Tin tức - pháp luật 2014-04-20 23:16:08

sau 10 năm "tự sát" mới được... xin lỗi vì khởi tố oan.


Sáng 18/4, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xin lỗi thân nhân của ông Vũ Thanh Hải (cựu trưởng phòng công chứng số 3) do khởi tố oan. 10 năm trước, ông Hải đã tự vẫn chết khi vụ án đang trong giai đoạn điều tra.
Tại trụ sở UBND phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, quê của ông Hải, ông Phạm Hữu Dương (Trưởng phòng 1, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thay mặt các cơ quan tố tụng Bà Rịa - Vũng Tàu xin lỗi người thân của ông Hải vì đã gây "nỗi đau" cho ông và gia đình. Tham gia buổi xin lỗi kéo dài nửa tiếng có Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ông Hải lập nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu, là Trưởng phòng công chứng số 3. Tháng 4/2004, cho rằng ông liên quan việc công chứng một hợp đồng mua bán nhà đất có sai phạm, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố tội ông về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, cho tại ngoại.
Ông Hải sau đó phát bệnh phải vào bệnh viện tâm thần chữa trị, rồi về điều trị ngoại trú. Chưa đầy 4 tháng sau khi bị khởi tố, ông Hải tự vẫn. Do ông Hải chết trong giai đoạn điều tra nên công an đã đình chỉ điều tra nhưng trong các cáo trạng, bản án sau này, cơ quan tố tụng Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn xác định ông có tội.
Người thân ông Hải muốn cuộc xin lỗi diễn ra tại Thái Bình và VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp nhận. Ảnh: Thái Bình.
Bà Hoàng Thị Vui (vợ ông Hải) đã ròng rã đi kêu oan cho chồng suốt 10 năm. Ngày 10/1/2014, VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thừa nhận ông Hải bị khởi tố oan.
Sáng nay, sau khi VKS xin lỗi, bà Vui bức xúc khi suốt thời gian dài VKS mới thừa nhận gây oan. Bà nói: "Tôi công khai kịch liệt lên án các cơ quan tố tụng Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm oan cho chồng tôi, khiến gia đình tôi rơi vào cảnh bất hạnh. Tôi yêu cầu cần làm rõ trách nhiệm cá nhân đã gây ra vụ án này".
Bà cho hay ông Hải là người mẫn cán, công tâm, khi sự việc xảy ra không chịu được đã tâm thần, sau đó phải tự tử. “Tôi không muốn ai phải oan sai, bất hạnh như gia đình tôi. Các cơ quan tố tụng khi khởi tố phải xem xét kỹ để tránh oan như chồng tôi”, bà nói.
Thái Bình

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)