi xe đạp.
Trong blog của mình, Lan Hương khoe: “Vừa đạp xe vừa vuốt tóc làm điệu khiến nhiều người đi xe máy phải quay lại nhìn”. Trong khi Lan Anh thì lo trang trí chiếc xe đạp của mình bằng cách dán nhiều họa tiết, màu sắc vui mắt. Tuy nhiên, xe đạp mới chỉ phù hợp với dân văn phòng, nhà ở gần cơ quan, hoặc là phương tiện để các bạn trẻ đi chơi. Còn những người phải đi lại nhiều thì xe đạp vẫn chưa phải là lựa chọn.
“Hiện giờ một tuần tôi chỉ đi làm bằng xe đạp 4 buổi, 3 buổi còn lại đi xe máy vì còn phải đi học thêm vào buổi tối. Đi đường xa hoặc phải ra đường vào buổi trưa bằng xe đạp thì không tiện lắm” - Thanh Mai tâm sự.

Theo: zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)