Chuyện lạ 2014-04-07 07:13:28

Suýt vào tù vì bỗng dưng có gần 2 tỷ trong tài khoản


Một cô gái Anh chi tiêu cuồng nhiệt rồi ra tòa sau khi 52.000 bảng (hơn 1,8 tỷ đồng) bỗng dưng xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của cô.

Tháng 4/2013 do lỗi đánh máy, Hội đồng tại thành phố Lichfield, Staffor, Anh đã chuyển nhầm khoản tiền 52.000 bảng Anh cho một người khiếu nại vào tài khoản của Michaela Hutchings, một cô gái 23 tuổi sống tại thành phố, Daily Mail đưa tin.
Hutchings rất vui mừng. Cô không thông báo cho cơ quan chức năng về khoản tiền mà tự ý sử dụng nó.
Cô Michaela Hutchings. Ảnh: Daily Mail
Michaela cùng chồng đã dùng 9.000 bảng để mua sắm quần áo, giày dép, quần jean, kính mắt và những đồ dùng xa xỉ khác tại trung tâm mua sắm Bullring, thành phố Birmingham.
Cô đưa cho mẹ 1.000 bảng và chuyển 40.000 bảng vào tài khoản đầu tư theo lời khuyên của ngân hàng. Hutchings không hề biết cô đã phạm tội.
Ngày 24/4/2013, cảnh sát bắt Michaela vì tội sử dụng khoản tiền bất hợp pháp.
Ngày 31/3, tại tòa án Stafford, Anh, Hutchings đã khóc khi tòa án công bố cô không phải vào tù. Tòa án kết án cô phải lao động công ích 12 tháng và 150 giờ làm việc không lương. Mẹ cô cũng bị kết tội không trung thực và giữ một khoản tiền bất hợp do Hutchings chuyển cho.
Thẩm phán Derek Desmond, người chỉ trì phiên tòa, nói: “Khoản tiền 52.000 bảng mà ai đó chuyển vào tài khoản của cô là sự cố của hội đồng thành phố”.
Christopher Spruce, một ủy viên hội đồng thành phố, cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với cảnh sát để thu hồi số tiền. Hiện tại hội đồng đang phối hợp với các đối tác để cài đặt chương trình kiểm tra bổ sung vào hệ thống nhằm đảm bảo sự cố tương tự không thể xảy ra một lần nữa”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)