Tin tức - pháp luật 2015-01-12 12:16:55

"Thanh tra phát hiện sai phạm hơn 33 tỷ đồng trong năm 2014". hơi ít thì phải


Thanh tra Bắc Giang cho biết, qua thanh tra đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền là hơn 33 tỷ đồng và 93.321 m2 đất các loại; kiến nghị thu hồi về ngân sách 10,2 tỷ đồng; xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hơn 22,8 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cuối tuần vừa qua, Thanh tra tỉnh Bắc Giang cho biết năm 2014 đã triển khai 56 cuộc thanh tra hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội; 33 cuộc thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng (PCTN); 141 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 3.162 tổ chức, cá nhân.

Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền là hơn 33 tỷ đồng và 93.321 m2 đất các loại; kiến nghị thu hồi về ngân sách 10,2 tỷ đồng; xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hơn 22,8 tỷ đồng. Đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hành chính đối với 68 tập thể, 251 cá nhân có các hành vi sai phạm bị phát hiện. 

Qua giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2014, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã kiến nghị thu hồi về cho nhà nước, trả cho công dân 724 triệu đồng và 382 m2 đất; kiến nghị xử lý hành chính 12 cá nhân có sai phạm và chuyển hồ sơ 1 vụ việc có dấu hiệu phạm tội sang cơ quan điều tra.

Bên cạnh đó, cơ quan công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố mới 16/25 bị can có hành vi tham nhũng, gây thiệt hại trên 9 tỷ đồng; VKSND xử lý 18 vụ với 43 bị can, ra quyết định truy tố 13 vụ với 31 bị can, đình chỉ 1 bị can…

Đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết việc đôn đốc xử lý sau thanh tra ở tỉnh Bắc Giang chưa triệt để, biện pháp thực hiện, chế tài còn nhiều khó khăn; xử lý hành chính chưa nghiêm túc… Mặc dù năm 2014, công dân tỉnh Bắc Giang lên Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội có ít hơn 2-3 đoàn so với năm 2013, nhưng các đoàn lên khiếu kiện đều có tính chất bức xúc, gay gắt, thường xuyên căng băng-rôn, biểu ngữ, diễu hành tại các cơ quan Trung ương rất gây phản cảm. Đặc biệt có 4 đoàn đông người thường xuyên lên trụ sở tiếp công dân khiếu kiện tập trung ở các dự án như: Trường bắn TB1, dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Nam phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), dự án thực hiện nghĩa trang, dự án chuyển đổi nông trường.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang hứa giao các ngành chức năng xác định rõ những vụ việc khiếu nại vượt cấp, đông người, bức xúc còn tồn tại để có biện pháp giải quyết triệt để; đối với các vụ việc đã rà soát nhưng vẫn có khiếu nại, sẽ tiếp tục rà soát, có biện pháp xử lý với những đối  tượng kích động, lôi kéo công dân khiếu kiện; quyết tâm phấn đấu không để công dân khiếu kiện vượt cấp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)