Games 2015-04-05 05:00:16

Số phận 'éo le' của các chú Rồng trong những tựa Game Online


Vũ Hiếu | Game Online | 01-04-2015 12:38

Rồng vốn được coi là loài vật có quyền uy ngang ngửa với thánh thần trong văn hóa của một số quốc gia, nhưng trong những tựa game online này, chúng cũng chỉ là những sinh vật tội nghiệp bị nhân vật của chúng ta giết hết lần này đến lần khác mà thôi.

Dragon’s Dogma Online


Ngoài Bạch Long, số phận của những chú rồng khác trong Dragons Dogma Online cũng khá…hẩm hiu và thê thảm

Tuy rằng cũng được xếp vào hàng Boss trong game, nhưng số phận của những chú rồng trong Dragon’s Dogma Online cũng không lấy làm khá khẩm hơn là mấy. Mỗi ngày không biết có bao nhiêu con rồng được sinh ra để người chơi hạ gục, và có không biết bao nhiêu xác rồng đã ngã xuống thể thỏa mãn ham muốn chinh phục của game thủ. Và tuy rằng nội dung chính của game nói về dòng dõi Bạch Long cao quí, nhưng dường như số phận của con cháu họ hàng vị quí tộc này có vẻ như chẳng được coi trọng lắm.


Lindwurm, rồng biển cả, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho biết bao làng chài nhưng cũng chỉ sinh ra để bị giết mà thôi.

Monster Hunter Online


Rồng, loại quái vật phổ biến nhất và cũng chết nhiều nhất trong Monster Hunter Online

Bên cạnh những con quái đậm chất bá đạo như Chimera, Khổng Lồ hay Nhền Nhện thì Rồng cũng là một trong những mục tiêu săn đuổi hàng đầu của game thủ trong Monster Hunter Online. Số phận của những chú rồng trongMonster Hunter Online thậm chí còn thê thảm hơn đồng loại của mình trongDragon’s Dogma Online, bởi chúng cứ xuất hiện là y như rằng tử nạn. Nếu như trong Dragon’s Dogma Online, rồng còn được xếp vào hàng boss, uy lực đầy mình và phải cần tới một nhóm người mới có thể hạ gục được thì trong Monster Hunter Online, chúng cũng chỉ thuộc dạng cắc ké tầm thường, xuất hiện nhan nhản và chỉ cần một người cũng có thể hạ gục được. Mới đây, 2 loài rồng mới là Basarios và Red Khezu đã gia nhập vào hàng ngũ quái vật “vào để chết” trong  Monster Hunter Online.


Basarios và Red Khezu, bộ đôi “ăn hành” mới của Monster Hunter Online

Black Desert


Rồng trong Black Desert khá là quý tộc và sang chảnh, đẳng cấp khác hẳn với đồng loại trong những tựa game khác

Là một tựa game nói về đề tài huyền bí kiểu châu Âu, Black Desert không thể vắng bóng hình ảnh của những chú rồng đầy quyền uy. Tuy nhiên, thân phận của rồng trong Black Desert cũng không phải dạng vừa đâu, bởi người chơi cũng sẽ rất khó để thấy được bóng dáng của chúng trong game, và mỗi khi tấn công, chúng thường lựa chọn những mục tiêu to lớn hẳn như thành trì hay một đội quân chứ chẳng thèm để mắt đến ruồi muỗi, cắc ké như chúng ta. Có thể nói, chủng loài rồng trong Black Desert thuộc phạm trù quí tộc và sang chảnh hơn hẳn những đồng loại của mình trong những tựa game trên.

The Elder Scrolls Online


Nói đến giết rồng thì The Elder Scrolls Online đứng hạng nhất nhì kể cũng không ngoa

Nếu nói đến việc giết rồng thì The Elder Scrolls Online hoàn toàn có thể đứng ở vị trí nhất nhì trong bảng xếp hạng những tựa game có số lượng rồng “nằm xuống” nhiều nhất trong làng game. Rồng xuất hiện trong The Elder Scrolls Online với muôn hình vạn trạng, và chết cũng theo đủ các cách khác nhau. Không những thế, nhân vật của chúng ta còn có khả năng hấp thụ năng lực của rồng và sau đó để lại những bộ xương trơ trụi, khiến mọi người chẳng thể nào hình dung ra được đây từng là một giống loài dũng mãnh đến vậy. Thật đáng thương thay.

Dragon Slayers


Đối với Dragon Slayers, việc giết rồng trong The Elder Scrolls Online cũng chỉ như trò đùa mà thôi

Tuy nhiên, The Elder Scrolls Online vẫn chưa thể đứng ở top một những tựa game có số lượng rồng hi sinh nhiều nhất, bởi danh hiệu đó phải thuộc vềDragon Slayers. Chưa từng có tựa game nào mà số lượng rồng bị giết lại nhiều đến vậy. “Rụng như sung” chính là từ chính xác nhất để chỉ hình ảnh những chú rồng ngã xuống trong game sau loạt cung tên lạnh lùng của nhân vật chính.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)