Tin tức - pháp luật 2016-10-05 06:43:49

Sáng nay, mức độ ô nhiễm của Hà Nội đứng thứ 2 thế giới - bụi bẩn ô nhiễm nhất nước


Trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội cho biết mức độ ô nhiễm ở Thủ đô Hà Nội đã đạt mức rất xấu, chỉ số AQI lên tới 241 trong sáng hôm nay (5/10), đứng thứ hai trong các thành phố ô nhiễm nhất được đo.

Sáng ngày 5/10, Trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội đã tiến hành đo mức độ ô nhiễm không khí của một số quốc gia trên Thế giới.

Theo đó, kết quả đo và phân tích không khí Hà Nội cho thấy không khí Thủ đô được xếp vào nhóm "xấu", đứng thứ hai trong các thành phố ô nhiễm nhất được đo.



Danh sách những thành phố ô nhiễm nhất được đo sáng nay.


Như vậy, trong sáng nay, Hà Nội đang là thành phố ô nhiễm thứ nhì thế giới. Chỉ số ô nhiễm của Hà Nội chỉ thấp hơn thành phố Ardhali Bazar của Ấn Độ (471) và cao hơn rất nhiều so với những thành phố còn lại có số liệu được thống kê.

Mức độ ô nhiễm cao như thế này, người dân đặc biệt là người già, trẻ nhỏ cần phải cực kì chú ý đến các phương án bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang hoặc mặt nạ dưỡng khí khi ra đường.

Chỉ số chất lượng không khí (Air Quality Index - AQI) là một chỉ số báo cáo chất lượng không khí hàng ngày hoặc hàng giờ. Các thông số của chỉ số AQI cho biết không khí hít phải là sạch hay ô nhiễm, cũng như ảnh hưởng của không khí tới sức khỏe con người.

Những khí thải được đo trong chỉ số QAI gồm có ozone (lưu ý: khí ozone ở tầng bình lưu có tác dụng ngăn chặn tia cực tím, nhưng ở mặt đất khí này là khí độc và gây hiệu ứng nhà kính), bụi lơ lửng trong không khí, cacbon oxit (CO - khí lò than), sulfuro (SO2), các khí oxit của nito.

Bảng phân loại tính theo chỉ số AQI (Nguồn: Tổng cục Môi trường, 2013):



Nhóm nhạy cảm bao gồm người già, trẻ em và những người mắc bệnh về hô hấp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)