Tin tức - pháp luật 2015-01-24 22:54:44

Tai nạn thảm khốc: Các nạn nhân đang đi đám cưới


Nạn nhân trong vụ tai nạn tại Thanh Hóa chủ yếu là người nhà gái đang từ Nghệ An ra Hà Nội dự đám cưới của con, cháu họ vào ngày mai. Đa số họ đều là anh em họ hàng của nhau.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Lê Văn Sỹ - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết vào khoảng 15 giờ, bệnh viện có tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương rất nặng, đa số những người này đều bị gãy chân, tay, đã chấn thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương rất nặng.

“Hiện bệnh viện đang cố gắng hết sức để cứu chữa các bệnh nhân, tuy nhiên có 1 bệnh nhân nam khoảng 50 tuổi đang bị hôn mê sâu, nguy cơ tử vong rất cao” - ông Sỹ tiên lượng.

Vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, ông Lại Văn Cần (SN 1962, ngụ xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), là tài xế chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 trong vụ tai nạn, kể lại: “Tôi thấy chiếc xe 16 chỗ chạy rất nhanh, sau đó mất lái lao thẳng sang hướng đường tôi đang chạy theo hướng ngược lại. Thấy vậy, tôi đã phanh xe ô tô đứng yên, nhưng chiếc xe trên vẫn lao nhanh tới, tông thẳng vào xe của tôi”.

Ông Cần cho biết thêm, lúc đó xe ông đang trên đường đi chở mía, xe đi rất chậm.

Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Cũng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện do gãy chân trái, gãy tay phải và đa chấn thương khắp người, chị Nguyễn Thị Trợ (SN 1972, ngụ thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) sợ hãi cho biết, những người bị nạn chủ yếu là người Nghệ An, đang trên đường ra Hà Nội đi ăn cưới.

“Chúng tôi đi 13 người, cả lái xe là 14. Khi xảy ra tai nạn, lái xe chạy rất nhanh. Chiếc xe được anh em chúng tôi thuê của một gia đình ở gần nhà. Sau khi tai nạn xảy ra, tôi thấy có rất nhiều người chết, tôi gần như không cử động được người. Không biết anh nhà tôi giờ thế nào”, chị Trợ òa khóc.

Vẻ mặt thất thần, cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003, ngụ xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), người duy nhất đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, cho biết em đi đám cưới cùng với bố là Đường Văn Trung (khoảng 45 tuổi).

“Lúc đó cháu đang ngủ không biết gì cả, cháu giật mình tỉnh giấc khi nghe thấy một tiếng động rất lớn vang ra, rồi cháu nghe thấy tiếng gào khóc la hét và có nhiều máu ở trên xe. Cháu được 1 người dân bế ra khỏi xe và đưa tới bệnh viện”, cháu Phương Anh kể lại.

Ngay trong chiều nay, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, thăm hỏi những người bị nạn. Ông Xứng cho biết, trước mắt Ban an toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 5 triệu đồng/1 người chết và 3 triệu đồng cho những người bị thương. Ông cũng cho biết đang chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Chiều ngày 24/1, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã tới hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa, khiến 9 người chết và 5 người bị thương, để tham gia chỉ đạo việc khắc phục hậu quả cũng như điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra lúc hơn 13 giờ cùng ngày.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24/1, tại km 506 trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì chiếc xe nổ lốp, mất lái và tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều.

Hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc trên đã khiến 9 người chết và 5 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)