Sức khoẻ 2008-07-09 07:49:47

Tác dụng của thì là tới sứckhoẻ


Món canh chua thì không thể thiếu cây thì là, nhưng bạn có biết thì là cũng là một cây thuốc quí.
Thì là không chỉ được sử dụng rộng rãi ở châu Á mà cả cư dân vùng Địa Trung Hải và Ấn độ xem thì là là một vị thuốc giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ở các nước phương tây thì là thường được chế biến thành món salad.

Thì là chứa nhiều Vitamin C và chất xơ. Theo một nghiên cứu gần đây thì là chứa chất oxy hóa cực mạnh giúp ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả trên động vật nhưng chưa được thử nghiệm trên con người.

Theo đông y thì là có tính nóng, giúp quân bình và điều hoà khí âm dương, tiêu hoá, điều hoà thể trọng, giảm đau và giúp sản phụ có nhiều sữa.

Tinh dầu thì là có thể dùng để xông xông hương tạo ẩm, dùng cho xông hơi ướt, xông hơi khô, tắm, gội… Tinh dầu không gây nhờn mà dễ dàng thẩm thấu qua da, có thể hòa lẫn trong cồn, dầu thực vật hoặc pha với các loại tinh dầu khác, thoa nhẹ toàn thân, chống mệt mỏi, giảm căng thẳng.

Hãy nhỏ tinh dầu thì là vào bồn nước ấm từ 15-30 giọt , ngâm mình trong nước khoảng 15-30 phút để thư giãn hoàn toàn và có một làn da mượt mà. Nếu pha vài giọt tinh dầu thì là vào nước ấm khi gội đầu thì bạn sẽ có mái tóc mượt mà hơn.

Nếu không có tinh dầu bạn có thể lấy thân và lá thì là cắt nhỏ cho vào túi vải thưa treo dưới vòi nước nóng cho nước chảy ra túi, hứng lại đem tắm sẽ làm ấm người, tinh thần phấn chấn, tẩy sạch da và làm da mát dịu.
Theo Tìm nhanh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)