Sao Việt 2008-08-06 06:18:22

Sao với thú vui ẩm thực


Ghé Grammy ở đường Trần Cao Vân, chủ quán là đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, bạn sẽ thường xuyên chạm mặt nhiều nhân vật nổi tiếng như Mỹ Tâm, Thanh Thảo đến thư giãn và tám chuyện ở đây.
Cuộc sống tất bật, việc ẩm thực của giới nghệ sĩ được xem là một phần không thể thiếu. Nhưng ăn gì, uống ở đâu, hẹn nhau nơi nào, đó là một câu hỏi của nhiều người.
Diễn viên Tiết Cương với những món ăn do chính tay mình thực hiện
Cà phê – Ưu tiên một!
Ở Sài Gòn, thú ngồi nhâm nhi cà phê đang là mốt của một số bạn trẻ, trong đó không thể thiếu hình bóng của dân nghệ sĩ. Dường như, đánh được tâm lý của người sành điệu, các quán cà phê đua nhau mọc như nấm, đủ loại phong cách, từ sang trọng, bình dân, cho đến phong cách trầm tư tỉnh lặng, hoặc ồn ào náo nhiệt, rồi bình dân bụi đời đều có đủ.
Quán Grammy của Đoàn Minh Tuấn là nơi hội tụ khá thường xuyên của nhạc sĩ Lê Quang, ca sĩ Phương Thanh, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo. Khách đến có thể nhâm nhi ly cà phê… đắng cùng nhiều loại thức ăn với bảng thực đơn hàng trăm món, đủ thứ từ tây đến tàu, nhưng quan trọng là “đàm đạo” chuyện đời, chuyện làng nghệ, hay tư vấn cho nhau về một ca khúc hay cả một chương trình, thì tha hồ bàn tán trong một không khí ấm cúng và thân mật.
Nghệ sĩ Hữu Phú, Hồng Tơ và Tài Bửu Bửu thích nhất là nhâm nhi… cà phê
Cách nhau chưa tới 20m, quán cà phê 42 nổi tiếng một thời với sự “bình lặng” bên ngoài nhưng thường “dậy sóng” bên trong bởi sự có mặt của các nghệ sĩ nhà ta. Thường thì chủ quán hiểu được từng gu của nghệ sĩ, Hiền Mai thì Lipton đá, Thiện Hùng thì cà phê sữa, hoặc Hữu Tiến thì mê sinh tố, hoặc như Võ Đức, dù đã là một ông chủ thật sự của một quán cà phê Vila nổi tiếng ở khu cư xá Bắc Hải, nhưng thói quen của anh vẫn cứ thích nhâm nhi thi cà phê cùng cô con gái Hoài Trang và các bạn bè làm ăn. Dường như không gian ở đây thích hợp với rất nhiều khách hàng, muốn thoáng mát, thì ngồi hành lang, muốn yên tĩnh hoặc chuyện trò phỏng vấn cùng các nhà báo thì lên lầu, chỉ cần một vài ly nước thì câu chuyện có thể kéo dài cả… buổi sáng!
Gần đây phong trào “nhâm nhi” ở hành lang quán được nghệ sĩ nhà ta tỏ ra ưa chuộng. Creperie, số 5 Hàn Thuyên, một quán ven đường nhưng rất sang trọng, đây là nơi chỉ dành cho các khách… Vip, vì giá cả chẳng bình dân chút nào. Các món bánh ngọt theo “phong cách tây, rồi nhưng ly sinh tố đầy hương vị ngọt ngào, được các đạo diễn ưa thích như: Phương Điền, Hồng Ngân… kéo theo một dàn diễn viên Lê Minh, Kim Thư, Bảo Trân, người mẫu Phi Thanh Vân… “tám” rất xôm trò, thật ra cái chính của họ là được chuyện trò thư thả, chứ ăn uống chỉ là cái cớ để… gặp nhau.
Từ phải sang diễn viên Hoài Trang, Kiều Trinh và Zing Phương tại quán cà phê ở Nam Định
Gặp nhạc sĩ Nhất Huy, Hoài An, thì cứ đến Piano hoặc Hồ Xuân Hương, đây là hai địa chỉ rất thích hợp cho những câu chuyện “không” ồn ào. Hồng Tơ, Bảo Giang, Phúc Hậu, danh hài Thanh Tùng và cả nghệ sĩ cải lương Tài Bưu Bửu và Hữu Phú thì lại khoái cái quán Napoli, vì thức ăn đồ uống có đủ loại, đặc biệt món hủ tiếu nam vang rất ư ngon miệng, còn nhanh gọn thì có cơm gà rôti, hoặc bánh mì bò bittet, vừa ăn Hồng Tơ vừa khoe: “ Hì, hì… ở đây tôi có thẻ vip, được ưu tiên giảm 20%, nên cũng rất dể “ra oai” với nhiều người đấy!”.
Còn Anh Vũ, rủ bạn bè về nhà ăn uống thường xuyên, nhất là những món ăn … vặt như: Bơm, nho, bánh kẹo, còn Tiết Cương thì mê nhất món trứng chiên với tôm luộc, riêng cái món… sinh tố nằm trên hè đường Võ Văn Tần, thì dường như cả hai đồng sở thích, “món” này trời về khuya thì tha hồ ngắm người đi đường qua lại, và cũng là dịp bàn lại sô diễn vữa xong, cái thú vi của nghệ sĩ là như thế!.
Anh Vũ có sở rthích là mời bạn bè về nhà ăn trong phòng… ngủ
Ăn và nhậu – Một phần tất yếu!
Người ta thường bảo, nghệ sĩ hay thức khuya vì đi diễn, điều này đúng nhưng chỉ đúng một phần, họ thức khuya vì công việc sáng tác, có lúc kẹt thu hình… nhưng cái chính vẫn là sở thích…. ăn nhậu. Xin đừng lầm tưởng họ là những người thích say sưa be bét, cái chính là sau mỗi sô diễn, cái thú của việc gặp nhau là để đàm đạo về nghề nghiệp, có khi chỉ là những lời tâm sự buồn về cuộc sống riêng tư, cũng có lúc là chúc mừng nhau cho một buổi diễn thành công ngoài mong đợi. Gần đây, quán Ngọc Sương nằm trên đường Sương Nguyệt Anh trở thành một địa chỉ quen thuộc của dân nghệ làng ta. Túc trực có ca sĩ Đình Văn thường “trà dư tửu hậu” với nhạc sĩ Lâm Anh Hải và Kim Khánh, Bích Thảo, Ngọc Thái… bằng các món ăn hải sản, nhưng nếu qua Sài Gòn Mới thì món Xúc xích không khói nhậu với bia Tiệp thì xem như được lên… “thiêng đàng” vì quá ngon.
Quán Dìn Ký ở Lê Thị Hồng Gấm thì hầu như tề tựu đông đủ các danh hài: Tấn Beo, Tấn Bo, Hữu Nghĩa, Mạnh Tràng, Minh Béo, Hoàng Sơn… Nhà hàng này có trên 100 món ăn từ dê, gà, bò, thỏ, nhím…. đều có đủ, chỉ quan trọng là “tửu lượng” của mỗi người là bao nhiêu, nhiều hay ít sẽ đồng bộ với thời gian ngồi ở quán dài hay ngắn.
Hoài Trang và Thành Tâm cũng thích lai rai vài ba… chai bia
Hơi lạ một tí thì phải kể để Trương Minh Quốc Thái, bạn bè kháo nhau: “ Thằng cha đó chỉ khoái duy nhất là món phở Lệ mà thôi”. Ca sĩ Hồ Lệ Thu thì mỗi lần về nước, không thể nào không đến quán ven sông ở Thanh đa với món ăn bánh Tráng phơi sương cuốn thịt luộc, Thu cho biết: “ có xa quê mới biết mùi vị của mắm nêm nó quý như thế nào, nên mỗi lần Thu “xơi tái” gấp hai lần cũng là chuyện thường tình.
Bộ ba nghệ sĩ như Kim Khánh, Mỹ Uyên, Việt Quang thì cũng tới quán Dìn Ký nằm ở đường Nguyễn Trãi Quận 1, nơi đây càng về khuya càng đông khách, tấp nập và nhộn nhịp tưng bừng, thỉnh thoảng xuất hiện siêu mẫu Phi Thanh Vân đi cùng vài người bạn, chỉ cần bước vào quán là nhiều ánh mắt nhìn nhau, kèm theo những lời bàn tán… khen ngơi.
Bạch Long thích sưu tầm món ăn… chay
Nghệ sĩ Bạch Long dễ làm người ta bất ngờ khi biết anh đã từng ăn… chay gần tám năm qua, nên “ẩm thực” đối với anh chỉ là những món đồ chai bất hủ, thi thoảng dạo lên tầng sân thượng của siêu thị Sài Gòn, chỉ cần một ly cà phê, sau đó a lô cho bạn bè tới, là cuộc chuyện trò sẽ trở nên xôm tụ ngay.
Còn Lý Hùng? Khoái nhất là mòn bò Pabilắc nằm trên đường Điện Biên Phủ hoặc ở An Dương Vương quận 5, đây là hai địa chỉ quen thuộc của cả nhà anh, nhất là NSƯT Lý Huỳnh và Lý Hương, ăn nhiều năm qua, giữa chủ quán và nghệ sĩ kết thân với nhau như bạn bè thân hữu.
Ngọc Sơn khoái nhất là mời bạn bè về nhà ăn và nhậu
Ngọc Sơn thì lại có sở thích khác người, cứ lâu lâu anh nhắn tin gọi điện thoại báo bạn bè hôm nay là ngày đính hôn của anh, thế là nhà báo, ca sĩ “ào ạt” kéo đến, đủ mặt anh tài như Nguyễn Phi Hùng, Lâm Vũ, Ưng Hoàng Phúc…. Bên dưới hai hàng vệ sĩ oai nghiêm đứng chào khách mời lịch sự, bước lên nhà sự việc mới vở lẻ, sau chuyến lưu diễn dài ngày, nhớ bạn bè nên anh tổ chức ăn uống tại nhà cho… vui, chứ không hề có hôn ước hay cô dâu nào cả. Anh khoái nhất là món gà luộc, mực một nắng, cùng với chai rượu thuốc gia truyền? Khách đến nhà, khó ai từ chối được, bởi cách mời của anh khá nhiệt tình.
Thỉnh thoảng cũng lê la ở quán ven đường ở Phú Mỹ Hưng Q 7
Hôm nào mát trời, Ngọc Sơn lại lái xe ra thẳng Phú Mỹ Hưng, anh bảo: “ thích ngồi quán hè đường có khán giả đến “xì xầm” cũng vui, cứ món canh chua cá ngát, cá rô kho tộ mà làm tới chiều rồi dong đường đi tỉnh biểu diễn trong đêm.
Cứ thế, ăn và uống đối với nghệ sĩ nhà là một niềm vui khó tả, vì ít khi họ có dịp tán gẫu cùng bè bạn.
Bài và ảnh: Lữ Đắc Long
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)