Thời trang - làm đẹp 2016-08-15 09:43:57

Tại sao ăn lành mạnh mà vẫn mập


"Các bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao bạn ăn uống cực kì lành mạnh mà vẫn béo ú mập mạp không? Hay chỉ ăn rau và trái cây thôi vẫn tăng cân. Nói thẳng ra là bạn đã thực hiện chế độ giảm cân mà lượng mỡ thừa ngày càng nhiều hơn."

Bản thân tôi là một minh chứng, thật ra tôi ăn uống cực kì lành mạnh, với những thực phẩm siêu lành mạnh: Ăn nhiều rau, trái cây, ít ăn vặt, ít ăn đồ béo, ít ăn đồ ăn ngọt, đồ ăn nhanh, chiên xào. Nhưng có những năm, tôi béo ú và tăng cân như thường.



Ăn kiêng là một quá trình bền bỉ và lâu dài. Ai nóng vội dù có ăn kiêng thành công thì cũng mau chóng quay lại cân nặng ban đầu thôi.

Tôi thích ăn cơm, đối với tôi, ăn nhiều cơm vẫn luôn là điều sung sướng. Nếu mỗi bữa ăn dưới 3 chén cơm là tôi chịu không được, nhưng có thời gian béo ú quá. Tôi phải tự điều chỉnh cơ thể ăn theo những nguyên tắc nhất định.

– Chỉ ăn tối đa 3 chén cơm/ngày

– Không ăn sau 8h tối

– Lập kế hoạch ăn kiêng ngắn hạn, thỉnh thoảng áp dụng một lần mà không thường xuyên để không nản và dễ theo.

Lúc mới đầu tôi ép mình ăn mỗi bữa một chén cơm, tôi đã chịu đựng không nổi, tôi mau đói, và thèm được ăn thêm cơm lắm. Nên tôi không cắt giảm dần, mà hạ từ từ. Chắc phải mất 2 tháng tôi mới quen mỗi bữa 1 chén cơm. Ban đầu mỗi bữa 2 chén, sau đó 1,5 chén, và rồi 1 chén. Sau một thời gian, việc ăn 1 chén là vừa sức với tôi. Tôi không thể ăn nhiều hơn được nữa.

– Trước giờ tôi vốn ít ăn đêm, nên chuyện này thực hiện dễ như bỡn.



– Ăn trái cây, ăn vặt tôi cứ ăn thoải mái khi nào thích thôi, nhưng vẫn giữ nguyên tắc ăn uống như thế. ( Nhưng không có nghĩa bạn ăn uống những thứ không lành mạnh một cách thường xuyên nhé ) .Nên cân nặng của tôi giữ ổn định, không tăng không giảm cân.

Khi nào muốn giảm cân. Tôi vẫn áp dụng chế độ ăn như vậy, nhưng không đụng đến thức ăn vặt và đồ ngọt trong vòng 1 tháng. Tập thể dục 1h/ngày. Và đúng 1 tháng tôi giảm 2 kg. Vẫn khỏe mạnh, yêu đời, tươi vui. Nhưng tôi không tiếp tục ngưng ăn vặt nữa. Tôi chỉ thực hiện 1 tháng thôi. Khi nào tăng lại thì áp dụng lại.



Nên có những thời gian, tôi tăng cân nhẹ một chút, thì lại áp dụng chiêu 1 tháng. Lại quay về, nên suốt bao nhiêu năm, cân nặng luôn dao động đúng theo điều tôi mong đợi. Tôi vẫn ăn uống thoải mái nhẹ nhàng, tâm lý không bị đè nén.

Còn bạn? Bạn ăn thế nào mà vẫn mập? Nếu tìm được lịch trình rồi thì điều chỉnh lại nó theo một nguyên tắc chung nhé.

Lê Thủy
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)